63 Stravel

Đi phượt cần lưu ý những điều quan trọng nào?

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 27 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    1. Những vật dụng, phụ kiện cần thiết khi đi phượt
    Các loại giấy tờ tùy thân
    + Chứng minh thư (thẻ căn cước): trước mỗi chuyến đi cần chuẩn bị cho mình các loại giấy tờ tùy thân, đặc biệt đừng quên mang theo chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, nhất là khi bạn cần đi qua khu vực biên giới.

    + Bằng lái xe, giấy đăng kí xe: là thứ bắt buộc mà bạn cần phải mang theo khi lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy để tránh gặp phải những rắc rối với cảnh sát giao thông.

    + Tiền bạc + thẻ ATM: đừng quên mang theo tiền để có thể chi tiêu trên đường đi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mang theo một khoản tiền mặt nhỏ mà thay vào đó là thẻ ATM để đảm bảo an toàn cũng như đề phòng các tình huống xấu xảy ra hay cần viện trợ cần thiết. Tuy nhiên, cần lưu ý tới địa điểm đến của mình là đâu. Nếu là một vùng núi hẻo lánh, không tiện cho việc rút tiền thì bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và chia nhỏ chúng để tránh gặp những điều phiền toái không đáng có nhé.

    Quần áo đi phượt – giày dép đi phượt
    Đi phượt sẽ không giống như khi bạn đi du lịch, dã ngoại , do đó hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục phượt gọn nhẹ nhưng vẫn có thể giúp bảo vệ cơ thể của bạn một cách tốt nhất. Không nên mang quá nhiều quần áo theo bởi bạn sẽ không có đủ chỗ để cất chúng đâu nhé!

    [​IMG]

    Nếu bạn không biết đi phượt cần chuẩn bị những gì thì tham khảo gợi ý những trang phục cần thiết trong 3-4 ngày dưới đây:

    + Quần dài (2-3 chiếc): ngoài 1 chiếc sử dụng thường xuyên khi đi đường bạn nên chuẩn bị thêm 1-2 chiếc quần dài mang theo đề phòng chúng bị bẩn hoặc ướt. Nên lựa chọn những chiếc quần được làm từ vải mềm, thoải mái khi mặc.

    + Áo mặc bên trong (2-3 chiếc): số lượng áo sẽ phụ thuộc vào số ngày bạn đi, tuy nhiên cũng không nên mang theo quá nhiều đâu nhé!

    + Áo khoác ngoài (2 chiếc): Trên đường đi bạn nên mặc một chiếc áo gió bởi chúng có khả năng chắn gió khá tốt hơn nữa chúng còn có khả năng chống thấm nước, ngăn chặn hơi ẩm thấm vào bên trong quần áo của bạn. Bên cạnh đó cũng nên chuẩn bị mang theo 1 chiếc áo khoác dày khi trời vào mùa đông. Nếu có thể bạn nên mặc những loại áo siêu nhẹ bởi chúng vừa có khả năng giữ ấm lại vừa giúp hành lý mang theo của bạn được gọn nhẹ hơn đó!

    + Giày dép: Hãy chuẩn bị 1 đôi giày có khả năng bám tốt và không bị trơn trượt. Không nên sử dụng giày da hoặc giày cao gót, búp bê. Ngoài ra, bạn có thể mang theo một đôi dép để sử dụng những lúc cần thiết khác. Trong trường hợp chuyến đi của bạn gặp phải mưa gió thì hãy sử dụng những chiếc giày đi mưa hoặc dùng túi nillon bọc bên ngoài, tránh làm ảnh hưởng đến giày của bạn.

    Tất, đồ lót và dụng cụ bịt tai
    [​IMG]

    Bên cạnh những bộ trang phục mặc hàng ngày thì đồ lót cũng khá quan trọng, tuy nhiên vì đi phượt sẽ không có đầy đủ những tiện nghi chính vì vậy bạn có thể tham khảo những loại đồ lót dùng 1 lần. (Tham khảo mua hàng ở siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên dụng).

    Nếu có thể bạn hãy mang theo từ 4-5 đôi tất sạch để có thể thay hàng ngày và 1 với đó là 1 chiếc bịt tai. Đặc biệt vào mùa đông khi ngủ ở ngoài trời thường sẽ rất lạnh chính vì thế bạn cần phải đảm bảo giữ ấm cho đôi tai và chân của bạn để giữ gìn sức khỏe trong những chuyến đi tiếp theo.

