63 Stravel

Điều Gì Khiến Bạn Bị Từ Chối Visa Nhật Bản Dù Hồ Sơ Đầy Đủ ?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 14 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Tuy không áp dụng hình thức miễn visa đối với người Việt nhưng ĐSQ Nhật Bản đã có những yêu cầu thả lỏng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người có đầy đủ hoặc thừa điều kiện để tới Nhật Bản du lịch nhưng vẫn không được chấp thuận cấp thị thực

    [​IMG]

    Nguyên nhân vì sao việc xin visa Nhật Bản của bạn bị từ chối :
    1. Hồ sơ tốt nhưng không chứng minh được bằng giấy tờ (nhiều tiền nhưng không chứng minh được nguồn gốc). Nhiều người kinh doanh online có rất nhiều tiền nhưng không thể chứng minh được công việc là gì, tiền có được đến từ nguồn nào?

    2. Làm lịch trình chuyến đi không hợp lý, logic: như lịch trình quá dài, không thể hiện được ở lại nước xin visa dài nhất và đầu tiên.

    3. Không chứng minh mối quan hệ với người thân tại Nhật Bản (muốn giấu mối quan hệ này): Chỉ là bạn bè hoặc được người khác giới thiệu, không phải người thân và không chứng minh được bằng giấy tờ như giấy khai sinh.

    4. Giấy tờ liên quan không khớp lịch trình: giấy xin nghỉ phép, quyết định cử đi công tác, vé máy bay, bảo hiểm… không khớp với chương trình, hoặc để quá ít thời gian.

    5. Chứng minh tài chính quá cao và không logic với công việc: Có nhiều bạn mới ra trường ,lương tháng 5-6 triệu nhưng lại chứng minh hàng tỷ đồng trong tài khoản (thuê dịch vụ tài chính hoặc sử dụng tài chính của gia đình..) dẫn đến bị từ chối.

    6. Tẩy xóa chương trình: Nhiều bạn khi phát hiện ra vé máy bay hay bảo hiểm của mình không phù hợp với chương trình nhưng lại dùng bút để tẩy xóa mà không làm lại cái mới. Nên visa bị từ chối không phải vì họ sợ bạn trốn ở lại mà họ nghĩ rằng bạn đã không tôn trọng họ.


    [​IMG]

    7. Làm lịch trình du lịch quá dài: Có người lần đầu tiên xin visa được cho 1 năm nhiều lần, năm sau họ xin luôn visa 6 tháng và bị từ chối. Đây không phải là do hồ sơ của bạn không tốt mà đơn giản là bạn đang để thời hạn visa quá dài.
    8. Xin visa không đúng loại: Có bạn hồ sơ rất tốt, chồng đang làm việc dài hạn bên Nhật Bản, bạn muốn xin visa cho mình và bố mẹ sang thăm chồng nhưng nghĩ rằng nên xin dài hạn và ra vào nhiều lần cho đỡ phải xin nhiều lần nhưng bị chối. Trường hợp này họ muốn bạn phải xin đúng loại là ngắn hạn chứ họ không cho dài hạn.

    9. Chứng minh tài chính quá ít vì nghĩ rằng không cần thiết: nhiều người đã từng có visa và nghĩ không cần phải chứng minh tài chính nữa nên để quá ít khoảng vài chục triệu trong tài khoản.

    10. Làm giả hồ sơ giấy tờ: Có bạn làm nhà nước hồ sơ rất tốt, nhưng rất khó để xin được giấy xin nghỉ phép ở đây vì Sếp rất khó khăn. Nên nhờ bạn bè, người thân làm cho hợp đồng, giấy xin nghỉ phép giả và bị từ chối. Khi làm giả giấy tờ như vậy sẽ rất khó để làm lại.

    11. Sự ràng buộc tại nước sở tại không đủ mạnh mẽ: không phải chỉ cần có một số tiền lớn để chứng minh khả năng tài chính là bạn có thể đến được cấp visa đến Nhật Bản, mà những điều kiện về thân thế, lý lịch, gia cảnh cũng sẽ là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Thông thường Đại sứ quán/ Lãnh sự quán sẽ không trả lời cụ thể lí do mà họ từ chối đơn xin visa của bạn, nhưng chắc chắn họ đã tìm hiểu kỹ về các điều kiện của bạn và một trong số đó không đáp ứng đủ yêu cầu của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán.

    12. Không nắm rõ thời gian, địa điểm nộp hồ sơ: Đây là một chi tiết rất nhỏ thôi nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả visa. Chủ động nắm rõ lịch trình, thời gian, địa điểm sẽ giúp bạn tự tin hơn và thực hiện đúng lịch trình đã định của mình. Đến sớm trước giờ nộp hồ sơ và tác phong lịch sự sẽ giúp bạn tăng thiện cảm với nhân viên tại trung tâm.


    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn có thể bị đánh trượt bởi vô vàn các lý do khác nhau trong quá trình chuẩn bị thủ tục và làm hồ sơ như:
    + Passport trắng: Nhật Bản xét duyệt hồ sơ khá kỹ. Không phải là điều kiện bắt buộc nhưng nếu bạn đã từng đi các nước như một vài nước Đông Nam Á hay các nước ngoài khi vực thì cơ hội đậu visa Nhật Bản của bạn sẽ tăng cao lên rất nhiều.

    + Không chứng minh được hoặc chứng minh không đủ các tiêu chuẩn LSQ cần. Ví dụ như ràng buộc, tài chính, công việc, thu nhập,..

    + Độ tuổi còn quá trẻ, ràng buộc để chắc chắn quay về Việt Nam chưa nhiều (lý thuyết).

    + Sắp xếp hồ sơ không khoa học, hợp lý khiến cho tiến trình xét duyệt diễn ra khó khăn cũng là một lý do thường gặp.

    + Dịch thuật không đúng chuẩn hay không đúng sự thật, dịch thuật tại nơi không có uy tín hoặc chức trách.

    Vì thế, để không rơi vào tình huống vừa mất tiền mà không có visa du lịch Nhật Bản như trên, điều quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị kỹ càng và luyện tập trước không bao giờ là thừa bạn nhé!

    Có vô vàn lý do dẫn đến việc xin visa Nhật Bản bị từ chối, trên đây là những lý do điển hình mà Visa Tận Tâm muốn chia sẻ để giúp bạn tránh được những nguyên nhân khiến visa Nhật Bản của bạn bị từ chối đáng tiếc. Nếu visa của bạn đã từng bị từ chối vui lòng liên hệ với Visa Tận Tâm qua Hotline 0983.1315.28 để tìm hướng giải quyết cách hiệu quả nhất, tránh trường hợp bạn bị đưa vào danh sách đen của Lãnh sự.
     

Chia sẻ trang này

Loading...