63 Stravel

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì – 10 đồ cần thiết nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 10 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 445 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Với chuyến hành trình đi Sapa sắp tới, các bạn đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi của mình rồi nhỉ! Nếu chưa biết đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì đồng thời tránh tình trạng “thiếu trước hụt sau” và bỏ qua những món đồ thực sự cần thiết thì các bạn hãy “note” lại những gợi ý sau đây. Đảm bảo sẽ là những thông tin cực kì hữu ích đấy!


    Nội dung

    [​IMG]
    nguồn:internet
    Giấy tờ tùy thân


    Những giấy tờ tùy thân được xem là vật bất ly thân mà bạn không thể thiếu trước khi bước chân ra ngoài. Giấy tờ tùy thân khi đi Sapa quan trọng nhất là chứng minh thư nhân dân (căn cước công dân) và bằng lái xe.

    Khi check in khách sạn/homestay hay nhà nghỉ các bạn đều phải xuất trình chứng minh nhân dân của mình đồng thời nếu có dự định đi phượt Sapa bằng xe máy các bạn cần mang theo bằng lái xe.

    Chi phí đi Sapa (tiền mặt/thẻ atm)


    Có một điều mà các bạn không cần quá lo lắng đó là chi phí đi du lịch Sapa không quá cao. Tuy nhiên các bạn hãy đảm bảo mang theo một số lượng tiền mặt vừa đủ và cần thiết trong người.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Đây là một trong những lưu ý cần thiết nếu bạn chưa biết đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì. Các cây ATM sẽ dễ dàng tìm thấy ở khu vực trung tâm thị trấn Sapa ngược lại với các địa điểm khác ngoài trung tâm thì việc tìm cây ATM để rút tiền gặp nhiều khó khăn hơn.

    Chính vì vậy để chủ động hơn thì cá nhân mình vẫn khuyến khích bạn nên chuẩn bị theo một lượng tiền mặt nhất định để phục vụ cho nhu cầu chi tiêu của mình. Bên cạnh đó, trước chuyến đi các bạn sẽ phải dự trù chi phí phù hợp với những khoản tiền cần chi tiêu.

    Bảng lịch trình du lịch Sapa


    Rất nhiều bạn thường bỏ qua điều này. Việc lên kế hoạch và lịch trình cụ thể trước chuyến đi giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc đi du lịch theo ngẫu hứng, đến nơi mới chọn địa điểm. Ngoài ra việc lên lịch trình du lịch cụ thể cũng sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch chi tiêu một cách chi tiết và gần như chuẩn xác.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    TIPS: Lập một bảng kế hoạch ghi lịch trình du lịch với nội dung đi trong bao nhiêu ngày, các địa điểm du lịch Sapa cần đi trong từng ngày, chi phí và thời gian đi lại cụ thể và những điều cần biết khi đi du lịch Sapa đã được tham khảo từ trước.

    Trang phục đi Sapa


    Chắc hẳn với mỗi chuyến du lịch hay đi đâu xa các bạn sẽ phải mất nhiều thời giờ để lựa chọn mix match các trang phục phù hợp và sắp xếp chúng sao cho thật hợp lý. Nếu chưa biết đi Sapa mặc gì và lựa chọn chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp thì điều quan trọng nhất chính là tham khảo nhiệt độ thời tiết theo mùa.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Trong đó nếu đi Sapa trong khoảng từ tháng 10 – tháng 1 các bạn chú ý mang theo nhiều áo ấm, áo khoác, mũ, găng tay và các trang phục có khả năng giữ ấm bởi thời điểm này, Sapa bắt đầu chuyển lạnh và có những ngày giữa tháng 12 hoặc tháng 1 sẽ có tuyết.

    Ngược lại nếu du lịch Sapa từ tháng 3 cho đến tháng 6 thời tiết mát mẻ hơn và ban ngày có nắng ấm, bạn có thể lựa chọn những trang phục mùa hè thoải mái, tuy nhiên nên mang theo một chiếc áo khoác gió vì nhiệt độ về đêm vẫn hơi se lạnh.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Từ tháng 7 đến nửa đầu tháng 9 là mùa mưa của Sapa, thời tiết cũng ẩm ướt hơn, những trang phục nhanh khô và áo khoác mỏng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. Bên cạnh đó đi du lịch Sapa các bạn sẽ phải vận động khá nhiều (di chuyển các địa điểm du lịch hoặc đi Sapa trekking). Chính vì vậy lựa chọn những trang phục đẹp, hợp thời tiết chưa đủ mà còn cần phải mang đến cho bạn cảm giác thoải mái trong suốt chuyến hành trình.

    TIPS: Để phân loại và sắp xếp đồ dùng hành lý tốt hơn, đặc biệt là với những trang phục thu đông, đồ hè lẫn lộn khi đi du lịch Sapa các bạn nên xếp chúng trong những túi đựng quần áo để có thể tiện lấy đồ và chọn lựa trong chuyến du lịch của mình.

    Giày du lịch


    Như các bạn cũng biết đấy, hoạt động du lịch tại Sapa chủ yếu đi bộ là nhiều. Một đôi giày leo núi hoặc loại giày thể thao có độ ma sát và vừa vặn sẽ giúp đôi chân của bạn luôn được thoải mái hơn trong suốt quá trình di chuyển.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Đặc biệt chọn một đôi giày tốt sẽ giúp đôi chân của bạn tránh được tình trạng tổn thương khi di chuyển ở những địa hình khó và đa dạng như tại Sapa. Tham khảo kinh nghiệm đi Sapa cần chuẩn bị gì các bạn cũng nên lưu ý trong việc chọn chuẩn bị giày dép.

