63 Stravel

Đồng hồ vạn năng là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tktech222, 21 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 đường số 9, phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 197 Đọc
  1. tktech222

    tktech222 New Member

    Đồng hồ vạn năng là 1 trong các loại thiết bị hữu ích dùng trong sửa chữa xe hơi, tương hỗ người dùng chẩn đoán các vấn đề điện phổ biến nằm trên xe. Đây chính là công cụ có thể dùng chính trong ngôi nhà của bạn, người sử dụng nên tham khảo cách dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra lỗi chính hãng.

    Lúc này, các loại đồng hồ vạn năng trên ô tô rất đa dạng với không ít công dụng, tin tức hiện ra khác nhau. Người sử dụng cần chọn lựa thiết bị hợp lí để chẩn đoán lỗi mạng lưới hệ thống điện nhanh chóng, chính hãng.

    1. Đồng hồ vạn năng là gì?
    Đồng hồ vạn năng là 1 đồ vật đo đạc cơ bản, có thể theo dõi quá nhiều thuộc tính điện khác nhau như: đo điện áp, điện trở, dòng điện. Trong các trường hợp này, các loại thiết bị còn được gọi bằng vôn-ohm-milimet (VOM) nhờ có được đặc tính như một chiếc vôn kế, ampe kế và ohm kế.
    [​IMG]
    Lúc bấy giờ, đồng hồ vạn năng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống, của cả cung ứng, chế tạo và bảo dưỡng ô tô. Các ứng dụng của đồng hồ vạn năng phải kể đến gồm:

    • Vốn để đo điện áp như: Đo mẫu điện một chiều DC, loại điện xoay chiều AC.
    • Đo điện trở với điện áp, dòng điện không đổi và ôm kế nhỏ.
    • Được dùng để đo thời gian và tần số nhanh.
    • Rất có khả năng chẩn đoán các vụ việc liên quan đến mạch điện trong xe ô tô, kiểm tra ắc quy, máy phát điện của ô tô,...
    2. Các loại đồng hồ vạn năng
    Trên thị trường cung ứng rất nhiều loại đồng hồ vạn năng, các các loại thiết bị đo đạc này khác nhau về size, đặc tính và giá cả, cấu tạo dạng cầm tay hoặc để bàn tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Dưới đây chính là phân loại nhiều chủng loại đồng hồ vạn năng chi tiết:
    [​IMG]
    • Đồng hồ vạn năng tương tự:
    Các loại thiết bị bao gồm một cuộn dây, microammeter và một cây kim. Chức năng đa phần đó là tính toán các thông số khác nhau như điện áp, dòng điện Lúc Này,... Cách chỉ ra của đồng hồ phụ thuộc vào một microammeter, di chuyển kim trên screen khớp ứng với những phép đo khác nhau. Với các loại thiết bị này, người sử dụng tuyệt đối có thể tính toán quá nhiều đại lượng bằng cách sửa đổi cài đặt của công tắc nguồn.

    • Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số:
    Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số lắp đặt công tắc bộ chọn tần số để đưa ra các thành tích liên đới dưới dạng thập phân. Bên cạnh đó, screen LCD trên đồng hồ có kích cỡ lớn, chất lượng rõ ràng, cung ứng đầy đủ các thông số, biểu tượng, trù phú tính năng giúp người sử dụng thuận tiện sử dụng, chớp được Thông tin về các lỗi trên xe Từ đó đưa ra giải pháp giải quyết và khắc phục hợp lý.

    • Đồng hồ vạn năng Fluke:
    Dụng cụ đo đạc Fluke có những chức năng khác nhau như: tính toán chu kỳ thao tác, độ ẩm, nhiệt độ, áp lực, điện trở,... Trong mạng lưới hệ thống điện xe hơi. Ngoài các, đồng hồ Fluke còn được dùng để kiểm soát và điều chỉnh các hệ số quan trọng như hiệu điện thế, dòng điện,... Giúp bảo kê thiết bị khỏi điện áp quá độ. Đồng hồ vạn năng Fluke có kết cấu nhỏ gọn, thuận lợi nên người sử dụng có thể mang đi bất kì đâu.

    • Đồng hồ vạn năng dạng kẹp:
    Mẫu đồng hồ dạng kẹp thường được sử dụng để đo loại điện vạn năng AC/DC. Bên cạnh đó, người dùng có thể thực thi tính toán năng suất tiêu thụ bằng cách dựa vào thông số điện áp và trị giá ampe thu được. Cách sử dụng đồng hồ vạn năng dạng kẹp cũng rất đơn giản, phản ứng nhanh và có tính đích thị cao.

