63 Stravel

Đi nghỉ với chó: Đừng quên giấy phép, tiêm phòng và thuốc xua đuổi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 20 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 234 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Người ta phải chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi để không sớm phát hiện ra mình đã quên thứ gì trong lúc bối rối nhất ở nhà. Và nếu anh ta cũng đang đi du lịch với một con chó, điều này sẽ được áp dụng gấp đôi. Do đó, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi thứ bạn cần cân nhắc khi muốn đi nghỉ cùng thú cưng của mình.
    Bác sĩ thú y Jaroslav Merta nhắc nhở: “Trong số những việc quan trọng nhất mà chúng ta không được quên nếu muốn ra nước ngoài đó là làm hộ chiếu cho chó. “Điều này sẽ được cấp bởi bác sĩ thú y của bạn dựa trên vi mạch và tiêm chủng hợp lệ.” Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng một số quốc gia, chẳng hạn như Vương quốc Anh, yêu cầu tẩy giun bổ sung. Khi đi du lịch ở Cộng hòa Séc, chỉ cần có thẻ tiêm chủng và tiêm phòng bệnh dại hợp lệ là bắt buộc theo luật.
    Coi chừng nóng
    Chúng tôi tận mắt cảm nhận việc đi lại khó khăn như thế nào, nhất là bây giờ, vào những ngày hè nóng nực. "Điều này thậm chí còn đòi hỏi nhiều hơn đối với con chó", chuyên gia nhấn mạnh, do đó khuyên bạn nên đi du lịch vào buổi sáng hoặc buổi tối và không quên nghỉ giải lao và tuân thủ chế độ uống rượu. "Con chó không nên ở trong xe miễn phí. Nó cần được cố định bằng dây đai đặc biệt hoặc có hộp và thùng phù hợp, đối với những giống chó lớn hơn, chúng tôi nên sử dụng khoang hành lý riêng", ông nói thêm. Và đừng bao giờ nhốt chó trong xe!
    Theo bác sĩ thú y, nếu chúng ta là chủ mới của một chú chó con, chúng ta nên cân nhắc kỹ chuyến đi, tuy nhiên, có thể đi du lịch cùng chúng từ 12 tuần tuổi. "Tẩy giun thường xuyên là rất quan trọng đối với chó con, tốt nhất là cứ sau 14 ngày, vì chúng đã bị nhiễm giun đũa trong thời kỳ mang thai." Không nên đánh giá thấp việc tẩy giun, nhưng ngay cả đối với chó trưởng thành, việc này nên được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc ba tháng một lần. Nó phải là một vấn đề tất nhiên ngay cả sau mỗi lần trở về từ một chuyến đi nước ngoài. Tiến sĩ Merta giải thích: “Tẩy giun bốn lần một năm là rất quan trọng để phá vỡ chu kỳ phát triển của ký sinh trùng.
    "Và khi nói đến các chuyến đi nước ngoài, các điểm đến phổ biến của người Séc là Croatia, Ý, Hungary và Slovakia, những nơi có tỷ lệ mắc bệnh giun chỉ, hoặc giun tim và giun dưới da ngày càng tăng. Ấu trùng do muỗi truyền và tấn công chó, mèo và người. Những ấu trùng này di chuyển khắp cơ thể cho đến khi chúng trưởng thành thành con trưởng thành, chúng lắng đọng trong tim và mạch máu phổi." Giải pháp là sử dụng sản phẩm đuổi côn trùng chất lượng cao, ở dạng xịt, viên nén, pipet hoặc vòng cổ. trong đó có tác dụng chống muỗi, chấy, rận, ve và bọ chét.
    Tìm hiểu các quy tắc
    Khi ở nước ngoài, chúng ta không được quên rằng pháp luật quản lý vật nuôi có thể khác với pháp luật của chúng ta, vì vậy cần phải nghiên cứu trước và sau đó tuân theo các quy định của nước sở tại. “Điều cần thiết là phải mang theo dây xích và rọ mõm bên mình, nhất là khi di chuyển trên các phương tiện công cộng, và tất nhiên không quên mang theo đủ thức ăn để chó không bị các vấn đề về tiêu hóa do thay đổi thức ăn. Bạn không thể phạm sai lầm ngay cả khi bạn tìm hiểu trước cách liên hệ với phòng khám thú y địa phương hoặc văn phòng bác sĩ," Tiến sĩ Jaroslav Merta kết luận.
    Xem thêm: thức ăn cho mèo
     

Chia sẻ trang này

Loading...