63 Stravel

Độc đáo ẩm thực Đăk Lăk với 7 cách chế biến thịt nai

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi maiquochau425, 19 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Lý Thường Kiệt ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 905 Đọc
  1. maiquochau425

    maiquochau425 New Member

    Ẩm thực Đăk Lăk chế biến từ thịt nai rất phong phú. Du khách có thể thưởng thức thịt nai với 7 cách chế biến khác nhau, món nào cũng có hương vị đặc thù và giá trị không giống nhau, bao gồm 7 món: thịt nai nướng, thịt nai xào, thịt nai nhúng mẻ, sườn nai rán, giấm nai lúc lắc, cháo bao tử nai và khô nai. Đối với các món như: sườn nai rán, giấm nai lúc lắc, cháo bao tử nai thì yêu cầu thời gian và công đoạn thực hiện nhiều hơn, hiển nhiên đa phần người dân ở đây cũng như du khách phương xa luôn ưa chuộng hơn một tí đối với các món chế biến từ nai có phần nguyên thủy, đơn giản trong cách thực hiện nhưng giữ được vừa đủ nhất và tôn lên được vị ngon nhất của thịt nai, đó chính là các cách chế biến: nướng và làm khô.

    Xem thêm các món ăn khác trong ẩm thực Đăk Lăk tại: http://tourviet.com.vn/kinh-nghiem-du-lich-dak-lak/



    [​IMG]

    Các nhà hàng đặc sản thịt nai tươi ở Buôn Ma Thuột, thành phố trung tâm của tỉnh Đắc Lắc đã đưa thịt nai vào hầu hết thực đơn bữa thường, bữa tiệc… bằng các món nai nướng, nai xào làn, nai nhúng giấm nai lúc lác, sườn nai rán, cháo bao tử và cuối cùng là nai khô hợp lại đủ 7 món như thịt bò. nhưng mà với nai thì nai nướng, nai nhúng giấm, và nai khô lại là những món tiêu biểu nhất.

    Thịt nai nướng thái mỏng ướp mở nước và gia vị rồi cắt thêm vài lát gừng nướng riêng để ăn nóng cùng lúc với nai nướng. Nai nướng không cần nước chấm, cũng không cần muối tiêu, miếng thịt nai nướng chín ngọt, mềm cộng với vị gừng nóng kích thích người ăn đến mê say dù rằng chưa dùng đến rượu bởi thịt nai khêu ngợi sự thèm muốn ăn hơn là uống.

    Nai nhúng giấm lại cứ như một bản nhạc đã chuyển gam vì lẽ đã thấm đậm đà một hương vị không giống miếng nai nướng béo ngậy.

    Nai nhúng cũng phải thái mỏng nhưng lại ướp với sả nước mắm ngon, ngũ vị hương và tỏi. Khi ăn phải dùng lẩu đặt giữa bàn, nước dùng có pha giấm đun sôi sục, cạnh lẩu là một khay to đựng đủ loại rau: sa lát, cà chua, hành tây thái khoanh, chuối xanh thái lát.

    Thịt nai để sống bên ngoài, nhúng vào lẩu rồi ăn kèm với đồ sống mỗi thứ một tý hoặc chỉ ăn với rau sa lát hay khế với chuối xanh tuỳ theo sở thích và khẩu vị từng người, nhưng mà dù cách ăn nào thì cũng chỉ có ngon và cũng chỉ mến mộ mà thôi.

    Thịt nai nhúng giấm ăn được nhiều mà cũng không nặng bụng như thịt bò tuy cũng theo lối nhúng giấm. Nai nhúng giấm ăn kèm với bún hoặc bánh đa nướng vừa là món nhậu, vừa là món ăn no.

    Nai khô có thể là đầu bảng trong các món nai. Thịt nai thái ngang thớ, miếng dài chừng 5 cm ướp kỹ bằng xì dầu, sả, muối, đường, ớt mè trắng và ngũ vị hương.

    [​IMG]

    Sau khi ướp trong vòng 80 phút lấy từng miếng nướng trên than hoa, nướng xong dùng sống dao dần cho miếng thịt mềm mại rồi ăn mà không cần chấm với bất kỳ thứ gì.

    Nai khô không béo ngậy như nai nướng do hình thức và nguyên liệu tẩm ướp khác biệt nên miếng nai khô ngọt lịm lại được phép nhâm nhi với ly rượu cao nai thì quá hoàn hảo mà ở thành phố miền xuôi thì sao có được!

    Bạn có thể kham khảo thêm bài viết chia sẽ những kinh nghiệm về những điểm đến nổi tiếng và ẩm thực Đăk Lăk tại địa chỉ: https://didulichdaklak.wordpress.com/2017/12/05/kinh-nghiem-du-lich-dak-lak-toan-tap/

    Hoặc truy cập tourviet.com.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về du lịch cũng như ẩm thực Đăk Lăk bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...