63 Stravel

Đòn bẩy và margin là gì? Cách phòng tránh Magin call hữu hiệu

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi HongPhuc23, 19 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 389 Đọc
  1. HongPhuc23

    HongPhuc23 Member

    Đòn bẩy và margin là gì? Cách phòng tránh Magin call hữu hiệu
    khi nhắc đến đàm phán ngoại ăn năn, người ta nên xem xét 2 khái niệm hết sức quan yếu - đòn bẩy và ký quỹ. Vì những khái niệm này có thể thuận lợi gây ra lo âu, trong tình huống chúng không được dùng một cách phù hợp. Bữa nay mình sẽ giới thiệu về đòn bẩy và margin cho những trader biết rõ hơn.

    [​IMG]

    Đòn bẩy margin là gì? Cách phòng tránh Magin call hữu hiệu

    các khái niệm can hệ đến đòn bẩy margin
    Đòn bẩy (Leverage)
    Là sử dụng vốn đi vay để mở mang những lợi tức tiềm năng của một khoản đầu cơ mà chúng ta ý định thực hiện nó. Tức là số tiền của nhà đầu tư không cần quá lớn như các tổ chức quản lý quỹ.

    Ví dụ: Đòn bẩy thường được biểu đạt với việc dùng tỷ lệ, thí dụ, 1: 100 hoặc 1: 500. Lúc đấy nhà đầu cơ có thể thương lượng với những vị thế tương ứng với nhưng số tiền 10.000 đô la Mỹ những vốn thực chất là 100 USD (khi tỷ lệ đòn bẩy tương ứng là 1:100).

    Vốn (Equity)
    Là vốn mà đích thực phải bỏ ra của các nhà đầu cơ. Tức thị số dư trong tài khoản thương lượng của mình khi cộng lại lại nhuận trong khi đã trừ các khoản lỗ hiện tại ra khỏi tài khoản.

    Ký quỹ (margin)
    khi các bạn mở account đàm phán, bạn cần phải bỏ vào đấy 1 số tiền và số tiền ấy gọi là tiền ký quỹ. Đề xuất số tiền này là bao nhiêu tùy thuộc vào công ty môi giới, có thể là 100 USD hoặc 100.000 USD.

    Mỗi khi bạn đặt lệnh, sẽ có một phần tiền khăng khăng sẽ được giữ như là đề xuất ký quỹ cấp thiết cho lệnh này. Số tiền được giữ bao lăm tùy theo khối lượng lệnh các bạn giao dịch và loại tiền các bạn giao dịch.

    thí dụ bạn mở một account mini với đòn bẩy được cho phép là 1:200, tức là 0.5% ký quỹ. Nghĩ rằng mỗi lot mini là 10.000 USD và bạn thương lượng 1 lot mini, tổ chức sẽ bắt buộc các bạn phải có 50 đô la Mỹ ký quỹ Đầu tiên vì 1 lot mini là 10.000 USD x 0.5% tỷ lệ ký quỹ đề nghị = 50 đô la

    Ký quỹ đã dùng (hay còn gọi used margin)
    Là số tiền mà sau khi những nhà đầu tư thực hiện lệnh để giao dịch bất kỳ trong account.

    những lệnh đấy sẽ chiếm một phần của ký quỹ trong số tiền vốn của các trader đấy. Là đầy đủ những đặt cọc cho những lệnh đàm phán đấy thì được gọi là ký quỹ dùng (used Margin).

    [​IMG]

    Ký quỹ đã dùng


    Ký quỹ còn dư (free margin)

    Là sau lúc đã đặt lệnh đàm phán với những số vốn đã ký quỹ một phần, thì phần vốn còn lại là phần còn dư có thể sử dụng được và cũng có thể ký quỹ được thì gọi là ký quỹ còn dư.

    Mức ký quỹ (margin level)
    được tính bằng lấy số vốn rồi chia có số tiền đã dùng ký quỹ, sau ấy đem nhân với 100 (vì Margin Level thường tính bằng công ty %). Ý nghĩa của mức ký quỹ khá đơn giản, nó là thước đo cho các mức độ chịu đựng rủi ro tài khoản của trade.

    Lệnh gọi ký quỹ (margin call)
    Sau lúc nhà đầu cơ setup các lệnh thương lượng, lệnh vẫn đang chạy. Nhưng ko may thay thị phần đang phải đi ngược hướng với những dự đoán của nhà đầu cơ. Điều đấy khiến các lệnh giao dịch đang thua lỗ. Lúc lỗ càng phổ thông thì Free Margin càng giảm xuống cũng cùng lúc vốn cũng giảm xuống kéo theo Margin Level cũng giảm theo.