    • Đồng hồ vạn năng tự động:
    Đây chính là đồ vật đo lường thuận lợi nhưng có ngân sách cao hơn nữa so với nhiều chủng loại khác. Đồng hồ tương hỗ người dùng trong công tác đo cường độ mẫu điện, điện áp xoay chiều AC,... Dòng đồng hồ vạn năng theo ý mình được thiết kế ít nút điều khiển và tinh chỉnh giúp người dùng dễ dàng sàng lọc các thang đo và các chức năng phù hợp. Mặt sau đồng hồ trang hoàng đèn LED hỗ trợ thao tác trong môi trường thiếu ánh nắng mặt trời và dễ dàng kiểm tra các tiểu tiết máy nhỏ, khuất trong bộ động cơ.

    Xem thêm bài viết về máy đo điện trở cách điện

    3. Cách sử dụng đồng hồ vạn năng trên xe hơi

    Ắc quy và máy phát điện là một trong hai bộ phận quan trọng của ô tô, giúp đáp ứng năng lượng và tương hỗ xe hoạt động giải trí tốt. Người sử dụng nên kiểm tra ắc quy và máy phát điện bằng đồng nguyên khối hồ vạn năng định kỳ từ hai - 3 tháng một lượt hoặc ngay lúc phát giác các sự cố liên quan đến mạch điện.
    [​IMG]
    3.1. Cách sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra ắc quy xe hơi
    Trong quá trình dùng xe hơi, nếu người điều khiển phân biệt các dấu hiệu: xe mất quá nhiều thời gian để khởi động, khó bắt đầu khởi động vào buổi sáng, đèn cảnh báo ắc quy phát sáng trên screen taplo,... Chứng tỏ bộ phận ắc quy đang gặp điểm cần được khắc phục.

    Thời điểm này, chủ xe nên sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra và thực hiện sạc bình ắc quy ô tô nếu cần thiết:

    • Bước 1: Bật đèn chiếu pha xe hơi trong tầm 5 - 10 phút.
    • Bước 2: Đặt đồng hồ vạn năng ở mức 15 - 20V.
    • Bước 3: Tắt cụm đèn pha.
    • Bước 4: Kết nối đồng hồ vạn năng với cực dương và cực âm của pin kích bình. Điện áp dưới 12,6V là mức đã cho thấy pin yếu.
    • Bước 5: Tiến hành sạc cho đến lúc điện áp về mức tiêu chuẩn.
    • Bước 6: Khởi động xe và Nhìn vào mức điện áp thay đổi. Nếu như thông số vẫn cứ giảm xuống dưới 5V khi xe đang chạy thì chứng tỏ pin đã tồi tệ và cần được thay thế.
    3.2. Cách sử dụng đồng hồ vạn năng thuộc máy phát điện xe hơi
    Các quy trình sử dụng đồng hồ vạn năng thuộc máy phát điện ô tô khá đơn thuần. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, chủ xe lưu ý phải đeo găng tay và kính bảo lãnh để tránh những rủi ro ngoài ý muốn. Các bước thực thi như sau:

    • Bước 1: Cài đặt đồng hồ vạn năng ở tại mức 20V DC và tiến hành tắt bộ động cơ.
    • Bước 2: Kết nối đầu dây màu đỏ với cực dương và màu đen với cực âm ắc quy.
    • Bước 3: Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra thông số thu được, trị giá hiệu điện thế lý tưởng của máy phát điện là 13,8 - 14,8 V. Chủ xe có thể thử nghiệm lại bằng cách kéo quạt sưởi lên rất cao và bật đèn pha. Nếu đã có biểu hiện điện áp giảm nhẹ trước lúc thành tựu quay lại khoanh vùng phạm vi trên thì đã cho thấy dự đoán đã đúng, bình điện hoạt động giải trí không chuyển biến.
    Cạnh bên nhiệm vụ kiểm tra ắc quy và máy phát điện của ô tô, đồng hồ vạn năng còn tương hỗ đo lường: lưu lượng khí, cảm biến nhiệt độ làm mát, cảm biến độ ẩm nhiên liệu và cảm biến trục cam. Đối với các bộ phận này, người sử dụng có thể đo hiệu điện thế và kiểm tra thông số kỹ thuật tiêu chuẩn theo phía dẫn sử dụng của nhà cung cấp.

    Cách sử dụng đồng hồ vạn năng khá đơn giản và sử dụng được cho nhiều trường hợp khác nhau. Mặc dù thế, chủ xe cảnh báo nên triển khai đầy đủ các nguyên tắc bảo đảm an toàn để bảo đảm không xảy ra sự cố khi thao tác với những các loại thiết bị điện.
     

Chia sẻ trang này

Loading...