63 Stravel

ĐI TRỐN Ở SAPA - TẠI SAO KHÔNG?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi XunNguyen, 14 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Thạnh, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 764 Đọc
  1. XunNguyen

    XunNguyen New Member

    Nếu muốn tìm đến một nơi nghỉ dưỡng bình yên, thả hồn mình vào thiên nhiên rộng lớn thì Sa Pa là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất. Từ lâu, Sa Pa luôn được mọi người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc, nhưng vẫn mang đầy sự hùng vĩ rộng lớn của núi rừng Tây Bắc Việt Nam.


    Sa Pa cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách thủ đô Hà Nội 376km về phía Tây Bắc của nước ta. Từ TP.HCM di chuyển đến Hà Nội bằng đường hàng không, rồi từ Hà Nội đi tàu hỏa đến trung tâm thành phố Lào Cai. Tàu khởi hành lúc 21:15 tại ga Hà Nội (có mặt lúc 20:30) sáng sớm hôm sau đến thành phố Lào Cai, giá vé từ 135.000 đồng/người đến 515.000 đồng/người. Sau đó đón tiếp xe lên Sa Pa (khoảng 30 km), xe loại 16 chỗ hết khoảng 50.000VND/người Nếu đi taxi từ Tp. Lào Cai lên Sa Pa giá khoảng 350.000VND.



    [​IMG]



    Sa Pa thu hút du khách quanh năm với khí hậu và thời tiết đặc biệt mát mẻ, trong lành và thoải mái. Mỗi mùa trong năm thì Sa Pa đều mang một nét đẹp riêng khó cưỡng. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm nhìn nơi đây một cách hoàn hảo nhất thì khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11 là lựa chọn thích hợp cho khách du lịch. Bởi vào thời điểm này là vào mùa xuân và cuối mùa thu của Sa Pa, không khí sẽ đặc biệt mát mẻ và trong lành, với những hương sắc núi rừng cho du khách tận hưởng.



    [​IMG]


    Ngoài cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ nơi đây, Sa Pa còn mang lại những nét đẹp văn hóa và những món ăn đậm chất vùng cao như là một điểm nhấn và trải nghiệm mọi người không thể nào bỏ qua.


    [​IMG]



    Đến Sa Pa vào một buổi sáng cuối tháng 10, tuy chỉ mang danh là một thị trấn nhưng những lạoi hình du lịch ở đây thì đầy đủ để phục vụ cho bất cứ nhu cầu nào của du khách đến thăm. Khách sạn, homestay cũng tương đối nhiều vớ giá dịch vụ cũng tùy thuộc vào đối tượng và mong muốn của khách. Nhưng nhìn chung với mức giá từ 300 – 500.000đ là cũng đủ để phục vụ cho một chuyến đi ở ẩn của du khách rồi nhỉ? Những ngồi nhà cổ hay những homestay mang đậm chất vintage cũng sẽ là lựa chọn đầy mê mẩn cho những ai thích phong cách cổ điển, hoang sơ.



    [​IMG]



    Thời tiết mát mẻ, đôi khi se se lạnh vào đêm và sáng sớm đôi khi lất phất mưa khiến Sa Pa thêm chút "tình" hơn, như một cô gái vùng Tây Bắc đỏng đảnh. Với những người dân chân chất, du khách có thể hòa mình vào những nét đẹp văn hóa mà vùng núi cao này mang lại. “Săn mây” cũng là một trong những thú vui của mọi người khi đến đây. Ngắm những ngọn núi cao xa, những đám mây bồng bềnh bay sát gần chạm vào tay khiến cho khách du lịch hứng thú vô cùng.


    Nét đặc trưng không thể không nhắc đến khi ghé thăm Sa Pa chính là tận mắt nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang đặc sắc, trải dài ngoằn ngoèo trên các sườn núi cao. Phiên chợ vùng cao với mọi người đều mặc những trang phục dân tộc xinh đẹp và bán các đồ thủ công cho khách du lịch như vòng bạc, kiềng bạc và túi thổ cẩm,…



    [​IMG]


    [​IMG]


    Sau khi ngắm nhìn khung cảnh bao quát thị trấn Sa Pa thì điểm đến mà hầu hết những ai ghé thăm nơi đây đều muốn đặt chân tới chính là đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3143m nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Nhưng cũng không cần phải lo lắng quá, để phục vụ cho việc khai thác tiềm năng du lịch, tuyến cáp treo Fansipan đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2016, nhằm phục vụ nhu cầu “chinh phục” của du khách tốt hơn. Giá vé của dịch vụ này là: 600.000đ/người/khứ hồi.


    [​IMG]


    Nói không ngoa thì Sa Pa quả là một nơi dành để “đi trốn”, trốn những ồn ào tất bật của phố thị, trốn những khói bụi của phố xá đông đúc, về nơi đây như được tận hưởng tất cả những vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái dành cho nơi này. Nhà thờ cổ, bãi đá cổ Sa Pa, núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Suối Vàng,… đều là những địa danh được du khách ưu ái ghé thăm khi đến Sa Pa.



    [​IMG]

    [​IMG]



    Ngoài ra, còn cảnh sắc tuyệt vời ở Đèo Ô Quy Hồ - vua đèo vùng Tây Bắc và ranh giới cao 2.000 m được gọi là Cổng trời - một địa danh du lịch nổi tiếng của Sa Pa cũng được rất nhiều du khách biết tới. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm thung lũng Lai Châu nơi chân dãy Hoàng Liên hiểm trở hoặc ngắm nhìn đỉnh Fansipan hùng vĩ.



    [​IMG]


    Chắc chắn, nếu ai đã một lần đến Sa Pa thì sẽ không thể nào quên những đặc sắc nơi núi rừng Tây Bắc này. Một nơi bình yên đến vô cùng.

    Du lịch Sen Việt.
     

Chia sẻ trang này

Loading...