    Đồ dùng vệ sinh cá nhân
    [​IMG]

    Trong danh sách hành trang đi phượt cần những gì chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng đồ dùng vệ sinh cá nhân. Khác với những chuyến đi du lịch, dã ngoại nghĩ dưỡng, bạn sẽ phải tự chủ động chuẩn bị những món đồ cần thiết như kem và bàn chải đánh răng, dầu gội, kem chống nắng, khăn giấy… Ngoài ra, nên sử dụng nước rửa tay khô để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cũng như có thể sử dụng bất kì khi nào nếu cần.

    Thuốc và túi y tế
    Đây cũng chính là những vật dụng, phụ kiện cần thiết mỗi khi bạn chuẩn bị đồ đi phượt. Mặc dù đây là một món đồ rất quan trọng thế nhưng nhiều người thường bỏ quên chúng. Chẳng ai nói trước được điều gì, sẽ không tránh khỏi trong chuyến đi sẽ gặp phải những rủi ro như ngã, trầy xước hay bị mất máu, đuối sức….Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm đến với các cơ sở ý tế, chính vì vậy hãy chủ động mang theo đồ ý tế cũng như trang bị cho mình những kỹ năng sơ cứu cơ bản là vô cùng cần thiết.

    [​IMG]

    Bạn có thể chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ y tế với những vật dụng, phụ kiện đơn giản như: băng, gạc, miếng dán ego, bông, băng dính, oxy già, thuốc đỏ….Ngoài ra cũng nên mang theo một số loại thuốc như: thuốc đau bụng, thuốc giảm đau, hạ sốt, Orezol để bù nước hay trà gừng trong trường hợp có thành viên bị cảm hoặc tụt huyết áp.

    Trong trường hợp bị mất máu, thay vì sử dụng bông hoặc băng gạc, sau khi khử trùng bạn có thể sử dụng băng vệ sinh của phụ nữ để cầm máu. Đừng quá e ngại bởi băng vệ sinh có công dụng khá tốt và chúng có khả năng thấm hút và kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó nhiều người cùng thường sử dụng chúng bên trong giày để tăng độ êm ái cũng như giúp nước không thấm vào trong.



    Bộ dụng cụ đa năng đi phượt, bật lửa
    Theo như kinh nghiệm đi phượt của nhiều người thì bộ dụng cụ đa năng này cực kì hữu ích đối với các “phượt thủ”. Chắc chắn khi đi phượt bạn sẽ không thể mang theo nhiều món đồ cùng lúc được, thay vào đó bộ dụng cụ đa năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích và có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau đó. Vì vậy các bạn đừng quên thêm các bộ dụng cụ này trong list những vật dụng cần thiết khi đi phượt.

    Thông thường một bộ dụng cụ này sẽ bao gồm dao, kéo, kèm kẹp, kèm cắt, đóng đinh, ốc, mở bia hay các loại đồ hộp,…Đặc biệt chúng chỉ nặng khoảng 300g và có kích thước rất nhỏ giúp bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ngoài ra, một chiếc bật lửa tốt sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc nấu nướng hay sưởi ấm đó!

    Đèn pin siêu sáng
    [​IMG]

    Bạn chưa biết đi phượt cần chuẩn bị gì thì khi đến những địa điểm hoang sơ như ở rừng hay những nơi không có nguồn điện thì khi chuẩn bị đồ đi phượt chắc chắn bạn không nên bỏ qua những chiếc đèn pin bởi chúng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều công dụng tuyệt vời đó. Bạn nên lựa chọn mang theo những loại đèn pin cầm tay có kích thước nhỏ giúp tiết kiệm diện tích túi đựng đồ. Ưu ái những chiếc đèn pin có chất lượng pin tốt, nếu có thể thì nên lựa chọn mang theo những món đồ sử dụng năng lượng mặt trời.

    Nếu bạn là một dân phượt chuyên nghiệp thì có thể sử dụng các loại đèn pin có chức năng nháy đèn cứu hộ hoặc những loại đèn pin led siêu sáng vừa nhỏ gọn lạ vừa có thể bao phủ ánh sáng ở một diện tích rộng lớn.

