63 Stravel

Du lịch Bố Trạch – Tiềm năng to lớn

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi thành công, 9 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đồng hới, quảng bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 466 Đọc
  1. thành công

    thành công New Member

    Bố Trạch là huyện phía Bắc của tỉnh Quảng Bình, nằm sát bên thành phố Đồng Hới. Đến Quảng Bình du lịch, du khách không thể bỏ qua các điểm đến thuộc huyện Bố Trạch. Đây là vùng đất có tài nguyên du lịch phong phú nhất của tỉnh Quảng Bình. Bố Trạch đang phát triển đa dạng các loại hình du lịch gồm: du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, mạo hiểm, v.v. Bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn cụ thể các địa điểm cho du khách khi đến Bố Trạch – Quảng Bình du lịch.

    Tham quan hang động tại Bố Trạch
    Bố Trạch nổi tiếng với cụm hang động Phong Nha, là thiên đường của các địa điểm du lịch cảnh quan tại Quảng Bình. Đây được ví như là trái tim của du lịch Quảng Bình.

    Đến với Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, du khách có thể chọn tham quan các động như Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường, Hang Én, …

    [​IMG]
    Cửa hang động Phong Nha​
    Động nước Phong Nha
    Động nước Phong Nha có chiều dài 7.729m, là hang động có hệ thống sông ngầm dài nhất thế giới. Du khách xuống thuyền máy đi theo sông Son để vào động. Được ngắm những khối thạch nhũ tuyệt đẹp với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Ngoài ra có thể tham quan hang Bi Kỷ, Cô Tiên và Cung Đình ở trong động.

    Động Tiên Sơn
    Tọa lạc ở độ cao khoảng 200m trên trần động Phong Nha, Động Tiên Sơn có chiều dài là 980m. Du khách bước qua khoảng 330 bậc cấp là đặt chân vào động Tiên Sơn. Nếu Phong Nha đẹp tựa chốn Thủy cung, thì Tiên Sơn là bóng dáng nơi ngự trị của Ngọc Hoàng và của các bậc Tiên đế. Động Tiên Sơn đẹp như cõi thiên thai. Đứng ở Động, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt đẹp phía dưới. Đó là cảnh làng xen núi với các con sông Chày, sông Troóc, sông Son. Từ đây dẫn nguồn nước về từ dãy Trường Sơn hùng vĩ.

    [​IMG]
    Động Tiên Sơn​
    Động Thiên Đường
    Từ Động Phong Nha thêm khoảng 20km nữa, Động Thiên Đường là một hang động khô được đánh giá là dài nhất châu Á. Động Thiên Đường có chiều dài 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m. Nơi rộng nhất 150m và có chiều cao từ đáy lên trần động khoảng 60m – 80m. Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”. Động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới.

    Du lịch sinh thái tại Bố Trạch
    Được thiên nhiên ưu đãi, cùng với du lịch tham quan, du lịch sinh thái ở Bố Trạch rất phát triển trong những năm gần đây. Các địa điểm du lịch sinh thái gồm Suối nước Moọc, Sông Chày – Hang Tối, Thung Lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung, Thác Gió, …

    Suối Nước Moọc có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ. Du khách có thể mắc võng, nghe tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tắm trong làn nước trong veo, mát lạnh của Suối Nước Moọc.

    Suối Nước Moọc
    Tại Suối Nước Moọc, du khách có thể tham gia các trò chơi: chèo thuyền Kayak, đua bơi, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản của rừng, khe suối.

    [​IMG]
    Suối nước Moọc​
    Sông Chày – Hang Tối
    Đến với Hang Tối, du khách trải nghiệm công việc của nhà thám hiểm hang động với các thiết bị chuyên dụng khám phá hệ thống sông ngầm. Cùng với đó, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc sắc của những thạch nhũ kỳ bí. Sau khi khám phá và tắm bùn trong hang, du khách chèo thuyền kayak khám phá sông Chày. Sau đó đu dây zipline để thả người xuống tắm sông và tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị. Sông Chày Hang Tối hiện nay đã được nhiều hãng Lữ hành nội địa và quốc tế đưa vào khai thác.

    Thung Lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung
    Đến với thung lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung, du khách được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên. Ở đây núi non trùng điệp, sông suối uốn lượn, thung lũng xanh ngút mắt. Đặc biệt là một hệ thống hang động phong phú: hang Thủy Cung, hang Thung Trẹ với cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ.

    Thung lũng Sinh Tồn có diện tích khoảng 2.000 ha. Là nơi hội tụ nhiều địa hình, từ núi đá vôi, địa hình phi karts, đất bằng, hang động đến suối ngầm, rừng nguyên sinh. Thung lũng Sinh Tồn là nơi ẩn chứa đa dạng về sinh học. Đến với Thung lũng Sinh Tồn, du khách hiểu hơn về những giá trị đa dạng sinh học của rừng.

    [​IMG]
    Hang Thủy Cung​
    Thác Gió – Vườn Thực Vật
    Vườn Thực Vật là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích trên 40ha nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Thác Gió mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Đến đây du khách được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu hệ sinh thái động thực vật phong phú, quý hiếm của rừng nguyên sinh.

