63 Stravel

Điêu Khắc Chân Mày Kiêng Ăn Gì Để Mày Nhanh Lành, Đẹp Tự Nhiên?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi phun lông mày, 17 Tháng sáu 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      39,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Viện thẩm mỹ DIVA Lấp Vò – Đồng Tháp Số 163 Đường 3/2, X. Bình Thạnh 1, TT. Lấp Vò, H. Lấp Vò, T. Đồng Tháp (Sắp khai trương) 1900 2222 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng sáu 2024, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. Điêu khắc chân mày là kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ giúp tạo dáng, bổ sung sợi mày thưa, nhạt màu. Tuy nhiên, sau khi điêu khắc chân mày cần chú ý chế độ ăn uống, kiêng khem những thực phẩm không tốt cho quá trình lành thương và làm mày xỉn màu. Bài viết này sẽ chỉ ra những món ăn, nhóm thực phẩm cần tránh và nên bổ sung sau khi điêu khắc mày, giúp chân mày nhanh lành và giữ màu đẹp tự nhiên.

    1. Lý do cần kiêng khem sau khi điêu khắc chân mày
    Điêu khắc chân mày là quá trình dùng thiết bị chuyên dụng như kim siêu nhỏ 3D để tạo hình, phun sợi lên vùng chân mày. Mục đích là tạo dáng mày đẹp tự nhiên, bổ sung cho mày thưa, nhạt màu.

    Tuy nhiên, điêu khắc chân mày là một dạng phẫu thuật xâm lấn trên da. Sau khi thực hiện, vùng da chân mày sẽ bị tổn thương, sưng đỏ và cần thời gian để lành lại hoàn toàn.

    Trong thời gian này, bạn cần hết sức lưu ý chế độ sinh hoạt, đặc biệt là ăn uống. Một số thực phẩm không tốt có thể khiến vùng da mày lâu lành, dễ nhiễm trùng, thậm chí ảnh hưởng đến màu sắc và hình dáng chân mày sau này.

    Do đó, kiêng khem một số món ăn, thực phẩm là điều rất quan trọng để đảm bảo chân mày nhanh lành và cho kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

    2. Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì?
    Các chuyên gia có kinh nghiệm khắc chân mày tại Viện Thẩm Mỹ DIVA chỉ ra rằng sau khi điêu khắc chân mày, bạn nên tránh những thực phẩm sau đây:

    2.1. Thực phẩm cay nóng
    Các món ăn cay như ớt, hạt tiêu, mù tạt, sa tế, wasabi... đều chứa thành phần gây kích ứng da. Dùng những thực phẩm này sau điêu khắc mày có thể khiến vùng da bị sưng tấy, mẩn ngứa, lâu lành thương.

    Ngoài ra, đồ ăn quá nóng cũng không tốt cho da sau phun xăm. Nhiệt độ cao sẽ làm tăng sưng viêm, phá vỡ các mạch máu li ti, khiến mày dễ bị thâm và xỉn màu.

    Vì vậy, bạn nên tránh các món ăn có vị cay nóng mạnh trong 7-10 ngày đầu sau khi điêu khắc mày. Thay vào đó, ưu tiên những món ăn dịu nhẹ, dễ tiêu hóa.

    2.2. Đồ uống có cồn, chất kích thích
    Rượu bia, cà phê, nước ngọt có ga, trà đặc... đều là những thức uống chứa cồn và chất kích thích như caffein. Chúng có thể gây mất nước, khô da, làm chậm quá trình lành thương và khiến sắc tố mày dễ bị đào thải.

    Hạn chế tối đa những đồ uống này trong vòng 2 tuần sau phun xăm. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả để cung cấp độ ẩm cho da và đào thải độc tố.

    2.3. Thực phẩm tanh, nhiều dầu mỡ
    Hải sản tanh như cá, mực và các món chiên, xào nhiều dầu mỡ cũng là nhóm thực phẩm cần tránh sau điêu khắc mày.

    Mùi tanh của hải sản có thể kích ứng vùng da nhạy cảm, làm chậm quá trình liền sẹo. Thực phẩm giàu dầu mỡ lại dễ gây tích tụ độc tố, khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng.

    Nếu muốn ăn hải sản, bạn nên chế biến theo kiểu hấp, luộc thay vì chiên, xào. Đồng thời hạn chế thực phẩm béo ngậy và ăn nhiều rau xanh để cân bằng.

    2.4. Đồ ăn chế biến sẵn
    Đồ hộp, thức ăn đóng gói, đồ ăn vặt... là những loại thực phẩm chế biến sẵn bạn cũng nên kiêng sau điêu khắc mày.

    Nhóm thực phẩm này thường chứa nhiều muối, đường, chất bảo quản và phụ gia không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể gây tích nước, phù nề, kích ứng da và làm sắc tố xăm dễ bị bay màu.

    Tốt nhất bạn nên nấu ăn tại nhà trong giai đoạn này, ưu tiên những nguyên liệu tươi, ít qua chế biến sẵn.

    3. Nhóm thực phẩm nên bổ sung sau điêu khắc mày
    Bên cạnh việc tránh một số thực phẩm không tốt, bạn cũng nên bổ sung những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho làn da và giúp chân mày nhanh lành sau phun xăm:

    3.1. Trái cây giàu vitamin C
    Cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây, ổi... là những loại trái cây giàu vitamin C - dưỡng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, tái tạo da, giúp vết thương mau lành.

    Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong những loại quả này cũng giúp củng cố hệ miễn dịch, chống lại viêm nhiễm và ngăn ngừa nhiễm trùng vùng da điều trị.

    Do đó, bạn nên tăng cường ăn hoặc uống nước ép trái cây giàu vitamin C trong 2-3 tuần đầu sau phun xăm mày.

    3.2. Rau lá xanh và các loại đậu
    Rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, súp lơ và các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu lăng... cũng là những thực phẩm tuyệt vời cho da sau điêu khắc mày.

    Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất như sắt, canxi cũng như chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da, thúc đẩy tái tạo tế bào. Lượng chất xơ cao trong rau và đậu còn hỗ trợ đào thải độc tố, làm sạch cơ thể.

    Mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 2 khẩu phần rau và 1 khẩu phần đậu để cung cấp đủ chất cho làn da phục hồi sau phun xăm.

    3.3. Thực phẩm giàu protein
    Trứng, cá hồi, ức gà, sữa chua Hy Lạp, pho mát... là các nguồn protein chất lượng cao, cung cấp axit amin thiết yếu cho quá trình tái tạo da và làm lành vết thương.

    Đồng thời, chất béo lành mạnh omega-3 có trong cá và các chế phẩm từ sữa cũng giúp giảm viêm, ngừa thâm sẹo và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

    Bạn nên ăn 1-2 khẩu phần thực phẩm giàu protein mỗi ngày để có đủ "nguyên liệu" xây dựng làn da mới sau khi phun xăm chân mày.

    4. Lưu ý quan trọng khi kiêng khem sau điều khắc mày
    - Kiêng khem về ăn uống chỉ áp dụng trong giai đoạn ngắn hạn 1-2 tuần sau điêu khắc chân mày. Bạn không cần kiêng quá lâu để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

    - Ngoài việc tránh các món ăn không phù hợp, bạn cũng cần ngủ đủ giấc, uống đủ nước, không trang điểm vùng mày trong thời gian đầu để tạo điều kiện cho da lành nhanh.

    - Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường như sưng đau nhiều, chảy dịch vàng, sốt cao... bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí kịp thời.
    Từ bài viết trên chúc các bạn giữ được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt lâu nhất có thể. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...