63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Điểm tên 6 kiểu xem bói phổ biến ở Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanh thuy, 22 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Hiện nay việc xem bói toán ở các quốc gia đã không còn quá xa lạ với các nước trên thế giới, tưởng chừng như chỉ là hình thức giải trí thì nhiều người lại đặt niềm tin vào tìm đến thầy bói để được hướng dẫn như xem ngày lành kết hôn, xây nhà, di chuyển, vận mệnh, mua xe…Việc xem bói này được thịnh hành ở các quốc gia phương Đông nhưng ngày nay đã lan sang các nước phương Tây với bằng nhiều hình thức xem bói khác nhau. Trong đó Thái Lan nơi được mệnh danh là vùng đất linh thiêng do đó không có gì ngạc nhiên khi đây được nhiều người chọn là điểm đến ghé thăm trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, lễ hội đặc biệt là xem bói. Liệu bạn đã biết đến các hình thức xem bói phổ biến ở xứ chùa Vàng hay chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây mà Air Go chia sẻ để biết thêm nhiều thông tin nhé!

    1. Xem bói là gì?
    [​IMG]
    Xem bói là gì?
    Bói toán là một tập tục đã xuất hiện từ thời xa xưa và được sử dụng để dự đoán tương lai, xem các sự kiện trong quá khứ. Thầy bói sử dụng các yếu tố bên ngoài, như ngày sinh hoặc đường chỉ tay của một người để đưa ra dự đoán. Có hai loại bói toán: khoa học (sử dụng các phép tính) và phi khoa học (dựa vào trực giác). Tuy nhiên, trên thực tế hầu hết các thầy bói đều kết hợp cả hai hình thức. Bói toán là một loại hoạt động thường gắn liền với tôn giáo vì nó dựa trên niềm tin cá nhân của một người vào thế giới tâm linh. Xem bói là cách để con người trút bỏ tâm lý lo lắng, vạch cho mình một dự tính cho tương lai.

    2. Các loại xem bói phổ biến ở Thái Lan
    2.1 Xem bói bài tarot
    Nguồn gốc bài Tarot:

    Tarot là các lá bài dùng để xem bói, bắt đầu xuất hiện tại Châu Âu vào cuối thế kỷ 14. Bói bài Tarot sẽ giúp người xem lý giải được cuộc sống hiện tại, điềm báo sắp tới. Người bói cần biết cách sắp xếp các lá bài và giải mã chúng. Phát minh này do người Đạo Hồi tạo ra bao gồm 78 lá bài được chia thành 2 nhóm chính. Bao gồm Lá ẩn chính (Major Arcana) và Lá ẩn phụ (Minor Arcana) mỗi một lá bài trong Tarot đều hàm chứa ý nghĩa riêng, thâm sâu và huyền ảo.

    [​IMG]
    Xem bói bài tarot
    Mỗi người sẽ chọn cho mình lá bài ngẫu nhiên để được dự đoán. Hình thức xem bói này có tính chất định hướng và mở ra một lối đi cho con người trong tương lai để giải quyết những khúc mắt, muộn phiền ở quá khứ và hiện tại. Từ đó đưa ra những lời khuyên cụ thể nhưng về quyết định xử lý sự việc như thế nào là tùy thuộc vào khách hàng.

    Độ chính xác của việc bói bài Tarot đã được kiểm chứng là không dự đoán hoàn toàn chính xác 100% về chuyện tương lai sẽ xảy ra như thế nào được mà chỉ hiển thị kết quả qua chính sự lựa chọn của mình.