    TIPS: Sapa có rất nhiều điểm du lịch, tuy nhiên điểm chung duy nhất là các bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Khi lựa chọn giày đi du lịch Sapa các bạn nên ưu tiên những loại giày có trọng lượng nhẹ để giúp việc di chuyển ở mọi địa hình như khi đi bộ, leo núi hay vượt suối trở nên dễ dàng.

    Balo du lịch


    Một chiếc balo du lịch sẽ là lựa chọn vừa gọn nhẹ và giúp bạn có thể mang theo hành lý một cách gọn nhẹ hơn rất nhiều. Các bạn có thể ưu tiên sử dụng những chiếc balo có đai trợ lực để làm giảm bớt gánh nặng trong suốt quá trình di chuyển.

    [​IMG]
    nguồn:internet
    Túi đựng mỹ phẩm


    Để phân loại tốt đồ dùng cá nhân thì bạn nên mang theo một chiếc túi đựng mỹ phẩm, trong đó có nhiều ngăn đựng đồ để giúp bạn bảo quản tốt các món đồ dùng của mình. Với chiếc túi đựng mỹ phẩm du lịch bạn cũng có thể tiết kiệm được tối đa không gian hành lý của mình.

    [​IMG]
    nguồn:internet
    Bản đồ du lịch Sapa


    Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt Sapa. Sử dụng google map là lựa chọn của nhiều người nếu có dự định đi du lịch phượt Sapa. Tuy nhiên ở nhiều cung đường đèo sóng điện thoại chập chờn, thậm chí gần như không có. Việc tra cứu đường đi qua mạng có thể khiến lịch trình di chuyển của bạn gián đoạn.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Chuẩn bị theo một tấm bản đồ Sapa Lào Cai sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào google map đồng thời chủ động hơn trong lịch trình của mình.

    Đồ ăn nhẹ


    Hành trình di chuyển tại Sapa như đi bộ, leo núi hay lội suối băng đèo là chủ yếu. Chắc chắn các bạn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác đói và khát.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Mang theo một số món ăn nhẹ hay đồ ăn vặt giúp bạn có thể tiếp thêm nặng lượng khi cần thiết, đồng thời giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh. Vì ở Sapa các hàng quán tại các điểm du lịch cũng hạn chế hơn nên việc mang đồ ăn nhẹ cũng khá cần thiết.

    Máy ảnh/gậy selfie


    Sapa có nhiều địa điểm du lịch đẹp, để lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đi săn mây đón gió, ruộng bậc thang Sapa hay khám phá những điểm đến mới mẻ, sử dụng máy ảnh sẽ giúp chất lượng ảnh của bạn cao hơn so với việc sử dụng điện thoại. Nếu bạn muốn chụp hình góc rộng thì nên mang theo một chiếc gậy selfie.

    [​IMG]
    nguồn:internet
    Các vật dụng cần thiết khác


    Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chuẩn bị các món đồ dùng cần thiết với nhu cầu sử dụng cá nhân trong chuyến đi.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    + Các đồ dùng cá nhân: đồ mỹ phẩm, bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt (ở một số khách sạn/homestay có chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho du khách nên các bạn chỉ nên mang những vật dụng thực sự cần thiết.

    + Đồ công nghệ: Sạc pin dự phòng, tai nghe điện thoại là những món đồ công nghệ hữu ích mà bạn nên mang theo trong chuyến đi của mình.

    + Lều cắm trại và đồ dùng cắm trại: Những món đồ này sẽ phù hợp cho những ai ưa thích “xê dịch” và có dự định đi cắm trại tại một địa điểm nào đó ở Sapa. Thật tuyệt nếu bạn đã tìm được một địa điểm thích hợp để cắm trại qua đêm tại Sapa. Tuy nhiên chi phí thuê lều hay các đồ dùng cắm trại lại khá đắt đỏ.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    Đó là lý do mà bạn nên sắm cho mình lều dã ngoại cắm trại và các đồ dùng cần thiết để có thể mang theo rất nhiều lần cho những chuyến đi sau đó nữa. Hoạt động du lịch cắm trại ở Sapa khá phổ biến, đây cũng là điều dễ hiểu bởi Sapa có địa thế đa dạng với nhiều điểm rất thích hợp để vui chơi và khám phá. Bạn nào chưa biết đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì thì nên tham khảo ngay nhé!

    TIPS: Về đêm, tại Sapa nhiều sương xuống, những chiếc lều 2 lớp trở lên sẽ là lựa chọn phù hợp để đảm bảo cho không gian nghỉ ngơi và thư giãn của bạn đồng thời hạn chế những tác động từ yếu tố thời tiết bên ngoài.

    + Túi ngủ:Tương tự như lều cắm trại, túi ngủ cũng là vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi cắm trại qua đêm của bạn tại Sapa. Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon giấc với không gian kém êm ái và không đủ ấm. Túi ngủ du lịch sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn để nghỉ ngơi sau một ngày dài đi lại và di chuyển.

    [​IMG]
    nguồn:internet

    TIPS: Thêm một kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch Sapa. Lựa chọn túi ngủ khi đi Sapa nhất thiết phải có khả năng giữ ấm tốt. Với thời tiết đặc trưng ở Sapa về đêm trời lạnh và nhiều sương thì một chiếc túi ngủ ấm áp giúp bạn có thể yên tâm hơn trong việc tận hưởng giấc ngủ ngon, đặc biệt là khi du lịch Sapa mùa đông.

    Hy vọng với những gợi ý chi tiết trên đây, nếu chưa biết đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì các bạn có thể lưu lại để sắp xếp các đồ dùng cần thiết chu đáo và đây đủ hơn trong chuyến đi sắp tới.

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2N1Đ chỉ với 1 triệu đồng
     

Chia sẻ trang này

Loading...