63 Stravel

Đi Nhật Ăn Gì

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Vgundam, 11 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 829 Đọc
  1. Vgundam

    Vgundam New Member

    Nhật Bản là xứ sở của sự cầu kì, sáng tạo và chất lượng. Chính vì thế nên rất nhiều du khách gặp phải vấn đề lựa chọn ăn gì, mua gì khi đi du lịch Nhật Bản. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề đó thì hãy đọc bài viết này để biết 5 món ăn đặc biệt của Nhật mà bạn nên thử đầu tiên.
    1. Sashimi
    Tại sao lại là sashimi chứ không phải sushi? Bởi vì sushi trong các nhà hàng Nhật ở Việt Nam bạn cũng có thể được ăn thử với vị rất chuẩn. Nhưng sashimi lại không như thế bởi vì thứ quyết định hương vị của món này chính là sự tươi của hải sản với hương vị riêng của vùng biển Nhật Bản. Sashimi là những lát thịt hải sản như cá, cua biển, bạch tuộc hoàn toàn tươi sống không qua chế biến ngoại trừ bước lọc bỏ xương. Ngay sau khi được chuyển từ thuyền lên bờ sẽ được các nhà hàng thu mua và xử lý luôn nên ăn thịt cá rất ngọt và còn phảng phất hương vị biển cả. Nếu chưa quen thậm chí có người còn cảm thấy hơi khó ăn. Nhưng đây lại là món cao cấp với giá trị dinh dưỡng vô cùng chất lượng và rất được giới thượng lưu ưa chuộng.
    [​IMG]
    2. Fugu
    Lại 1 món làm từ hải sản tươi sống nữa. Nhưng fugu không phải là sự pha trộn của nhiều loại hải sản mà chỉ có thịt của cá nóc, 1 loài cá có thể độc chết người. Chính vì thế ngay cả ở Nhật thì chỉ rất ít đầu bếp được cấp phép mới có thể chế biến món ăn này và phục vụ tại các nhà hàng lớn. Thế nên nếu đến Nhật rồi thì hãy cố gắng thử món này 1 lần cho biết vì rất khó tìm được ở 1 nơi nào khác. Thịt cá được thái lát siêu mỏng và xếp trên đĩa thành các hình khác nhau thể hiện rõ sự tinh tế và sáng tạo của người Nhật trong việc nấu ăn.
    [​IMG]
    3. Ramen
    Người Nhật ăn ramen cũng nhiều như người Việt Nam ăn phở vậy thậm chí còn nhiều hơn. Món mỳ truyền thống này đã có từ rất lâu rồi nên dù nó rất giản dị và bình dân nhưng lại chứa đựng giá trị văn hóa và rất được coi trọng trong lòng mỗi người dân Nhật Bản. Ramen có rất nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung sẽ có các vị phổ biến là cà-ri, đậu tương và miso. Nước dùng thì thường được nấu từ thịt gà, thịt bò hoặc các loại hải sản khác nhau.
    [​IMG]
    4. Tonkatsu
    Tonkatsu là 1 món ăn kèm vô cùng phổ biến trong bữa ăn thường ngày của xứ sở hoa anh đào. Chế biến món này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ việc tẩm thịt với bột rồi chiên giòn lên. Thế nhưng khi ăn thì hấp dẫn vô cùng khi cảm nhận được vị ngọt mềm qua những thớ thịt lại có cảm giác giòn tan của bột bọc bên ngoài. Tonkatsu thường được ăn kèm với bắp cải thái sợi và nước sốt ngọt.
    [​IMG]
    5. Natto
    Natto là 1 đặc sản của vùng quê Hokkaido nhưng cũng rất được ưa chuộng ở các khu vực khác. Món này thấy 1 lần thì đảm bảo sẽ không thể quên. Natto là đậu tương được ủ cho đến khi lên men nên từ vẻ ngoài cho đến mùi vị đều có thể khiến cho người nào chưa biết phải lắc đầu lè lưỡi. Những hạt đậu tương sau khi lên men sẽ tạo ra 1 chất nhày dính dính như tơ nhện nhìn khá ghê. Còn mùi vị có nó thì khá hăng và khó ngửi. 1 vài miếng đầu sẽ khiến bạn cảm thấy ghê ghê nhưng khi đã quen rồi thì có khi lại thấy nghiện là chuyện bình thường.
    [​IMG]
    Trên đây chỉ là 5 món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng không chỉ ở Nhật mà còn được truyền bá rộng rãi khắp thế giới. Ngoài ra vẫn còn nhiều món ăn nữa cũng rất độc đáo mà mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực truyền thống Nhật Bản mà bạn nên thử khi có dịp đến chơi xứ sở hoa anh đào.
     

Chia sẻ trang này

Loading...