63 Stravel

Đi Cù Lao Xanh Ăn Gì - Đặc Sản Gỏi Cá Mai

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 7 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 436 Đọc
  1. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi cù lao xanh ăn gì thì hãy cùng tham khảo một món đặc sản trong bài viết dưới đây. Ở mỗi vùng biển đều có một món gỏi đặc trưng riêng cho mình, và ở Cù Lao Xanh thì gỏi cá mai là một trong những đặc sản hấp dẫn và nổi tiếng nhất định phải ăn một lần khi du lịch Cù Lao Xanh mà khách du lịch thường truyền tai nhau.
    Cá mai được xem là một trong những đặc sản ở Cù Lao Xanh. Loại cá này rất giống cá cơm, xuất hiện trong bữa cơm thường ngày của người dân với các món như canh, kho tiêu, kho đường hay chiên giòn hay các món lẩu thả và đặc biệt là món gỏi cá mai thanh mát.

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm:
    + Nhà hàng trên đảo Cù Lao Xanh
    + Khách sạn giá rẻ, homestay trên đảo Cù Lao Xanh

    Gỏi cá mai được người dân ở đây chế biến cầu kỳ, nhưng lại mang đến cho bạn một món ăn khá thú vị. Cá mai tươi ngon sẽ được làm sạch bằng cách đánh vảy, bỏ đầu đuôi, rồi rút hết phần xương. Trước khi chế biến thành món gỏi, thịt cá thường được ngâm nước cốt chanh hoặc giấm cho chín tái.

    Để món gỏi thêm thơm ngon, bạn có thể dùng gừng sau khi làm sạch thái chỉ, hành tây thì thái theo khoanh mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ trộn chung với cá mai và rưới thêm một ít nước mắm tỏi ớt cho thêm đậm đà gia vị. Điều khác biệt trong món gỏi cá mai các vùng miền có lẽ là ở nước chấm bởi nó mang đến hương vị rất đặc trưng không nhầm lẫn.

    Bày cá lên đĩa, rắc ít mè và đậu phộng rang lên trên. Với món ăn này, bạn có thể cuốn với bánh tráng, các loại rau sống hoặc ăn kèm với bánh tráng nướng đều thích hợp và ngon miệng. Miếng bánh tráng cuộn bên trong là cá còn tươi, vị ngọt, dai, thêm ít lạc rang giòn bùi, rau sống thanh mát, cùng cùng nước chấm mắm me chua ngọt cay đậm đà… khiến bạn không thể quên hương vị vốn có của món khi một lần thử qua. Đọc đến đây chắc đủ để giải đáp câu hỏi " đi Cù Lao Xanh ăn gì " của các bạn.

    [​IMG]

    Thông tin liên hệ
    Quý khách có nhu cầu đặt tour Cù Lao Xanh, đặt bàn, thưởng thức các món ăn vui lòng liên hệ với chúng tôi. Nhà hàng Cù Lao Xanh luôn hân hạnh được phục vụ quý khách.

    CÔNG TY TNHH MTV CÙ LAO XANH QUY NHƠN

    Địa chỉ: 64/5 Bạch Đằng, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

    Email: binhminhculaoxanh@gmail.com

    Điện Thoại: 0988355468 / 0988775647
     

Chia sẻ trang này

Loading...