63 Stravel

Đi du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất không phải là lý do để bạn bỏ lỡ kì quan trước mắt này

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 4 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 309 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Thiên nhiên thắng cảnh nước ta thật vô cùng hùng vĩ và có quá nhiều địa danh để khám phá. Nếu Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long kì quan thiên nhiên thế giới thì Cao Bằng cũng là mảnh đất được mệnh danh là Hạ Long trên cạn.

    [​IMG]
    1. Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp?
    [​IMG]
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp đều tùy vào cảm nhận của mỗi người. Theo cái nhìn khách quan, cảnh quan thiên nhiên Cao Bằng không thay đổi quá nhiều theo mùa bởi ở đây hấp dẫn nhất vẫn là núi non, thác ghềnh và những con suối xanh vào xanh ngọc bích đẹp hút hồn. Nếu có khác, chỉ khác ở màu cỏ cây. Vào mùa thu tháng 9, tháng 10 Cao Bằng có mùa lúa chín vàng cực khơi gợi óc sáng tạo nghệ thuật. Tháng 11,12 cũng là thời điểm hoa dã quỳ và hoa tam giác mạch nở rộ, thu hút một lượng lớn khách du lịch cuối năm. Vì vậy, theo chủ quan, câu hỏi du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp, được trả lời nhiều nhất rơi vào mùa thu đông, khi lịch nghỉ tết dương lịch đang cận kề.

    2. Du lịch Cao Bằng có gì đẹp?
    Không phải ngẫu nhiên mà ngày 24.11 sắp tới này. Công viên địa chất Non nước Cao Bằng của Việt Nam đã chính thức được công nhận là công viên địa chất toàn cầu.Trước đó, UNESCO cũng đã từng công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu tại Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang). Ngoài danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nơi lưu giữ những dấu tích biến đổi địa chất quan trọng của lớp vỏ trái đất, tại đây còn đang bảo tồn đa dạng những loài động vật quý hiếm và cây trồng có giá trị đặc biệt... Với những người thích khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên thì không đâu khác, đây sẽ nơi cực kì lý tưởng để thỏa mãn đam mê của bạn.

    [​IMG]
    Ngoài Công viên địa chất Cao Bằng, địa danh không thể không kể tới là thác Bản Giốc - nằm giữa địa phận của cả Việt Nam và Trung Quốc, thác nước lớn nhất Đông Nam Á và cũng được nhiều du khách công nhận là "Thác nước đẹp nhất Việt Nam". Ai từng đi Thác Bản Giốc đều phải công nhận rằng, hóa ra những bức ảnh quảng bá du lịch đều quá bình thường so với vẻ đẹp thực sự bên ngoài của con thác. Từ trên cao nhìn xuống, Thác Bản Giốc được chia thành hai tầng thác lớn và những nhánh thác nhỏ, đổ xuống dòng chảy của Sông Quây Sơn rồi từ đó quay về Trung Quốc. Chính vì vấn đề này nên trong một khoảng thời gian khá dài, hai bên đã phải đấu tranh rất căng thẳng để khẳng định chủ quyền đối với con thác đẹp có một không hai này.

    [​IMG]

    Trên hành trình đi tới Cao Bằng, bạn cũng hãy dừng chân lại ở suối Lê Nin - Nơi đã đi vào vô số những bài thơ tuyệt tác của Bác trong thời gian Người rút vào hoạt động bí mật. Suối Lê Nin nằm kín đáo giữa hai khe núi, xung quanh là rừng cây rậm rạp tạo ra một địa thế kín đáo nhưng vô cùng sơn thủy hữu tình. Phía bên trên là núi Các Mác dựng đứng sừng sững, bên trong hình thành những hốc đá thuận tiện cho việc quan sát khung cảnh bên ngoài mà không sợ phát hiện.Chỉ cách đó khoảng 5km là Động Ngườm Đao cũng từng được xếp vào hàng hang động trên cạn đẹp nhất cả nước. Động Ngườm Đao có cấu trúc địa chất bắt nguồn từ quá trình phong hóa của núi đá vôi - Giống như Vịnh Hạ Long. Bên trong hang động là những khối thạch nhũ thỏa sức cho mọi người tưởng tượng với muôn vàng hình thù, từ động vật, cây cỏ, đến hình thù ông tiên, nàng tiên, búp sen,... khiến khách du lịch cứ mặc sức tưởng tượng mà không hề biết chán.

    [​IMG]

    Nước suối Lê Nin đẹp và trong vắt hầu hết mọi thời điểm trong năm, và xanh một màu xanh rất khác. Màu xanh lục lam tại suối Lê Nin gần như chỉ thấy được ở những mạch nước ngầm còn hoang sơ. Cứ đến thán 7 tháng 8 mùa lũ, suối Lê Nin mới trở nên dữ dội và chuyển màu do bùn đất. Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp không quá quan trọng nhưng bạn nên hạn chế đi vào mùa Hè vì mùa lũ lên cao có thể khiến di chuyển và tham quan du lịch gặp nhiều khó khăn hơn.


    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...