63 Stravel

Điểm Danh Những Lễ Hội Độc Đáo Tại Châu Á

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 9 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 538 Đọc
  1. Châu Á-châu lục ẩn chứa vô vàn nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc với hàng nghìn lễ hội quanh năm. Mời bạn khám phá một vài lễ hội độc đáo nhất tại đây.
    Lễ hội ăn chay rùng rợn Phuket, Thái Lan
    Hãi hùng cảnh một người tự lấy thân cây nhọn đâm vào mặt mình
    Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 10 tại Phuket, Thái Lan. Bắt đầu từ thế kỷ 19, đây nơi những người tham gia chứng tỏ đức tin với thánh thần và sức mạnh được ban tặng để chống lại bệnh tật cũng như xua đuổi tà ma.

    Mặc dù có tên gọi là Lễ hội ăn chay nhưng hoạt động chủ yếu và được xem quan trọng nhất lại là việc những người hành lễ dùng những vật nhọn tự xuyên qua chính cơ thể mình.

    [​IMG]

    Lễ hội trẻ con khóc, Nhật Bản
    [​IMG]

    Lễ hội truyền thống theo quan niệm của người dân xứ mặt trời mọc sẽ mang lại sức khỏe cho các bé.
    Chẳng người mẹ nào lại muốn nhìn thấy con khóc, vậy mà tiếng khóc của những đứa trẻ vào khoảng tháng 4 tại đây không được dỗ dành, mà còn được khuyến khích

    Hằng năm, tại ngôi chùa Sensoji ở Tokyo, Nhật Bản, những võ sĩ Sumo sẽ nâng đứa trẻ lên cao và cố làm cho chúng hoảng sợ phát khóc lên. Có cả trọng tài của cuộc thi chấm điểm, đứa trẻ nào khóc lâu nhất và to nhất thì sẽ được thắng cuộc

    [​IMG]
    Trọng tài xướng danh tên bé thắng cuộc

    Lễ hội sắc màu Holi, Ấn Độ
    [​IMG]
    Người dân Ấn Độ thỏa thích vui đùa, nhảy múa và vẩy bột màu xanh, vàng, đỏ, tím và nước vào người nhau để tưởng nhớ cuộc chạy trốn ngoạn mục của thần Prahlad – Một vị thần trong Ấn Độ giáo

    Theo truyền thuyết, những đống lửa được thắp sáng để tưởng nhớ đến cuộc trốn thoát kỳ diệu của Prahlad khi thoát chết ngay trên giàn thiêu, do vậy nguồn gốc cổ xưa của lễ hội được tổ chức để ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

    [​IMG]
    Bột màu được bán ở khắp các đường phố, ngõ ngách.

    Người dân khắp nơi đổ ra đường phố, tung tất cả các loại bột màu vào nhau để bày tỏ sự thân thiện, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo.

    Lễ hội bùn Boryeong, Hàn Quốc

    Lễ hội truyền thống thu hút hàng nghìn du khách này được tổ chức hàng năm tại bãi biển Daecheon, tỉnh Chungcheongnam, miền Bắc Hàn Quốc vào tháng 7 hằng năm.
    [​IMG]

    Mọi người cùng nhau nhảy múa, ca hát, chơi thể thao... để làm sao càng nhiều bùn bám vào người càng tốt.

    Hàng tấn bùn được đào lên và cung cấp cho rất nhiều hoạt động như mát xa bùn, thi vật nhau trên bùn, chạy đua trong bùn, thi trượt bùn, múa hát trong bùn, thi chồng người lên nhau làm thành kim tự tháp bùn và đặc biệt là cuộc thi tìm ra một Ông vua bùn. Du khách sẽ được những chiếc vòi rồng phun bùn vào người.

    [​IMG]

    Những cô gái, chàng trai không sợ bẩn, đùa nghịchvui vẻ trong bùn.