    Dây thừng dùng để làm gì?
    [​IMG]

    Trong danh sách “Đi phượt cần chuẩn bị những gì” đừng quên mang theo dây thừng bởi chúng rất hữu ích và bạn sẽ phải cần đến nó trong nhiều trường hợp khác nhau đó. Dây dừng có thể sử dụng để chăng đồ khi đi hoặc có thể sử dụng khi trèo đèo, leo núi… Đặc biệt, nếu trong trường hợp không may có thành viên bị trượt chân, bạn hãy thắt nút dây thừng lại và thả xuống bên dưới, chúng sẽ có tác dụng giúp bạn kéo họ lên một cách dễ dàng đó!

    Túi ngủ phượt
    Việc phải ngủ ở ngoài trời hay những nơi hoang sơ như rừng, đồi núi…chắc chắn đã quá quen thuộc đối với các dân phượt. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo sức khỏe và giữ ấm cho cơ thể cũng như đem lại cho bạn một giấc ngủ thoải mái nhất thì chắc chắn sẽ không thể thiếu những chiếc túi ngủ đi phượt.

    [​IMG]

    Bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc túi ngủ có khả năng chống thấm nước và thiết kế có phần mũ trùm đầu kín để hạn chế hơi lạnh thấm vào bên trong cũng như tránh được côn trùng đốt khi ngủ ở ngoài trời. Bên cạnh đó, tính năng gấp gọn của chúng cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm. Sau khi sử dụng có thể dễ dàng gấp lại chỉ với vài thao tác đơn giản mà không hề chiếm quá nhiều diện tích hành lý của mình.

    • Nếu bạn cảm thấy túi ngủ là một vật dụng, phụ kiện không thể thiếu khi đi phượt thì hãy tham khảo ngay cách chọn túi ngủ để tậu cho mình một chiếc ưng ý nhất nhé !
    • Còn nếu bạn đã có các tiêu chí để chọn túi ngủ thì hãy tham khảo ngay các mẫu túi ngủ tại Travelgear để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất nhé !
    Đồ ăn đi phượt, nước uống
    Nên mua và mang theo một ít đồ ăn nhẹ như lương khô, bánh ngọt nếu bạn chưa biết nên mang đồ ăn gì khi đi phượt, ưu tiện các món ăn đi phượt là loại đồ khô và nước uống để có thể bổ sung năng lượng cho ngày dài khám phá các địa điểm. Nếu như bạn phải đi bộ hay leo núi nhiều thì có thể pha đường gluco vào với nước lọc bởi chúng sẽ giúp bạn không bị đuối sức và tránh tình trạng mỏi cơ. Đừng quên đựng chúng trong những chiếc túi đi phượt.

    Các thiết bị điện tử
    [​IMG]

    Để tránh tình trạng bị cắt đứt liên lạc với người thân hoặc các thành viên khác bạn nên mang theo cho mình sạc dự phòng có dung lượng lớn để có thể sử dụng trong nhiều ngày. Nếu đi đến những vùng sâu vùng xa nên chuẩn bị cho mình thêm các loại sims của nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, Mobiphone để không bị mất sóng.

    2. Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy
    Mũ bảo hiểm – Phụ kiện phượt xe máy không thể thiếu
    [​IMG]

    Mũ bảo hiểm là một món đồ đi phượt xe máy không thể thiếu. Vì phải di chuyển một hành trình xa chính vì vậy thay vì lựa chọn cho mình những chiếc mũ rẻ tiền thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc mũ chính hãng, chắc chắn để có thể bảo vệ một cách tốt nhất. Nếu bạn bắt đầu hành trình của mình vào mùa đông hay đến các địa điểm nguy hiểm thì nên dùng loại mũ có kính chắn gió và có tác dụng giữ ấm cho tai. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn cho mình loại xe phù hợp nếu chưa biết nên đi phượt bằng xe gì để đảm bảo an toàn.

    Bảo dưỡng xe
    [​IMG]

    Khi đi phượt bằng xe máy bởi một chiếc xe tốt sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn, đây được xem là một công đoạn rất quan trọng. Trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình hãy thay dầu xe trước nhé! Cùng với đó là kiểm tra để đảm bảo 2 lốp xe và săm của bạn có độ bám tốt. Ngoài ra các bạn cũng cần cân nhắc kĩ hơn trong việc lựa chọn đi phượt nên đi xe gì hay xe nào đi phượt tốt và đảm bảo an toàn với bạn.

