63 Stravel

Đồ Uống Trên Du Thuyền Hạ Long " Đắt Vãi"

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 5 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 413 Đọc
  1. Tham khảo các kinh nghiệm du lịch du thuyền Hạ Long tại https://kinhnghiemduthuyenhalong.com/
    Đồ uống trên du thuyền: Người bán và người mua nên rõ ràng từ đầu…

    Chuyến du lịch du thuyền 1 ngày hoặc 2 ngày/ 1 đêm là tổng hòa của rất nhiều các dịch vụ khác nhau: Từ xe, hướng dẫn viên, đồ ăn, vé, phòng ngủ, vệ sinh, đến nhân viên phục vụ…Nhưng có một dịch vụ tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, thậm chí nó còn có thể đóng vai trò quyết định cho sự thành – bại cho cả một chuyến đi, đó chính là: Dịch vụ đồ uống.

    Đối với các tour du thuyền 1 ngày, việc này đơn giản hơn vì khách du lịch thường không có nhiều thời gian trên tàu, lịch trình cũng khá kín và nặng nên mọi người thường ít sử dụng đồ uống có cồn trong quá trình đi tour. Chỉ có những nhóm lớn hoặc đoàn riêng, thuê riêng 1 du thuyền, họ thường có khuynh hướng mang theo đồ uống cá nhân lên tàu như nước lọc, nước ngọt, bia, rượu quê…

    Tuy nhiên đối với tour du thuyền ngủ đêm, việc này lại phức tạp hơn. Khách hàng có nhiều thời gian, những lúc nghỉ ngơi, trong các bữa ăn…là lúc họ có nhu cầu sử dụng đồ uống rất nhiều, đặc biệt là trước, trong và sau bữa tối. Mà đồ uống trên du thuyền ngủ đêm thì cực kỳ đa dạng, loại gì cũng có, từ những chai vang Đà Lạt, những cốc sinh tố, hoa quả, nước ngọt hương đồng gió nội đến các thứ đồ uống cao cấp xa xỉ như vang tây, cocktails, rượu tây…loại nào cũng có.

    Giá đồ uống trên các du thuyền thường đắt hơn trong đất liền, thậm chí nhiều khách hàng còn phàn nàn là giá quá đắt, giá trên trời, giá cắt cổ…Và thường thì khách du lịch Việt Nam không chọn mua đồ uống trên tàu bởi lý do này.

    Thông thường du khách sẽ lựa chọn mang đồ uống riêng của họ lên du thuyền, nhưng họ sẽ phải trả phí dịch vụ, mà giá dịch vụ ở đây cũng “rất chat” – có thể là 50% hoặc 100% giá trị của từng đồ uống đó. Ví dụ bạn mang lên tàu 1 chai rượu trị giá 1 triệu bạn sẽ phải trả phí dịch vụ là 500k hoặc 1 triệu đồng tùy từng du thuyền và tùy từng hoàn cảnh.

    Đã có những trường hợp cả du khách và nhân viên quầy bar trên tàu “ghét nhau cái thái độ” mà tất cả đều bực mình và chẳng được gì, Khách hàng thì “Bực mình, ông đã mua mâm phải đâm cho thủng, đắt thế ai mua, lừa đảo à, thế thì đành nhịn, không uống nữa, rồi tìm mọi cách soi mói, phàn nàn…”, ông bán hàng thì chẹp miệng “thôi, cóc cần, các ông không phải bố tôi, tôi cứ làm theo quy định…”

    Vậy làm cách nào để cả nhà đều vui?

    1. Trước khi mua tour và đi tour, khách hàng nên hỏi rõ dịch vụ đồ uống, giá cả như thế nào.
    2. Trước khi mua tour và đi tour, người bán nên tư vấn thật rõ ràng về dịch vụ và giá cả đồ uống.
    3. Khách hàng hãy nghĩ mình sử dụng đồ uống trên du thuyền cũng như khi mình vào nhà hàng, quán bar, khách sạn. Đồ uống sẽ đắt hoặc mang theo đồ uống phải trả phí phục vụ.
    4. Khách hàng nên biết: Phần lớn dịch vụ quầy bar, đồ uống trên du thuyền là do bên khác vận hành chứ không phải chủ tour, tức là 1 đơn vị khác sẽ thuê lại cái quầy bar trên du thuyền từ phía chủ tàu hoặc chủ tour, kinh doanh độc lập với hoạt động tour du thuyền. Vì thế nhiều khi phía công ty tour không thể giải quyết được vấn đề của dịch vụ quầy bar, nhà hàng đó.
    5. Người bán nên hiểu: Hãy đặt mình vào vị trí là Người Việt Nam, hãy bán đồ thật, có giá trị và giá cho người Việt Nam phải linh động ví dụ như các chương trình khuyến mại giảm giá…
    Mẹo vặt: Để mang đồ uống lên tàu sử dụng mà không mất phí dịch vụ, cũng không bị nhân viên nhà hàng “soi” thì khách hàng nên “Kín đáo” như để đồ uống vào túi đen, balo và sử dụng trong phòng riêng của mình thay vì nơi công cộng…(tuy nhiên đây là phương án vạn bất đắc dĩ vì chúng ta đi du lịch, cần sự thoải mái và đàng hoàng).
    [​IMG]
    Menu đồ uống trên du thuyền Hạ Long[​IMG]
    Thưởng thức đồ uống trên du thuyền Hạ Long[​IMG]
    Các loại đồ uống trên du thuyền Hạ Long

    Tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch du thuyền Hạ Long tại https://kinhnghiemduthuyenhalong.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...