    Họ bôi bùn lên mặt, lên quần áo của nhau khiến ai cũng trở nên nhem nhuốc, thậm chí có người còn vô tình nuốt luôn cả bùn vào trong miệng. Lễ hội này được quảng bá khá thông minh khi giới thiệu các loại bùn trong lễ hội với khả năng chữa bệnh nên ngày càng thu hút du khách đến Daecheon.

    Lễ hội té nước của Thái Lan
    Đây là Lễ hội truyền thống kéo của người Thái diễn ra trong 3 ngày, từ 13-15/4.

    Trong lễ hội, người dân té nước và bôi bột vào mặt nhau nhằm tượng trưng cho việc gột sạch những tội lỗi của năm cũ và cầu mong một năm mới may mắn, thịnh vượng.

    [​IMG]
    Người dân dùng mọi đồ có thể chứa nước như gáo, thùng, xô, súng... để té nước lên nhau.

    Vẩy nước lên các bức tượng Phật cũng là một trong những nghi lễ của lễ hội Songkran. Theo quan niệm của người Thái, những người càng được té nhiều nước càng may mắn.

    [​IMG]
    Đông đảo du khách trong và ngoài nước cũng hào hứng tham gia ngày hội.

    Lễ hội té nước cũng được tổ chức tại một số quốc gia Đông Nam Á khác như Myanmar, Lào và Campuchia.

    Lễ hội của ma đói, Trung Quốc
    Đây là một lễ hội đặc biệt của người Trung Quốc đánh dấu ngày mà người dân nước này tin rằng cánh cửa địa ngục sẽ mở ra siêu thoát những “ ma đói” lang thang khắp nơi.

    [​IMG]

    Mọi người đốt hàng mã với mong muốn trừ tà.

    Để xoa dịu tinh thần những linh hồn , người dân thường đốt tiền giả hay nhà lầu, xe hơi,… bằng giấy. Trong suốt 2-3 ngày, khắp các đường phố đều được thắp sáng rực rỡ những lồng đèn và pháo hoa

    Lễ hội cầu sinh đẻ, Nhật Bản
    Đây là lễ hội của những người theo đạo Shinto với tín ngưỡng duy trì nòi giống được tổ chức vào tháng 4 hàng năm.

    [​IMG]
    “Của quý”khổng lồ được người dân thiết kế và diễu hành khắp nơi.

    Một điều lý thú là những cô gái làng chơi sẽ khấn bái trước tín vật này. Họ tin rằng làm vậy thì sẽ giúp mình tránh xa được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

    [​IMG]
    Những cô gái vui vẻ khấn bái trước tín vật này

    Lễ hội cầu Thánh Y học, Đài Loan
    [​IMG]
    Vào ngày này, những vũ công, linh mục, nhạc sĩ của hơn 160 ngôi đền ở Đài Loan đều ra phố diễu hành mừng Đức thánh Y học và mong muốn xua đuổi ma quỷ.

    Lễ hội khỉ của Thái lan
    [​IMG]
    Những chú khỉ nghịch ngơm thỏa mái trên bàn tiệc đầy ắp đồ ăn

    Lễ hội này thường được tổ chức ở trước đền Pra Prang Sam Yot của tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km. Lễ hội rất có ý nghĩa với đất nước Phật giáo Thái Lan. Nếu như ai đã từng nghiên cứu về văn hóa của đất nước triệu voi này chắc chắn không thể nào không biết đến triều đại Ramayana.

    Trong sử thi anh hùng Rama của vương triều đã thết đãi và ban thưởng cho đồng minh thân tín là Vua khỉ Hanuman một thái ấp và đó chính là tỉnh Lopburi ngày nay. Vì thế lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc.

    [​IMG]

    Chú khỉ đùa nghịch nhưng du khách rất vui vẻ

    Người ta chuẩn bị rất nhiều thức ăn, hoa quả tươi, rau, kem, sữa và nước ngọt cho hàng ngàn “vị khách lông lá” này. Không chỉ thế còn có cả một đội ngũ đầu bếp cực hoành tráng phục vụ trong bữa tiệc này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...