    Đừng quên lắp đầy đủ 2 gương cũng như kiểm tra xem ắc quy, đèn chiếu và còi để chắc chắn chúng còn hoạt động tốt. Đổ đầy bình xăng bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được cây xăng trên đường đi đâu nhé!

    Đồ sửa xe cơ bản – Dụng cụ đi phượt xe máy
    Một trong những dụng cụ đi phượt xe máy quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi trang bị đi phượt chính là đồ sửa xe cơ bản. Đừng chủ quan nhé bởi trên đường đi không hề dễ dàng để bạn tìm được cho mình một cửa hàng sửa chữa đâu. Chính vì vậy việc chủ động ứng phó trước mỗi tình huống sẽ tốt hơn phải không nào?

    Một số món đồ du lịch phượt sửa xe cơ bản có thể kể đến như: bộ dụng cụ vá xe (keo, chà săm, miếng vá và bơm tay mini), 1 kìm, 1 bộ cờ lê và thanh chữ T dùng để vặn ốc và tháo ốc khi cần thay dầu), 1 tuốc nơ vít, 1 bộ dùng tháo bugi, 1 mỏ lết…Ngoài ra bạn nên chuẩn bị thêm 2 miếng săm và 1 bugi dự trữ. Để tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bạn nên để gọn các dụng cụ này vào bên trong túi đựng đồ và cất vào bên trong cốp xe (nếu vừa). Ngoài ra cần thận hơn các bạn có thể trang bị thêm bộ đồ vá xe cho dân phượt

    Các đồ dùng đi phượt khác
    [​IMG]

    + Những thứ cần chuẩn bị khi đ phượt bao gồm túi nilon màu (khoảng 4-5 cái) + băng dính: trên đường đi có thể bạn sẽ gặp sương mù, nếu sương dày đặc sẽ phủ kiến đèn chiếu hậu cũng như hệ thống đèn xe của bạn. Do đó, hãy sử dụng túi nilon này để che đèn xe lại giúp đảm bảo an toàn cho bạn cũng như những người khác di chuyển trên đường. Tuyệt đối không nên bật đèn pha bởi chúng sẽ khiến người đi ngược chiều lóa mắt, không nhìn rõ đường. Đây cũng là những vật dụng cần thiết khi đi xa mà bạn nên lưu tâm.

    + Găng tay lái xe: găng tay khi đi phượt bằng xe máy sẽ giúp bạn có thể nắm chặt, hơn nữa chúng còn hạn chế tình trạng bị trầy xước nếu chẳng may bị ngã xe. Đặc biệt, dùng găng tay vào mùa đông còn có tác dụng giúp tay không bị tê cóng và trơn tuột do sương mù gây ra nữa đó! Đó cũng là tất cả những đồ bạn cần khi chưa biết chuẩn bị gì khi đi phượt.

    + Giáp bảo vệ khuỷu tay, đầu gối: đồ đi phượt cần thiết giúp bảo vệ cơ thể cũng như giảm những chấn thương khi gặp may những sự cố không may xảy ra. Đây là dụng cụ phượt rất cần thiết cho mỗi người.

    + Áo dây phản quang: trong trường hợp bạn di chuyển vào ban đêm hoặc đi trên những cung đường có sương mù dày đặc, việc mặc những chiếc áo dây phản quang sẽ có tác dụng giúp các phuong tiện khác dễ dàng nhận ra xe của bạn.

    >>> THAM KHẢO: https://blog.manmo.vn/phuot-den-tay-giang-dia-diem-san-may-dep-me-man-o-quang-nam.html

    Một chuyến đi sẽ thật sự trọn vẹn nếu như bạn chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết khi đi phượt vật dụng, dụng cụ du lịch, phụ kiện cần thiết. Hy vọng với những gợi ý ManMo chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi lâu nay “đi phượt cần chuẩn bị những gì” nữa. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích cho hành trang phượt sắp tới và tất nhiên đừng quên lựa chọn xe máy đi phượt tốt nhất cũng như những điều cần biết khi đi phượt.

    Fanpage: www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...