    [​IMG]
    Thác Gió​
    Du lịch cộng đồng – loại hình du lịch mới tại Bố Trạch
    Hình thức du lịch cộng đồng (còn gọi là mô hình nhà nghỉ Homestay) là hình thức du lịch do cộng đồng địa phương tổ chức. Du khách đến tham quan có thể hòa nhập, trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa. Rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước quan tâm và muốn trải nghiệm hình thức du lịch này.

    Làng Chày Lập
    Làng Chày Lập thuộc xã Phúc Trạch huyện Bố Trạch nằm ngay cửa vào của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Làng Chày Lập Farmstay là khu du lịch cộng đồng, có sự kết hợp giữa hệ thống khách sạn tiện nghi, hiện đại với các khu làm vườn, chăn nuôi. Vì vậy khi đến đây bạn có thể tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch những luống rau xanh mướt. Ngoài ra có thể cho các con vật nuôi ăn và uống nước như những người nông dân thực thụ.

    [​IMG]
    Làng Chày Lập​
    Thung lũng Bồng Lai
    Thung lũng Bồng Lai là một thung lũng đậm chất làng quê Việt Nam thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch. Bồng Lai nằm gần khu vực Phong Nha Kẻ Bàng. Đến đây, du khách trải nghiệm làng quê dọc theo những con đường đất, ngắm nhìn cánh đồng lúa và những ngôi làng nép mình giữa những ngọn núi. Một số điểm hấp dẫn ở Làng du lịch Bồng Lai: Bamboo village, The duck stop, Ồ Ồ lakesilence, Đồng Soi farm, Love valley, The Pub with cold beer, Bồng Lai swing nature farm, v.v.

    [​IMG]
    Đồng Soi Farm​
    Du lịch tâm linh tại Bố Trạch
    Từng là một đầu mối giao thông quan trọng, Tuyến đường 20 Quyết Thắng đã trở thành địa danh lịch sử văn hóa và là điểm đến du lịch tâm linh của Bố Trạch. Đến với Phong Nha- Kẻ Bàng, đến với Bố Trạch là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tri ân sự hi sinh anh dũng của biết bao thế hệ cha anh đã ngã xuống cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc.

    Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20
    Những chứng tích lịch sử trên tuyến đường 20 Quyết Thắng như: Bến phà Xuân Sơn và bến phà Nguyễn Văn Trỗi, Hang Phong Nha, Trọng điểm Trạ Ang, cua Chữ A, ngầm Ta Lê, đèo Phu La Nhích, Dốc Ba Thang, Hang Thông tin, Ngầm Cà Ròong, Hang Tám Cô… Vì vậy, Đường 20 Quyết Thắng được tôn vinh là con đường kỳ diệu. Đây là trục quan trọng trong Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, với sứ mệnh vượt qua Trường Sơn để chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc.

    [​IMG]
    Đền tưởng niệm liệt sĩ đường 20​
    Tuyến đường Ba Trại, nằm trên cửa ngõ vào Phong Nha – Kẻ Bàng cũng là tuyến đường đã thấm bao mồ hôi, xương máu của các chiến sỹ anh dũng hi sinh. Phía cuối con đường là nghĩa trang liệt sỹ Thọ Lộc với san sát mộ chí nằm bên nhau như chứng tích một thời đau thương. Đường Ba Trại là một trong 15 trọng điểm thuộc 8 cụm trên tuyến đường Hồ Chí Minh được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia. Hiện nay cung đường này thu hút đông đảo bạn trẻ ưa du lịch tới đây bởi khung cảnh giống như một Đà Lạt thu nhỏ vậy.

    Du lịch biển Bố Trạch
    Huyện Bố Trạch với địa hình một bên là núi, một bên là biển (Bố Trạch có 24 km bờ biển). Có bãi biển Đá Nhảy nối tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh trong lành, cát vàng mịn. Bên cạnh đó, còn có các bãi biển Trung Trạch, Nhân Trạch, Đức Trạch với hơn 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và tắm biển.

    Biển Đá Nhảy
    Đi liền với dịch vụ tắm biển, Bố Trạch còn nổi tiếng với các khu chợ đặc sản, khu ẩm thực biển tại các bãi biển như Đá Nhảy, Đức Trạch, Lý Hòa. Du khách có nhu cầu quà tặng khi đi du lịch tha hồ lựa chọn.

    [​IMG]
    Biển Đá Nhảy​
    Cảnh đẹp thiên nhiên ở Bố Trạch còn hoang sơ, mộc mạc như những viên kim cương xanh quý giá chưa qua mài dũa. Du khách đến Bố Trạch du lịch thoải mái lựa chọn các hình thức tham quan, nghỉ dưỡng cho bản thân và gia đình.

    Mời các bạn tham khảo các Tour du lịch Phong Nha 1 ngày, để có cơ hội đến thăm kì quan thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho huyện Bố Trạch nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.
     

Chia sẻ trang này

Loading...