63 Stravel

Đi Campuchia nên mua gì? 15 đặc sản Campuchia làm quà nổi tiếng nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 30 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 569 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Du lịch Campuchia đang ngày càng được nhiều người yêu thích và thường xuyên lựa chọn ghé tới. Mặc dù không có quá nhiều các “thiên đường” mua sắm thế nhưng đất nước này lại có vô vàn những đặc sản hay ho dành cho bạn. Nếu còn đang không biết đi Campuchia nên mua gì thì hãy tham khảo ngay 15 đặc sản Campuchia nổi tiếng dưới đây nhé!


    Nội dung

    Những món ngon Campuchia làm quà

    Cơm cháy Campuchia


    Nếu như bạn là một tín đồ của những món ăn vặt thì nhất định phải thưởng thức món cơm cháy Campuchia và mua về làm quà cho người thân cũng như bạn bè của mình đấy nhé! Đảm bảo ai ai cũng thích thú và khen ngon cho xem!

    [​IMG]

    Mặc dù cơm cháy không phải một món ăn mới lạ thế nhưng về hình thức cũng như cách làm cũng có nhiều điểm khác biệt so với món cơm cháy của Việt Nam. Trước hết là về hình thức, nếu như món cơm cháy của Việt Nam thường có hình tròn hoặc làm thành những miếng nhỏ tách rời thì cơm cháy của Campuchia lại ngược lại.

    Cơm cháy được làm hình tròn, to giống như phần đáy nồi. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều người còn gọi món ăn ngon này với cái tên là cơm cháy đáy nồi. Cơm cháy là sự hội tụ của nhiều hương vị khác nhau.

    [​IMG]

    Vị cay của ớt, mặn của thịt, ngọt của tép và nước sốt. Nước sốt sền sệt thấm đẫm trong từng miếng cơm kích thích vị giác của nhiều người. Món cơm cháy Campuchia được bán rất nhiều trong các khu chợ lớn ở thủ đô Phnôm Pênh đó!

    Xoài keo


    Nếu như bạn đang không biết Campuchia có đặc sản gì thì đó chính là xoài keo. Có dịp ghé tới Campuchia vào tháng 10-11 hàng năm thì sẽ thấy trên khắp các tuyến phố xuất hiện những gánh xoài keo. Đặc biệt, so với giá mua ở Việt Nam thì xoài keo Campuchia có giá rất rẻ đó!

    [​IMG]

    Xoài keo thường có 2 loại chính: xoài vỏ vàng và xoài vỏ xanh. So với giống xoài của Việt Nam thì xoài keo thường có kích thước khá lớn, vỏ mỏng. Mặc dù nhìn bên ngoài vỏ còn khá xanh thế nhưng thực chất bên trong đã chín vàng rồi.

    Xoài keo khi còn non có vị chua nhẹ còn khi đã chín thì ngọt thơm. Vì hương vị không quá ngọt sắc nên khi ăn bạn hãy chấm thêm một với một chút muối ớt hay muối hoa quả thì quả thực ngon tuyệt. Ghé tới Campuchia bạn hãy thưởng thức và mua món đặc sản này về làm quà nhé!

    Sầu riêng Kampot


    Thêm một loại trái cây đặc sản Campuchia cho bạn thưởng thức chính là sầu riêng Kampot. Nếu như bạn là một người “sành” về sầu riêng thì sẽ biết một trái sầu riêng ngon thì phải có màu vàng óng, hạt lép thì mới béo và ngon. Và sầu riêng Kampot đã hội tụ hết những yếu tố đó.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, sầu riêng Kampot ở Campuchia thường không có quá nhiều. Chính vì vậy mà chúng thường có mức giá khá cao. Thế nhưng, đảm bảo sau khi đã được thưởng thức bạn sẽ thấy rất đáng đồng tiền bát gạo đó!

    [​IMG]

    Để tìm mua loại sầu riêng này bạn phải đến các khu vườn ở Kampot bởi ở thủ đô Phnôm Pênh hay các nơi khác thường rất “hiếm có khó tìm”. Nếu như di chuyển bằng xe khách thì bạn nên bảo quản cẩn thận để không bị bám mùi ra xung quanh nhé!

