63 Stravel

Địa điểm du lịch Mộc Châu Thác Tạt Nàng có gì thú vị?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi masterlai2011, 23 Tháng mười một 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      50,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2023, 0 Trả lời, 190 Đọc
  1. masterlai2011

    masterlai2011 New Member

    Bạn có phải là người đam mê du lịch Mộc Châu, yêu thích những nơi hoang dã và bí ẩn? Bạn có muốn khám phá một thác nước hùng vĩ, nằm giữa rừng nguyên sinh, mang đậm nét văn hóa của người Thái? Nếu có, thì bạn không thể bỏ qua thác Tạt Nàng, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Mộc Châu. Thác Tạt Nàng sẽ làm bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng của nó. Thác Tạt Nàng cũng sẽ là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức phiêu lưu và khám phá, đặc biệt là khi bạn đi cùng bạn bè. Hãy cùng https://haidangtravel.com/diem-den/du-lich-moc-chau tìm hiểu thêm về thác qua những thông tin sau đây nhé!

    [​IMG]

    I. Vị trí của thác Tạt Nàng

    Thác Tạt Nàng nằm ở bản Phụ Mẫu 1, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là một vị trí dễ dàng để du khách du lịch Mộc Châu ghé thăm, vì chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng 20km. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô để đến thác, nhưng bạn cần phải đi bộ một đoạn ngắn để vào trong rừng.

    II. Thời gian nên đến thác Tạt Nàng

    Thác Tạt Nàng có nét đẹp khác nhau trong từng mùa, nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng sức sống dồi dào và oai hùng của thác nước, bạn nên đến vào tháng 7 và tháng 8. Đây là lúc dòng nước chảy mạnh nhất, tạo ra những vệt bọt trắng tinh khiết và lớp sương mờ ảo. Bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh sống ảo đẹp lung linh.

    III. Những điều thú vị tại thác

    [​IMG]

    Khi đến với thác Tạt Nàng, du khách du lịch Mộc Châu không chỉ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các bản làng xung quanh. Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể làm tại thác:

    3.1 Thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của thác

    Thác Tạt Nàng cao khoảng 100m, rộng khoảng 40m, chia thành ba tầng. Dòng nước chảy từ trên xuống dưới tạo thành những dải lụa trắng muốt, phủ bởi lớp rêu xanh và cây cỏ. Giữa thác có một tảng đá to lớn, được gọi là khăn phiêu, là biểu tượng của người dân tộc Thái. Tiếng nước rơi vang lên từ trên cao của thác mang lại cho du khách cảm giác yên bình và sảng khoái. Thác Tạt Nàng được bao quanh bởi rừng nguyên sinh, với nhiều loài thực vật đa dạng và cây cổ thụ. Du khách du lịch Mộc Châu có thể đi bộ trên các đường mòn trong rừng để khám phá sự phong phú của thiên nhiên. Nếu bạn đến thác vào tháng 3, bạn sẽ được ngắm nhìn sắc trắng của hoa ban nở rộ trong rừng, tạo nên một bức tranh hài hòa giữa sự mạnh mẽ và dịu dàng của thác.

    3.2 Hòa mình vào văn hóa bản làng

    Thác Tạt Nàng không chỉ có nước xanh trong vắt, mát lạnh, mà còn có những ngôi nhà sàn xinh xắn, được làm bằng tre nứa, hòa quyện với thiên nhiên. Đó là nơi ở của người Thái, một dân tộc cổ xưa và độc đáo ở Tây Bắc. Bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà này để trò chuyện, học hỏi và thử những món ăn đặc sản của người Thái, như cá nướng, gà nướng, ốc suối… Gần thác, bạn còn có thể tham quan một nhà cộng đồng, được xây dựng từ năm 2017, là nơi tổ chức các sự kiện xã hội và văn hóa của bản làng. Nhà cộng đồng có mái che bằng gỗ và lá cọ, có hình dáng giống chiếc khăn phiêu. Đây là nơi giao lưu, chia sẻ và truyền bá kinh nghiệm của người Thái. Du khách du lịch Mộc Châu cũng có cơ hội tham gia vào các hoạt động này để tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của người Thái.

    3.3 Suối nước nóng Chiềng Yên

    Nếu bạn muốn tắm tiên giữa rừng, bạn không thể bỏ qua suối nước nóng Chiềng Yên, một điểm du lịch độc đáo khi du lịch Mộc Châu. Để đến được đây, bạn phải vượt qua một hành trình gian khổ và thử thách, đi qua những con đường rừng xanh mát. Nhưng khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy đáng đời, bởi bạn sẽ được trải nghiệm một điều kỳ diệu: tắm tiên giữa rừng. Nước ở suối có nhiệt độ từ 30 – 40 độ C, rất thích hợp để tắm tiên. Bạn có thể tắm tự nhiên giữa rừng hoặc tắm kín trong các phòng có rèm che. Khi bạn ngâm mình dưới dòng nước nóng của suối Chiềng Yên, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thả lỏng và tinh thần được làm mới. Ngoài ra, nước ở suối còn có công dụng làm đẹp da và tóc cho phụ nữ, theo tin đồn của người dân địa phương.

    3.4 Trải nghiệm văn hóa Thái ở Bản Phụ Mẫu

    Bản Phụ Mẫu là một bản làng đẹp như tranh vẽ gần thác Tạt Nàng, nơi sinh sống của người Thái. Du khách du lịch Mộc Châu có thể ghé thăm bản làng này sau khi khám phá thác Tạt Nàng để biết thêm về văn hóa và cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những căn nhà sàn và trang phục truyền thống mang đậm bản sắc của người Thái. Tại Bản Phụ Mẫu, bạn có thể chụp ảnh tại thác Tạt Nàng, ngắm nhìn kiến trúc nhà sàn, và đắm mình vào không khí thiên nhiên và văn hóa độc đáo của bản làng. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên và giá trị cho bạn khi du lịch Mộc Châu. Nếu bạn muốn trải nghiệm sâu hơn, bạn có thể ở lại qua đêm tại các căn nhà sàn của người dân Bản Phụ Mẫu. Bạn sẽ được cảm nhận sự mến khách và chu đáo của người Thái, cũng như tìm hiểu thêm về nền văn hóa gia đình và nuôi dạy con cái của họ.

    [​IMG]

    Thác Tạt Nàng là một điểm đến du lịch Mộc Châu tuyệt vời dành cho những ai yêu thích phong cảnh hữu tình. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn có hứng thú với địa điểm và lưu lại để khi có dịp sẽ tới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...