63 Stravel

Đôn Hoàng - Hòn Đảo Xanh Cô Đơn Giữa Sa Mạc Khô Cằn P1

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 20 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 653 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Nằm trên con đường tơ lụa, Đôn Hoàng là điểm giao thương quan trọng bậc nhất giữa phương đông và phương tây. Trung Quốc đang đổ hàng tỷ USD để làm sống lại con đường nổi tiếng này.
    [​IMG]
    Nguyệt Nha Tuyền có tuổi đời ước tính khoảng 2.000 năm tuổi, phần nhiều đã bị tàn phá do sa mạc hóa. Trong nhiều thế kỷ, nơi đây được ví như hồ nước trên sa mạc, hay khuôn miệng kiều diễm của một người đàn bà đẹp do có hình bán nguyệt.

    [​IMG]

    Ngoài ốc đảo, ở đây còn có một trảng cát khổng lồ được gọi là Minh Sa, nghĩa là “cát hát”. Người ta đồn rằng tiếng hát của cát ở sa mạc Gobi là để ám ảnh các thương nhân trên con đường tơ lụa.

    [​IMG]

    Gobi là sa mạc lớn nhất châu Á. Người Trung Quốc thường gọi đó là Biển Vô Tận. Là một thị trấn ốc đảo, Đôn Hoàng (tỉnh Cam Túc) như một hòn đảo xanh cô đơn giữa chốn khô cằn gió cát. Tuy nhiên, sa mạc Gobi có địa hình rất đa dạng tùy theo khí hậu từng vùng.

    [​IMG]
    Truyền thuyết kể rằng, có một nhà sư khất thực tên là Le Zun. Một đêm vào năm 366, nhà sư nhìn thấy hàng nghìn đức Phật tỏa sáng trên bầu trời Minh Sa. Sau đó, ông làm một ngôi đền với bức tượng Phật bằng vàng ở vách núi bên sông. Sau này, một nhà sư khác có pháp danh Fa Liang đến thăm Đôn Hoàng và tạo một chiếc hang thứ 2. Trong vòng vài thập kỷ, 70 hang động đã được chạm khắc ở Mạc Cao.

    [​IMG]

    Trải qua 1.000 năm, các nghệ sĩ đã tạo ra hơn 700 ngôi đền trong hang với 45.000 m2 các bức bích họa. Đây là di sản được UNESCO bảo vệ và thu hút rất nhiều khách du lịch.

    [​IMG]

    Sự tiến bộ về kiến trúc của các hang Mạc Cao phản ánh ảnh hưởng từ Trung Quốc và các khu vực phía tây. Nhiều hang được cải tạo vào các triều đại sau này.

    http://lantours.vn/lob180-cung-lantours-toi-cam-tuc-thien-duong-cua-thien-duong
     

Chia sẻ trang này

Loading...