63 Stravel

Du học Mỹ 2023 cần biết những thông tin nào?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Quynhmk05, 12 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      119B, Đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 223 Đọc
  1. Quynhmk05

    Quynhmk05 Member

    Khi có ý định du học Mỹ, chắc hẳn bạn sẽ tìm hiểu những thông tin liên quan. Tuy nhiên với lượng thông tin khổng lồ hiện nay, bạn khó xác định được đâu là thông tin mới. Du học Mỹ 2023 cần biết những thông tin nào? tìm ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.
    tong-quan-du-hoc-my-moi-nhat.jpg

    1. Nước Mỹ và ưu nhược điểm khi đi du học Mỹ
    Điều kiện tự nhiên, văn hoá và nền giáo dục Mỹ có rất nhiều điểm khác với Việt Nam. Trước khi quyết định du học, bạn nên tìm hiểu xem liệu nước Mỹ có phù hợp với mình? Làm thế nào để có thể học tại Mỹ?
    Những điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn trường, chọn ngành học của bạn. Chẳng hạn nhiều bạn học sinh chọn bờ đông vì nơi đây có nhiều trường học chất lượng. Bên cạnh đó, bờ đông còn tập trung rất nhiều lĩnh vực hàng đầu của nước Mỹ. Học tập tại đây các bạn có cơ hội tìm được việc làm tốt.

    2. Điều kiện du học Mỹ
    Tuy Mỹ có nền giáo dục tốt nhất thế giới nhưng học sinh quốc tế muốn đến Mỹ du học không phải điều dễ dàng. Đặc biệt cấp học càng lớn, các yêu cầu sẽ càng cao. Bạn muốn du học Mỹ ở bậc nào, cần tìm hiểu điều kiện cụ thể cho bậc học đó. Bạn có thể tham khảo điều kiện du học từ bậc phổ thông đến sau đại học như sau:

    • Phổ thông: GPA từ 6.5 trở lên; IELTS 5.5 hoặc SLEP 45; chứng minh tài chính
    • Cao đẳng cộng đồng: GPA từ 6.5 trở lên; TOEFL iBT 61 trở lên hoặc IELTS 5.5 trở lên; chứng minh tài chính du học
    • Cử nhân: GPA 6.5 trở lên; IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 68 trở lên; Chứng minh tài chính
    • Sau đại học: Tốt nghiệp đại học với GPA từ 7.0 trở lên; bài kiểm tra GRE, GMAT… tuỳ ngành; chứng minh tài chính.
    3. Hồ sơ du học
    1651207019_vP8yY_ho-so-hoc-tap-du-hoc-my-768x461.jpg

    Mỹ có những yêu cầu nhất định đối với hồ sơ du học của học sinh quốc tế. Các trường ở Mỹ cũng sẽ có quy định riêng về điều này. Do đó muốn du học Mỹ trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ cần thiết để nộp cho trường và đại sứ quán khi xin visa.

    4. Tìm hiểu về học bổng
    Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du học, hãy thử tìm các chương trình học bổng. Hằng năm có rất nhiều chương trình học bổng du học Mỹ. Tất nhiên học bổng càng giá trị thì yêu cầu càng cao. Điều này đòi hỏi học sinh phải nỗ lực để có kết quả tốt.

    5. Nhà ở cho sinh viên tại Mỹ

    Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể có nhiều lựa chọn về nhà ở hơn khi sang Mỹ du học. Trước khi du học hãy thử tìm hiểu về hình thức nhà ở, chi phí, sự an toàn… tại nơi bạn sẽ học tập và sinh sống. Từ đó sắp xếp kế hoạch du học khoa học, thuận tiện hơn.

    6.Quy định và pháp luật tại Mỹ
    Khi đã sống ở quốc gia nào bạn buộc phải tuân thủ luật pháp của quốc gia đó. Để tránh những rắc rối không đáng có, bạn cần tìm hiểu quy định của trường, pháp luật của nước Mỹ, của bang mà bạn sẽ sinh sống tại Mỹ.
    Thường du học sinh Việt sẽ cố gắng tìm kiếm việc làm thêm. Luật pháp Mỹ quy định rất rõ ràng về việc làm thêm của sinh viên quốc tế. Vậy nên nếu có ý định đi làm thêm, bạn cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo quyền lợi của mình nhé.

    7. Kinh nghiệm du học Mỹ
    Nếu lần đầu đi du học Mỹ, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn. Vậy nên bài học quý giá từ những người có kinh nghiệm rất hữu ích. Công nghệ hiện nay giúp mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng. Đừng ngại hỏi các chuyên gia hoặc người đi trước các vấn đề thắc mắc nhé.
    Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về du học Mỹ, liên hệ ngay tư vấn du học Liên Minh Châu Á. Chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ gửi đến bạn những thông tin cụ thể chính xác nhất.
    Thông tin liên hệ:
     

Chia sẻ trang này

Loading...