    Cách bói bài Tarot:

    • Xào bài: Đầu tiên bạn cần lật ngược toàn bộ bài, đặt lên bàn sau đó dùng 2 tay xào thật đều. Trong đầu lúc này cần niệm lĩnh vực bạn thắc mắc, nhớ trộn theo chiều kim đồng hồ.
    • Gom bài: Ngưng xào bài khi niệm xong, sau đó gom toàn bộ lá bài lại. Nếu bạn gom bài theo chiều ngang thì lá bài trên cùng lên để phía trái.
    • Chia bài: Trong miệng lẩm nhẩm điều bản thân đang thắc mắc sau đó chia bài thành 3 phần. Tiếp tục chồng bài lại thành 1 bộ, thứ tự chồng tùy ý bạn.
    Lợi ích của việc bói bài Tarot:

    • Dự đoán chính xác tương lai 3 – 6 tháng.
    • Tìm ra phương án, hướng đi phù hợp cho nhiều vấn đề.
    • Giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn đối với một số chuyện.
    • Nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.
    • Lấy lại bình tĩnh và cân bằng cảm xúc cho mình.
    2.2 Xem bói tử vi
    Tử Vi Đẩu Số hay nói ngắn hơn là Tử vi là một hình thức bói toán vận mệnh con người được kiến thiết xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch tích hợp với thuyết thiên văn và những thuyết âm khí và dương khí, ngũ hành, can chi để lập ra lá số tử vi. Tử vi là một dạng nghiên cứu và điều tra, địa thế căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm, sinh âm lịch và giới tính để lý giải về tính cách, bản mệnh, sự kiện hay diễn biến xảy ra trong đời của một người với mục tiêu Dự kiến vận mệnh của họ trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

    [​IMG]
    Xem bói tử vi
    Có nguồn gốc từ Trung Hoa thời rất thịnh đạt về nhân học. Mặc dù vay mượn nơi sở học của người thời đại nền tảng triết lý Âm Dương Ngũ Hành, nhưng khoa Tử Vi vẫn giữ được nét đọc đáo nhờ ở một đường lối khảo sát khác lạ, có thể xem một cuộc cách mạng hoặc ít ra như một phát minh biệt lập trong phái học Tướng Số của thời nhà Tống.

    2.3 Xem bói chỉ tay
    Xem bói chỉ tay là hình thức dựa vào hình dáng, sắc thái và các đường trên bàn tay để xem về cuộc đời, vận mệnh, sự nghiệp và tình duyên của con người trong tương lai gần. Đa số các đường chỉ tay đều không cố định mà luôn thay đổi tương tự theo các sự kiện trong cuộc đời mỗi người.

    [​IMG]
    Xem bói chỉ tay
    Hình thức xem bói này không hoàn toàn đúng chính xác 100%, nó chỉ mang tính chất tham khảo, vẫn có những việc xảy ra tương ứng với đường chỉ tay. Tuy nhiên, trong cuộc sống chúng ta không nên đặt trọn niềm tin vào bói toán mà hãy cố gắng không ngừng nghĩ để nhận lại được kết quả tương ứng.

    2.4 Xem bói ngày tháng năm sinh
    Ngày tháng năm sinh của mỗi người có ý nghĩa thiêng liêng và vô cùng quan trọng. Mỗi ngày sinh sẽ tương ứng với một con số “mạng đạo”, thông qua con số này, bạn sẽ biết về bản thân hơn, về tính tình, sở thích, tình yêu, vợ chồng và các mối quan hệ xã hội.

    [​IMG]
    Xem bói ngày tháng năm sinh
    Về độ chính xác thì hình thức này cũng là một hình thức tham khảo, không hoàn toàn chính xác. Kết quả chỉ mang tính chất chung chung không phải đặc trưng riêng cho bản mệnh của bạn. Để chuẩn xác hơn thì cần thêm một yếu tố nữa là giờ sinh để có lá số riêng cho mình.

    2.5 Xem bói bài tây
    Một bộ bài tây 52 lá tương ứng với 52 tuần trong năm và Cơ, Rô, Chuồn, Bích tương ứng với 4 mùa trong năm. Bài tây có thể dự đoán được vận mệnh, tính cách, công danh sự nghiệp và tình duyên của con người.

