63 Stravel

Độ ẩm trong phòng bao nhiêu là tốt nhất?

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Hội An' bắt đầu bởi nguyenhop0303, 20 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      8,500,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 381 Đọc
  1. nguyenhop0303

    nguyenhop0303 Member

    Độ ẩm trong phòng bao nhiêu là tốt nhất?
    Đảm bảo độ ẩm trong phòng luôn là điều mà các chuyên gia luôn khuyến cáo để giữ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những tiêu chuẩn về chúng cũng như có những cách xử lý tốt nhất khi độ ẩm thấp hoặc cao hơn mức quy định. Vậy độ ẩm trong phòng bao nhiêu là tốt nhất?

    Càng về gần những ngày cuối năm, độ ẩm không khí càng cao, kéo theo những ảnh xấu đến sức khỏe con người. Điển hình như các bệnh về hô hấp, vi rút có hại xâm nhập,…Vậy độ ẩm trong phòng bao nhiêu là tốt nhất và an toàn đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Độ ẩm trong phòng bao nhiêu là tốt nhất?
    Độ ẩm trong phòng quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Vào mùa hè hanh khô, độ ẩm xuống thấp hơn mức quy định sẽ làm cho làn da bỏng rát khó chịu. Còn vào mùa đông, độ ẩm quá cao là điều kiện để gây ra những bệnh về hô hấp, suy giảm chức năng đề kháng trong cơ thể.

    [​IMG]

    Độ ẩm không khí tác động không nhỏ đến sức khỏe của con người

    Dưới đây là một số tác hại nếu độ ẩm trong phòng quá cao hoặc quá thấp:

    • Tạo cảm giác khó chịu dẫn đến cơ thể mệt mỏi

    • Độ ẩm không khí cao khiến quần áo giặt lâu khô, xuất hiện ẩm mốc,…

    • Độ ẩm trong phòng cao sẽ khiến sàn nhà có thể đọng nước gây trơn trượt, nguy hiểm với người già và trẻ nhỏ.

    • Vi khuẩn, nấm mốc phát triển, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiêu hóa, các bệnh ngoài da,….

    • Độ ẩm trong phòng cao cũng dễ gây chập cháy, hư hỏng thiết bị,…
    Vậy độ ẩm không khí trong phòng bao nhiêu là tốt?

    Theo các chuyên gia về sức khỏe cho biết: Độ ẩm trong không khí lý tưởng nhất nên duy trì ở mức từ 40-80%. Còn độ ẩm tiêu chuẩn phòng ngủ lý tưởng nhất sẽ dao động từ 40-60%. Đây là mức độ tốt nhất đối với sức khỏe con người, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

    [​IMG]

    Độ ẩm trong phòng tốt nhất nên duy trì ở mức từ 40-80%

    Riêng đối với trẻ nhỏ và người già, độ ẩm phòng thích hợp nhất nên dao động từ 45-50%. Còn với người mắc bệnh như hen suyễn, độ ẩm trong phòng thích hợp nhất là từ 40% - 50%.

    Những cách đo độ ẩm trong phòng
    Đo độ ẩm trong phòng bằng điện thoại
    Hiện nay, trên điện thoại, có rất nhiều ứng dụng để đo nhiệt độ hoặc độ ẩm trong phòng, chẳng hạn như ứng dụng: Nhiệt kế ++, nhiệt kế cho phòng,…bạn chỉ cần vào CH Play (Android) hoặc app store (ipone) và tải ứng dụng về.

    Những ứng dụng này sẽ cho phép bạn xem thông tin về nhiệt độ, độ ẩm của bất kì nơi mọi nơi mà bạn muốn. Tuy nhiên, đo độ ẩm trong phòng bằng điện thoại độ chính xác không cao. Hơn nữa, mỗi lần muốn xem nhiệt độ và độ ẩm bạn sẽ phải mở ứng dụng lên nên hơi bất tiện. Nếu bạn muốn sử dụng trong sản xuất, ứng dụng này sẽ không thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

    Đo độ ẩm trong phòng bằng máy đo nhiệt độ độ ẩm
    Sử dụng máy đo nhiệt độ trong phòng hiện đang là phương pháp thông dụng và phổ biến nhất. Các sản phẩm này được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên có tính di động cao, người dùng có thể mang máy đến nhiều vị trí cần tiến hành đo.

    [​IMG]

    Sử dụng máy đo nhiệt độ và độ ẩm để kiểm soát độ ẩm trong phòng

    Đặc biệt, máy đo độ ẩm nhiệt độ có độ chính xác cao, tích hợp nhiều chức năng thông minh như: tự động tắt máy khi không hoạt động, hiển thị pin và cảnh báo tình trạng pin yếu.

    Ngoài ra, máy đo nhiệt độ trong phòng còn được tích hợp thêm chức năng hiển thị ngày và giờ, đóng vai trò như một chiếc đồng hồ treo tường, tiện lợi trong quá trình sử dụng.

    Giá máy đo nhiệt độ và độ ẩm cũng không cao, loại rẻ nhất chỉ rơi vào khoảng 100-300 nghìn đồng, cũng có những model khoảng 2-3 triệu. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

    Xem thêm: cách khử mùi tủ lạnh bị hôi

    Những cách điều chỉnh độ ẩm trong phòng
    Cách giảm độ ẩm trong phòng mùa đông
    Nếu sử dụng máy đo độ ẩm để đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng mà thấy cao, bạn có thể thực hiện 1 trong những cách sau để giảm độ ẩm trong phòng như:

    • Dùng than củi
    [​IMG]

    Sử dụng than củi cũng là cách để giảm độ ẩm trong phòng

    • Dùng bã cà phê

    • Dùng chất hút ẩm

    • Dùng máy hút ẩm

    • Bật điều hòa ở chế độ khô

    • Mở cửa phòng

    • Lau nhà bằng giẻ khô

    • Đặt cây trồng trong nhà

    • Sử dụng quạt hút khói bếp
    Tăng độ ẩm phòng điều hòa
    Hiện nay, rất nhiều gia đình sử dụng máy lạnh như một giải pháp làm mát hiệu quả nhất cho thời điểm hiện tại. Điều hòa nhiệt độ có thể duy trì mức nhiệt lý tưởng mặc cho không khí ngoài trời có nóng hoặc lạnh đến mức nào đi chăng nữa. Tuy nhiên khi sử dụng điều hòa, độ ẩm trong phòng điều hòa có thể xuống dưới 30%, gây nên tình trạng khô không khí trong phòng. Vậy có cách nào để tăng độ ẩm phòng điều hòa không?

    • Đặt chậu nước hoặc bình nước miệng rộng trong phòng sử dụng điều hòa cũng là cách để bạn tăng độ ẩm trong phòng mùa đông

    • Sử dụng điều hòa kết hợp với máy phun sương: Chỉ cần bật máy phun sương trong thời gian khoảng 15 phút và mỗi lần cách nhau khoảng 2 tiếng nhằm tránh độ ẩm trong phòng quá cao.
    [​IMG]

    Kết hợp với máy phun sương là cách tăng độ ẩm phòng điều hòa tốt nhất

    Những cách tạo độ ẩm cho phòng máy lạnh mà mình vừa chia sẻ đến bạn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao về mức độ hiệu quả. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo, mỗi gia đình nên trang bị cho mình 1 chiếc máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng để kiểm soát cũng như kịp thời đưa ra những hướng xử lý tốt nhất để độ ẩm phòng thích hợp nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà.
     

Chia sẻ trang này

Loading...