63 Stravel

Du học Malaysia có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Quynhmk05, 15 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      119B, Đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 220 Đọc
  1. Quynhmk05

    Quynhmk05 Member

    Ngoài Singapore, Malaysia cũng là một quốc gia Đông Nam Á nổi lên là một cường quốc về giáo dục. Đất nước này sở hữu nhiều trường đại học tầm cỡ châu Á và thế giới. Vậy du học Malaysia có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

    1. Đất nước con người Malaysia

    1645677981_0SbeN_loi-ich-khi-du-hoc-malaysia-768x461.jpg
    Malaysia là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nên xét về vị trí địa ký, khá gần với Việt Nam. Các bạn chỉ mất khoảng 3 giờ bay để từ Việt Nam đặt chân đến đất nước này.
    Thời tiết Malaysia ấm áp, khá tương đồng với Việt Nam. Vì vậy các bạn du học sinh có thể nhanh chóng thích nghi với khí hậu tại đây.
    Về thành phần chủng tộc và tôn giáo tại Malaysia khá đa dạng. Người dân nước này có nhiều nguồn gốc: bao gồm người bản xứ (Mã Lai), người gốc Hoa, người gốc Ấn và các nguồn gốc khác. Chính xuất xứ như vậy nên Malaysia cũng rất đa dạng tôn giáo. Các dân tộc và tôn giáo tôn trọng lẫn nhau tạo nên một cộng đồng đa sắc màu và hoà hợp.
    Malaysia cũng được đánh gái là quốc gia an toàn để du lịch và học tập. Đất nước này nằm trong các nước có chỉ số hoàn bình cao, kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á (2022).

    2. Chất lượng đào tạo đại học đẳng cấp khu vực và thế giới
    Nói đến điểm du học đại học tại Đông Nam Á, mọi người sẽ nghĩ đến Singapore. Thực tế chất lượng đào tạo đại học ở Malaysia cũng không hề thua kém.
    Quốc gia này đã chú trọng rất nhiều đối với lĩnh vực giáo dục. Hệ thống trường công được đầu tư nâng cấp đảm bảo cơ sở hạ tầng tiên tiến, hiện đại. Đại học Malaysia liên kết với các trường danh tiếng trên thế giới tại Mỹ, Anh, Úc… Họ sử dụng giáo trình chất lượng của các trường đại học danh tiếng, đồng thời mời các giảng viên trình độ quốc tế về giảng dạy.
    Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện để các trường ở nước ngoài mở cơ sở đào tạo tại Malaysia. Với chất lượng giảng dạy và bằng cấp tương đương cơ sở chính.
    Nhờ đó chất lượng đào tạo bậc đại học ở Malaysia được đánh giá cao tầm cỡ châu lục và thế giới.
    Minh chứng rõ ràng nhất là hàng loạt trường đại học tại Malaysia lọt top 500, 200 thậm chí 100 trường đại học hàng đầu thế giới.

    3. Môi trường học tập đa văn hoá

    du-hoc-malaysia-cap-nhat-thong-tin-moi-nhat-nam-2022-jrjna.jpg
    Các trường đại học Malaysia không chỉ thu hút học sinh châu Á. Những phân khoa hay phân nhánh của các trường đại học nổi tiếng ở các nước khác cũng thu hút lượng lớn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Malaysia du học.
    Vậy nên môi trường giáo dục đại học Malaysia là môi trường đa văn hoá. Nơi giao thoa của các nền văn hoá khác nhau nhờ hệ thống học sinh đa quốc tịch.
    Du học Malaysia các bạn được trải nghiệm những điều thú vị từ các nền văn hoá khác nhau. Đồng thời cũng là cơ hội để kết bạn quốc tế, mở rộng các mối quan hệ.

    4. Du học Malaysia chuyển tiếp Anh, Úc, Mỹ dễ dàng
    Nếu bạn mong muốn du học để lấy bằng tốt nghiệp tại các nước tiên tiến nhưng khó khăn về tài chính hoặc trình độ tiếng anh. Vậy Malaysia sẽ là bước đệm giúp bạn thực hiện ước mơ.
    Học các trường đại học tại Malaysia bạn có cơ hội học chuyển tiếp đến các trường liên kết ở Anh, Mỹ, Úc.
    Với lộ trình học 2-3 năm tại Malaysia và chuyển tiếp học chuyên ngành tại trường nước ngoài liên kết khoảng 1-2 năm (tuỳ chương trình). Hoàn thành khóa học các bạn có thể nhận bằng tốt nghiệp của trường liên kế (ở Anh/Mỹ/Úc).
    Như vậy bạn vẫn có được bằng cấp như học toàn khóa ở các nước tiên tiến, nhưng chi phí rẻ hơn rất nhiều. Đó là nhờ những năm đầu bạn học tại Malaysia, nơi có học phí rẻ và chi phí sinh hoạt khá thấp.

    5. Du học Malaysia chi phí rẻ, cơ hội việc làm cao
    Theo khảo sát của các chuyên gia về du học, chi phí du học Malaysia chỉ bằng ⅓ các quốc gia phương Tây. Trong khi đó bằng cấp khi học tại Malaysia có giá trị trên toàn thế giới. Điều này mang lại cơ hội bị cảm lớn trong tương lai cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tỷ lệ tìm được việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp tại Malaysia khoản 97%. Đây là một con số không hề thấp.
    Nếu các bạn quan tâm và cần tìm hiểu về du học Malaysia, Liên Minh Châu Á rất hân hạnh được giúp bạn giải đáp các thắc mắc:

     

Chia sẻ trang này

Loading...