63 Stravel

Đôi Nét Về Loài Chó Phú Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 6 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 671 Đọc
  1. Khi nói đến đảo Phú Quốc, người ta sẽ nói đến những bờ biển dài, cát trắng phau như bột, làn nước trong xanh. Hay những làng chài bắt cua, bắt ghẹ, những rặng san hô, những hồ ngọc trai, những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Tuy vậy nhưng Phú Quốc đâu chỉ có thế, một mảnh ghép không thể thiếu của Phú Quốc đó là giống chó Phú Quốc, cùng AloTrip tìm hiểu thêm về giống chó này trước khi đặt vé máy bay đi Phú Quốc nhé !
    Lịch sử

    [​IMG]

    Chưa có tài liệu ghi chép nào nói về nguồn gốc của chó Phú Quốc. Tuy nhiên theo người dân ở đây, tổ tiên của chó Phú Quốc là loài chó lông xoáy Thái, lạc trên đảo Phú Quốc và sinh sôi nảy nở để trở thành giống chó như bây giờ.

    Tương truyền rằng, ngày xưa trước khi lên ngôi thì vua Gia Long có nuôi 4 chú chó Phú Quốc, cùng ông bôn tẩu giang hồ. Bốn chú chó này đã giành được nhiều chiến công oanh liệt và 2 lần cứu vua Gia Long thoát chết trong thời gian đó. Khi lên ngôi, vua Gia Long đã phong cho 4 chú chó này danh hiệu “Thần khuyển đại tướng quân”, và cho an táng, lập miếu thờ khi chúng qua đời.

    Đặc điểm

    [​IMG]

    Chó Phú Quốc là giống chó riêng chỉ có tại đảo Phú Quốc, Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng của chó Phú Quốc là có các xoáy lông trên sống lưng (hiện tại trên thế giới chỉ có 2 dòng chó khác cũng có xoáy lông trên lưng). Một đặc điểm khác là chân của chó Phú Quốc có một màng nhỏ giống chân vịt, đây có thể là sự tiến hoá thích nghi do bơi lội nhiều của giống chó này.

    Chó Phú Quốc thuần chủng có bốn màu cơ bản: đốm, vàng, đen và sọc. Một chú chó trưởng thành nặng khoảng 20-25 kg, đầu nhỏ và mõm dài, tai dài và mỏng cùng với những chấm trên lưỡi. Chó Phú Quốc rất giỏi đào hang và săn cá, đặc biệt khả năng bơi của chó Phú Quốc là tuyệt vời do cấu tạo chân giống chân vịt.

    [​IMG]

    Về tính cách, chó Phú Quốc là giống chó rất trung thành và thông minh, dễ dàng huấn luyện. Đặc biệt, chó Phú Quốc chỉ thích ăn đồ tươi tự nhiên chứ không thích ăn đồ ăn nhân tạo, nên rất khó để đánh bả hay dùng thuốc độc với giống chó này.

    Hiện nay thì chó Phú Quốc là vật nuôi ưa thích của những người bảo vệ, kiểm lâm, nông dân. Vì đây là giống chó rất nhạy khi phát hiện ra kẻ thù trong lãnh thổ của mình. Ngoài ra thì chó Phú Quốc cũng đã giành được giải CACS (chứng chỉ chó đẹp cấp thế giới) trong một cuộc thi chó đẹp tại Paris.

    Lời kết

    [​IMG]

    Như vậy, chúng ta đã hiểu thêm về loài chó Phú Quốc, cũng như một phần văn hoá của đảo ngọc Phú Quốc. Để ghé thăm quê hương của loài chó này, hãy đặt ngay một chiếc vé máy bay đi Phú Quốc trên AloTrip.

    ==> Xem thêm: 6 đặc sản Phú Quốc không ăn không về
     

Chia sẻ trang này

Loading...