    Gạo Campuchia


    Cùng với Việt Nam và Thái Lan thì Campuchia là một đất nước nổi tiếng với ngành xuất khẩu gạo. Một số loại gạo đặc sản Campuchia nổi tiếng mà bạn có thể tìm mua như gạo Lài Sữa, gạo Rumdoul hay gạo tám thơm Jasmine… luôn nằm trong top gạo ngon nhất thế giới.

    [​IMG]

    Gạo của Campuchia thường rất có hình dáng dẹt, dài, màu trắng ngà. Khi thổi thành cơm ăn dẻo và có mùi thơm nhẹ, ăn rất ngon. Nếu như bạn đã được một lần thưởng thức cơm trắng tại đất nước Khmer này thì sẽ thấy rất ấn tượng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi lựa chọn gạo làm đặc sản Campuchia làm quà thì bạn nên ghé tới những khu chợ Campuchia nổi tiếng về gạo để tìm được loại ngon nhất. Ngoài ra, vì hầu hết các hãng xe đi Campuchia thường không được chở quá nhiều đồ nên bạn chỉ mua số lượng nhất định thôi nhé!

    Chè Campuchia


    Trong những ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức món chè mát lạnh thì quả thực vô cùng tuyệt vời đúng không nào? Theo như kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều người thì nhất định bạn phải ghé tới những khu chợ bình dân để thưởng thức món chè truyền thống nhưng cực ngon nhé!

    [​IMG]

    Cũng giống với món chè cung đình Huế, chè Campuchia cũng rất đa dạng với nhiều món khác nhau cho bạn thưởng thức như chè bí đỏ chưng, chè hạt mít, mì trứng, chè dừa thốt nốt hay chè thập cẩm…

    Thế nhưng ngon nhất có lẽ chính là món chè bí đỏ chưng với bị ngọt bùi và thơm ngon. Theo tiếng Campuchia, món chè bí đỏ chưng có tên là num-pà-pơi. Tuy là một món ăn vặt thế nhưng cách làm lại khá cầu kì và đòi hỏi sự khéo léo.

    [​IMG]

    Trái bí đỏ được khoét bỏ phần ruột sau đó cho sữa bột, sữa đặc, nước cốt dừa, lòng đỏ trứng hòa quyện với nhau rồi đem hấp cách thủy. Chè thường được ăn kèm cùng với nước cốt dừa, sữa tuơi và đá bào. Vì là một ăn trong ngày nên nếu mua về làm quà bạn nên để ướp lạnh trong thùng xốp nhé!

    Đường thốt nốt


    Mặc dù khá phổ biến ở Việt Nam thế nhưng thực chất đường thốt nốt lại có nguồn gốc xuất xứ từ Campuchia. Đường thốt nốt (được gọi là Thnot) được lấy ra từ chính cây thốt nốt – loại cây rất phổ biến ở đất nước chùa Tháp này.

    [​IMG]

    Khác với những loại đường tinh luyện, đường thốt nốt chứa rất nhiều các vitamin. Vị của đường thốt nốt cũng ngọt thanh và dịu hơn. Có lẽ chính vì điều này mà chúng thường được dùng để nấu chè, pha nước…

    Đường thốt nốt thường được đóng thành những viên nhỏ màu nâu, khi đun chảy có dạng lỏng màu vàng nâu sền sệt và sánh mượt như mật ong. Đường thốt nốt ở Campuchia được bán với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng từ 2-3 USD/kg.

    Lạp xưởng Campuchia


    Nhắc đến ẩm thưc đường phố xứ chùa tháp không thể bỏ qua món lạp xưởng nổi tiếng. Đặc biệt, món ngon Campuchia này còn xuất hiện rất nhiều ở thành phố Siem Riep. Nếu có cơ hội tới đây thì bạn hãy tìm mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhé!

