63 Stravel

Đi tìm ý nghĩa của hoa Tam Giác Mạch, loài hoa nổi tiếng trên cao nguyên đá Hà Giang

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 5 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 314 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Nguồn gốc và ý nghĩa hoa tam giác mạch
    Nguồn gốc của hoa tam giác mạch
    [​IMG]

    Cái tên tam giác mạch được xuất phát từ sự tích cứu đói cho cả buôn làng. Truyền thuyết kể rằng, những bông hoa nhỏ bé với những chiếc lá xanh non mơn mở ấy đã giúp cứu đói cho dân làng khi vụ mới chưa tới, cơn lũ vừa qua. Dân làng kháo nhau, hạt tam giác mạch là do các nàng tiên cho nảy mầm từ mày ngô, mày lúa nên được gọi là mạch, hạt mạch lại có hình tam giác nên cái tên tam giác mạch được bắt nguồn từ đó.

    Ý nghĩa hoa tam giác mạch
    Hoa tam giác mạch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng gắn liền với đời sống tinh thần của người dân bản địa. Loài hoa này không lộng lẫy, kiêu sa, không có hương thơm ngào ngạt nhưng nó vẫn rất lôi cuốn.

    Hình ảnh hoa tam giác mạch kiên cường vươn lên trong cái giá lạnh, khắc nghiệt của đất trời để khoe hương sắc còn giúp mọi người luôn nhớ rằng, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì con người cũng đều có thể vượt qua và vươn lên mạnh mẽ.

    Những nơi trồng hoa tam giác mạch
    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch có mặt ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Phần Lan và cả ở Việt Nam nữa,...Tất nhiên ở mỗi nơi sẽ có cho mình một câu chuyện riêng về loài hoa tam giác mạch này, dù hoa tam giác mạch có ý nghĩa gì đi nữa thì cũng đều là những điều tốt đẹp.

    Nói đến tam giác mạch tại Việt Nam thì tam giác mạch có lẽ là đặc sản riêng của vùng đất địa đầu tổ quốc Hà Giang. Thật vậy, giữa một vùng sỏi đá khô cằn, loài hoa vẫn cắm rễ chồi lên đón nắng và mưa xuân, rung rinh hoa trong sớm, cả một vùng tam giác mạch như đưa người ta lạc vào xứ thần tiên.

    Các phượt thủ chọn Hà Giang là một trong những nơi nên đi qua để có thể ngắm những đồi hoa tam giác mạch. Người ta cũng xây dựng cả những tour du lịch ngắm hoa tam giác mạch, thưởng thức cảnh vật núi rừng Tây Bắc vào dịp này. Một số cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang cho du khách tham khảo như Phó Bảng – Sủng Là hoặc Phố Cáo, nếu du khách muốn đi xa hơn thì lên xã Ma Lé đi cột cờ Lũng Cú hoặc tại tại Cung Xí Mần – Hoàng Su Phì,....

    [​IMG]

    Loài hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím,... Hoa này khá bé nhỏ và dịu dàng, mong manh. Đối với dân phượt thì chẳng còn xa lạ gì nữa. Những cánh đồng hoa tam giác mạch ngọt ngào, thơ mộng càng làm cho chuyến du phượt của bạn thêm thú vị. Bạn thoải mái chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng với thiên nhiên này.

    Ngoài Hà Giang thì hoa tam giác mạch còn có ở Mộc Châu hay Đà Lạt, tuy nhiên du khách muốn thưởng thức trọn vị của những cánh đồng tam giác mạch thì hãy đến Hà Giang.

    Mùa hoa tam giác mạch
    Loài hoa này có thể được xem như đại sứ du lịch của Hà Giang. Tam giác mạch giờ đây không còn là một loài cây vô danh ẩn chung với cây rừng mà nổi bật, mềm mại và kiêu sa giữa cao nguyên đá hùng vĩ. Người dân không còn trồng tam giác mạch một cách tự phát, mà phát triển đồng loạt, mang tính chiến lược để phục vụ du lịch.

    [​IMG]

    Cứ vào tháng 10, 11, 12 loài hoa này lại đua nhau khoe sắc trên những vùng núi Tây Bắc. Những nụ hoa tam giác mạch lại e ấp giống như những thiếu nữ Tây Bắc. Loài hoa này biểu trưng cho sự dịu dàng và tinh khiết, mộng mơ. Đó là loài hoa tuyệt vời mà ai cũng muốn ngắm và thưởng thức

    Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, khoảng trời thu trong vắt, những đám mây vờn quanh đỉnh núi,... và còn vô vàn điều thú vị chào đón du khách đến Hà Giang để khám phá xem hoa tam giác mạch có ý nghĩa gì.


    Mùa Tam Giác Mạch đang nở hồng khắp núi rừng rồi, lên đường khám phá thôi !

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...