    [​IMG]
    Xem bói bài tây ở Thái Lan
    Có nhiều hình thức xem bói bài tây nhưng chủ yếu là người bói dựa vào những câu hỏi được đặt ra cho người xem bói, họ quan sát cảm xúc và thần thái khi trả lời để tiên đoán. Tuy nhiên phương pháp này không tuyệt đối chính xác mà chỉ làm thỏa mãn nhu cầu tò mò muốn biết về tương lai và mong cầu vận may.

    3. Hình thức bói toán phổ biến hiện nay
    Xem bói ngày càng trở thành phong trào khi người người nhà nhà rủ nhau đi xem bói toán. Công nghệ ngày càng phát triển những người xem bói cũng tận dụng điều này để có thể kinh doanh vừa kết nối được nhiều người lại thuận tiện đi lại nhiều người dân Thái Lan cũng đã chọn hình thức này thay cho việc phải đến trực tiếp, điều này khiến việc xem bói online tại Thái Lan giờ không còn là hoạt động tự phát mà được vận hành rất chuyên nghiệp. Ứng dụng A Duang là một trong số ứng dụng coi bói trực tuyến được ưa chuộng tại Thái Lan với hơn 7.000 thầy bói trên ứng dụng này. Tất nhiên những lời xem bói như vậy không có gì chắc chắc là sẽ xảy ra cả, nhưng đôi khi người Thái chuộng xem bói không chỉ vì muốn biết trước chuyện gì sẽ đến. Ước tính, ngành công nghiệp bói toán tại Thái Lan có doanh thu khoảng 5 tỷ baht, tương đương 150 triệu USD mỗi năm.

    4. Xem bói có phải mê tín không?
    Trước tiên, bạn cần xác định mục đích mà bạn cần thiết phải xem bói là gì? Thực chất, dù bạn có xem bói theo phương pháp khoa học hay thầy đồng thì cũng không có phương pháp nào có khả năng dự đoán chính xác 100%. Bởi vận mệnh của bạn như một con đường lớn và việc xem bói chỉ là hình thức để bạn thu hẹp con đường đó lại. Bạn sẽ xác định được hướng mình cần phải đi chứ không biết chắc chắn mình sẽ gặp phải những gì trên con đường đó.

    Nếu người bói càng cao tay thì con đường vạch ra cho bạn càng sát với vận mệnh. Tuy nhiên, một số người quá nhạy cảm và bị ám ảnh bởi lời thầy bói sẽ sinh ra việc “ám thị”. Điều này khiến diễn biến hành động của bạn diễn ra đúng như lời thầy dự đoán.

    Có thể thấy, xem bói không hẳn là mê tín mà nó giúp bạn có cái nhìn bao quát về cuộc đời của mình. Từ đó, bạn sẽ cố gắng thay đổi bản thân để hạn chế phiền phức, nhận được phước lành. Ngoài ra, việc xem bói còn giúp bạn có một tâm lý vững vàng để đối mặt với những sự kiện có thể xảy ra.

    5. Xem bói có bị coi là vi phạm pháp luật không?
    Xem bói là hoạt động đã xuất hiện lâu đời và mang một quan niệm tâm linh nhất định trong tiềm thức của nhiều người nên ở nhiều địa phương, hoạt động bói toán vẫn được thực hiện, đặc biệt vào những tháng đầu năm để phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu việc xem bói của họ không nhằm mục đích trục lợi, không mang đến hậu quả xấu, đồng thời không làm ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội thì sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật và sẽ không bị xử lý. Tuy nhiên, nếu thực hiện nhằm lợi dụng bói toán để trục lợi bất chính. Hành vi này sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật, phụ thuộc vào tính chất và mức độ vi phạm của hành vi để có các hình thức xử lý khác nhau.

    Trên đây là các hình thức xem bói toán mà du khách có thể thử qua khi có cơ hội du lịch Thái Lan, dù bạn là người yêu thích hay không tin vào thế giới tâm linh thì việc xem bói cũng có thể giúp bạn trút bỏ tâm lý lo lắng, vạch cho mình một dự tính cho tương lai không ngờ đó nhé.!
     

Chia sẻ trang này

Loading...