    [​IMG]

    Lạp xưởng tại đấy thường được làm từ heo hoặc bò được nuôi theo cách thả rông với nguồn thức ăn từ tự nhiên nên thịt thường có vị ngọt thơm và ít béo. Lạp xưởng được tẩm ướp gia vị rất phù hợp với khẩu vị của người Việt nên bạn có thể yên tâm khi mua.

    [​IMG]

    Tuy chỉ là một món ăn đơn giản và bình dị thế nhưng chúng lại góp phần giúp cho ẩm thực Campuchia được nhiều người biết đến. Ở thành phố Siem Riep có rất nhiều địa chỉ mua lạp xưởng. Đặc biệt, lạp xưởng được đóng gói trong túi hút chân không nên khi mua về có thể dùng trong thời gian dài.

    Hạt tiêu


    Là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng của đất nước Campuchia, hạt tiêu không chỉ là một loại gia vị được sử dụng hàng ngày trong nhà bếp của mọi gia đình mà chúng còn là một nét đặc trưng điển hình trong văn hóa. Chính vì vậy khi đi du lịch Campuchia bạn hãy tìm mua hạt tiêu nhé!

    [​IMG]

    Hạt tiêu Campuchia thường rất thơm. Không đơn giản là một loại gia vị đặc biệt để thêm hương vị cho các món ăn mà hạt tiêu còn đem lại một số lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa hay giúp chữa tiêu chảy. Vì vậy, không có lý do gì để không mua một ít hạt tiêu khi bạn đi Campuchia đúng không nào?

    Hải sản khô


    Thưởng thức hải sản ở Campuchia cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử trong chuyến đi. Hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày bao gồm cá, cua và tôm… ở các tỉnh ven biển. Không phải trả nhiều tiền, bạn có thể có một bữa tiệc hải sản với tất cả các đặc sản Campuchia hấp dẫn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để đến những bãi biển thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Bởi hải sản khô luôn có sẵn tại các trung tâm mua sắm, chợ địa phương trên khắp Campuchia. Hải sản khô đa dạng với nhiều món khác nhau và còn có thể để được trong thời gian dài nữa đó!

    Những món quà lưu niệm Campuchia nổi tiếng

    Khăn rằn Campuchia


    Nhắc đến những món quà lưu niệm đặc sản Campuchia chắc chắn sẽ không thể thiếu khăn rằn (hay còn gọi là Krama). Mặc dù khăn rằn xuất hiện khá nhiều ở các tỉnh miền Tây của Việt Nam thế nhưng thực chất đây là là món đồ truyền thống của người Khmer.

    [​IMG]

    Có thể bạn chưa biết nhưng khăn rằn được xem là một bùa hộ mệnh và tượng trưng cho sự may mắn ở Campuchia. Loại khăn rằn thường được làm từ sợi vải mềm mịn, thấm hút mồ hôi rất tốt nên được người dân tại đây sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày.

    [​IMG]

    Khăn rằn thường có giá rất rẻ, chỉ khoảng chừng 1USD mà thôi. Bạn có thể tìm mua ở rất nhiều những khu chợ Campuchia với màu sắc đa dạng khác nhau giúp phù hợp với nhiều lứa tuổi.

    Các món đồ làm từ bạc


    Khá giống với Thái Lan, Campuchia cũng nổi tiếng với những món đồ làm từ bạc. Thậm chí, theo như kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều người cho rằng những món đồ trang sức bằng bạc là một đặc sản của Campuchia nhất định phải mua.

    [​IMG]

    Các món đồ trang sức tại đây thường được làm từ 70-80% bạc nguyên chất nên có mức giá khá rẻ. Đặc biệt, những món đồ này thường được làm hoàn toàn thủ công dưới bàn tay khéo léo của những nghệ nhân một cách tinh tế và đẹp mắt.

    [​IMG]

    Ngày nay, không quá khó khăn để bạn có thể tìm cho mình một địa chỉ mua bạc uy tín tại Campuchia. Có rất nhiều cửa hàng xuất hiện ở thủ đô Phnôm Pênh, Siem Riep hay làng truyền thống Tul Mu cách thành phố gần 30km về phía Bắc.

