63 Stravel

DU LỊCH CHÂU ÂU CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 13 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 580 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member


    [​IMG]
    Vì những năm tháng khó khăn chưa bao giờ biết mùi du lịch đó nên bố mẹ gặp rất nhiều trở ngại khi đi nước ngoài, đặc biệt là khi không có con cái ở bên cạnh. Bất đồng ngôn ngữ, sức khỏe giảm sút v.v… khiến việc đi du lịch châu Âu vốn đã khó, mà du lịch châu Âu với người lớn tuổi như vậy lại càng khó hơn nữa.

    Đôi khi nhìn những người lớn tuổi ở châu Âu đi du lịch ào ào, còn bố mẹ mình chỉ vì con vì cháu mà có thể ngồi máy bay mười mấy tiếng đồng hồ đến một nơi xa lạ, chỉ để được đoàn tụ cùng cháu con. Ôi tấm lòng cha mẹ, kể sao cho hết…

    Vì vậy trước khi du lịch châu âu bạn nên chuẩn bị và tham khảo những thứ cần thiết để đảm bảo chuyến đi tốt nhất cho người thân của bạn.

    1. Chọn thời gian phù hợp

    Thích hợp nhất là mùa hè và thu vì lúc này trời nóng hoặc mát mẻ vừa phải, thích hợp cho người lớn tuổi đi du lịch. Mùa xuân và đông thì quá lạnh, đường trơn trượt rất nguy hiểm. Tất nhiên nếu trong trường hợp bắt buộc phải đi vào mùa đông (ví dụ chăm con, chăm cháu này nọ) thì khác.

    2. Khám sức khỏe tổng quát
    Nên đi Khám sức khỏe trước khi du lịch để xem có phát hiện ra bệnh gì hay không. Nếu có thì cần điều trị như thế nào.

    Nếu bố mẹ bạn đang dùng thuốc, cần đi khám một lần nữa để kiểm tra tình hình bệnh hiện tại, có cần phải thay thuốc hay không.

    Nếu đi dài ngày (vài tháng) thì nên xin ý kiến bác sĩ và xin toa để mua dự trữ thuốc.

    3. Mua bảo hiểm
    Khi nộp hồ sơ xin visa bạn bắt buộc phải nộp kèm bảo hiểm. Khi mua bảo hiểm, bạn nên trao đổi với người tư vấn bán là mình mua cho người lớn tuổi, nếu có bệnh (cao huyết áp, tiểu đường v.v…) thì cũng nêu rõ để họ có thể tư vấn loại bảo hiểm phù hợp nhất.

    Tất nhiên là bạn cũng phải đọc kĩ hợp đồng về các trường hợp được bồi thường, mức bồi thường, các biện pháp hỗ trợ nữa.

    4. Hành lý + giày đi bộ loại tốt
    Hành lý mang theo nên gọn nhẹ, và nhất thiết phải có một đôi giày đi bộ tốt. Đi mùa hè là dễ dàng nhất vì mùa hè không cần mặc nhiều lớp dày, chỉ cần thêm một áo khoác dày dặn để mặc nếu đi ban đêm thôi.

    Giày đi bộ bạn nên đầu tư cho bố mẹ loại tốt một chút để bớt đau chân và hỗ trợ cột sống nữa.

    5. Tour du lịch cho người lớn tuổi
    Nếu trong thời gian bố mẹ qua thăm mà bạn sắp xếp để cả gia đình cùng đi được thì quá tốt. Tuy nhiên cũng có trường hợp con cái bận đi học đi làm không thể nghỉ dài ngày được, hoặc bố mẹ bạn muốn đi tour tự túc cho thoải mái, thì khi đặt tour, bạn nên chọn những loại tour riêng cho người lớn tuổi.

    Những tour như vậy họ sẽ tính toán thời gian và phương tiện di chuyển phù hợp với khách hơn là những tour chung dành cho tất cả mọi độ tuổi.

    Ngoài ra, khi đi tour ghép hoặc tour linh hoạt ngày như vậy thì cũng tiết kiệm được hơn hẳn so với đi một tour truyền thống.

    6. Giảm giá cho người lớn tuổi
    Người lớn tuổi (Seniors) ở một số nước châu Âu thường được giảm giá vé các phương tiện công cộng, vé tham quan bảo tàng và các loại vé du lịch khác.

    Độ tuổi quy định là khoảng từ 60 hoặc 67 tuổi tùy theo từng nước.

    7. Ghi chú trong trường hợp đi lạc
    Nếu bố mẹ bạn biết tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ phổ biến khác ở châu Âu thì còn đỡ. Nếu không thì bạn nên ghi cho bố mẹ nội dung sau đây vào sổ tay hoặc một tờ giấy, kèm theo visit card của khách sạn hoặc thông tin địa chỉ của nơi đang ở:

    Tôi không biết tiếng Anh. Tôi đi lạc. Vui lòng gọi cho con tôi theo số 123-456 hoặc dẫn tôi về địa chỉ này… (địa chỉ khách sạn hoặc host).
     

Chia sẻ trang này

Loading...