    Và khi mức thua lỗ đủ lớn thì vốn của chủ account đã xuống dưới mức Margin Level cho phép. Lúc ấy Margin Call sẽ được kích hoạt. Lúc đó có 2 tình huống xảy ra:

    > Một là những lệnh đàm phán của các nhà đầu cơ sẽ bị đóng bớt để tăng cường ký quỹ lên.

    > 2 là nhà đầu tư sẽ được những nhà môi giới yêu cầu phải nạp thêm tiền để có thể “cứu” account và tăng cường mức độ chịu chứa của tài khoản trong khoảng việc cải thiện vốn.

    những cách phòng hạn chế margin call
    khi tiến hành đòn bẩy mà chạm đến Margin Call là điều kiên cố không ai ước muốn. Vậy làm thế nào để có thể tránh bị Margin Call? Tiếp sau đây là một số trải nghiệm được đúc kết mình có thể giúp ích cho các bạn né tránh vấn đề này.

    Chọn đòn bẩy quá cao
    Đòn bẩy như con dao 2 lưỡi, bạn có thể kiếm được hưởng nhuận chóng vánh nhưng mà cũng có thể thua lỗ nhanh. Khi đấy Equity và Margin Level của nhà đầu cơ sẽ sụt giảm mau chóng, lúc đấy chạm đến Margin Call chắc hẳn chỉ là điều trước sau mà thôi.

    Như vậy nên bạn nên sử dụng đòn bẩy thấp thôi với mức khoảng 1:50 hoặc 1:100 là được.

    [​IMG]

    Phòng hạn chế margin call


    đàm phán với khối lượng vừa đủ

    các bạn thiết yếu quy định rõ ràng để mức độ thua lỗ mà bạn chấp thuận là bao lăm phần trăm trong tổng vốn của mình. Nếu các bạn thực hiện thương lượng với khối lượng quá to khi đó ký quỹ đã sử dụng của bạn sẽ tăng mau chóng kéo theo Equity sẽ tỷ lệ nghịch. Lúc đó Margin Call là điều trước sau sẽ xảy ra.

    mức độ ưng ý để thua lỗ của mỗi trader sẽ không giống nhau, có người thì chỉ bằng lòng rủi ro 5% tài khoản, nhưng cũng trader liều hơn và bằng lòng rủi ro đa dạng hơn lên đến 20% – 30% account.

    Nên hãy nhớ rằng rủi ro cao thì đi kèm lợi nhuận cao. Tuy thế dù gì đi chăng nữa thì có phải quản lý vẫn sẽ tốt hơn là những hành động mang tính cảm tính và làm cải thiện khối lượng giao dịch một cách mất kiểm soát.

    Cách dùng đòn bẩy margin hiệu quả
    Với các định nghĩa của những thuật ngữ đã giới thiệu qua phần 1, chúng ta dễ dàng tưởng tượng ra được các cách thức của một nhà đầu tư khi thương lượng với nhà môi giới trong sàn giao dịch forex uy tín, thị trường chứng khoán kể riêng, và các thị trường tài chính tổng thể là như thế nào?

    sau đây là những lệ luật các bạn cần phải làm để có một tài khoản đàm phán tốt và lâu dài sau.

    Cần chọn đòn bẩy (leverage) thích hợp và ko quá cao. Đây là nhân tố bạn nên nhớ lợi nhuận thường đi kèm với rủi ro khi lợi nhuận càng to thì rủi ro càng cao. Vì thế việc chọn lựa đòn bẩy cho tài khoản thương lượng cần phải được cực kỳ lưu ý và thận trọng nhằm tránh rủi ro quá lớn cho account.

    lúc đàm phán các bạn cần biết cách tính số tiền ký quỹ thiết yếu cho mỗi vị trí giao dịch của mình. Hiện tại thì các tính năng này tự tính toán số tiền ký quỹ, Margin Level, Equity…. Đã được tích hợp vào các những nền tảng giao dịch của các nhà môi giới ngày nay.

    Nên bạn chỉ cần Tìm hiểu được rủi ro giữa số tiền ký quỹ và đòn bẩy để nhằm giảm cải thiện mức ký quỹ và cùng lúc giảm mức đòn bẩy dùng xuống. Điều này sẽ giúp tài khoản giao dịch của bạn sẽ an toàn hơn trước các hành động mang tính cảm tính và làm gia cải thiện các khối lượng mua bán của bạn.

    Lời kết
    tương tự, mình đã giới thiệu cho các bạn hiểu rõ hơn đòn bẩy và magin là gì và những cách thức phòng tránh magin tuyệt vời. Mọi người thường gọi đòn bẩy như cơn dao hai lưỡi. Chính vì vậy những nhà trader cần nghiên cứu, có kế hoạch rõ ràng. Và đặc trưng hãy tính toán và cân đối thật kĩ những khối lượng vào lệnh thật nhỏ hay thật sự hợp lý để giảm thiểu rơi vào trạng thái margin call nhé!! Chúc các trader luôn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...