    Lụa tơ tằm


    Lụa tơ tằm ở Campuchia thường được làm từ phương pháp thủ công truyền thống dệt bằng tay thay vì sử dụng máy. Có lẽ chính vì điều này mà rất nhiều người thường yêu thích và muốn sở hữu cho mình một tấm lụa để mang về dùng hay làm quà cho người thân của mình.

    [​IMG]

    Bên cạnh những tấm vải lụa đẹp mắt thì bạn cũng có thể tìm cho mình những sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm như khăn choàng, khăn quàng cổ, quần áo lụa… với mức giá chỉ từ 2USD mà thôi! Rất rẻ đúng không nào?

    [​IMG]

    Theo như kinh nghiệm mua sắm ở Campuchia thi bạn có thể tìm mua lụa tơ tầm ở các khu chợ. Đặc biệt ở đảo Koh Dach (cách thủ đô Phnôm Pênh khoảng 15km) được biết lên là “cái nôi” của lụa tơ tằm. Tới đây bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến cảnh dêt lụa tinh xảo mà còn sở hữu cho mình một món quà ưng ý nhất đó!

    Tượng điêu khắc


    Đất nước Campuchia được xem là một nơi lý tưởng để bạn có thể tìm được cho mình những bức tượng điêu khắc đẹp mắt và có mức giá phải chăng. Các bức tượng điêu khắc tại đây thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như gỗ, đá hay đồng và bày bán rất nhiều trên khắp các đường phố ở Campuchia.

    [​IMG]

    Những bức tượng này thường được làm thủ công. Các nghệ nhân dành hàng giờ để tạc tượng cũng như điêu khắc, chạm trổ, tạo hình theo các vị thần, tượng Phật, danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay vũ nữ Apsara… Với món đồ này bạn có thể trang trí trong không gian ngôi nhà hay mua về làm quà tặng cho bạn bè cũng được đó!

    Dầu gió Campuchia


    Nằm trong danh sách những đặc sản Campuchia làm quà chắc chắn sẽ không thể thiếu dầu gió. Ở Campuchia có rất nhiều các loại dầu khác nhau để bạn lựa chọn. Hầu hết các loại dầu này đều được làm từ thảo dược với những công dụng tuyệt vời như giảm đau đầu, chóng mặt, đau bụng, tụt huyết áp hay trị côn trùng đốt… Đặc biệt giá mỗi chai dầu gió tại đây thường rất rẻ nữa đó!

    [​IMG]

    Bát dừa cầu vồng


    Bắt mắt, nổi bật với những màu sắc rực rỡ, những chiếc bát dừa cầu vồng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp căn bếp của bạn thêm phần bừng sáng và ấn tượng. Ở các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Campuchia bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những chiếc bát được tô màu sắc cực độc đáo.

    [​IMG]

    Đặc biệt hơn, những chiếc bàn này đều được làm từ dừa nên không những an toàn mà chúng còn rất bền nữa đó! Những chiếc bát vẽ tay này có thể được tìm thấy xung quanh các khu chợ ở Siem Riep hay chợ ở thủ đô Phnôm Pênh với mức giá dao động từ 4-6$.

    Kinh nghiệm mua sắm ở Campuchia


    Khi mua hàng trong các khu chợ, đặc biệt là đồ lưu niệm, những người bán hàng tại đây thường nói giá hơn gấp 2, gấp 3 lần bình thường với khách du lịch. Chính vì vậy mà bạn hãy trả giá trước khi mua nhé!

    [​IMG]

    Với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ bạn có thể dễ dàng tìm thấy được ở rất nhiều trong các khu chợ hay những sạp hàng xung quanh trên đường phố. Tuy nhiên, với những món ăn đặc sản thì bạn nên tìm đúng những địa chỉ uy tín và nổi tiếng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” nhé!

    Trước mỗi chuyến đi, để thuận tiện cho việc mua sắm thì bạn nên đổi tiền Campuchia ngay từ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không kịp thời gian chuẩn bị thì bạn cũng đừng lo lắng quá bởi ở khu vực cửa khẩu và một vài cửa hàng đổi tiền ở thủ đô cũng có dịch vụ đổi tiền Việt đó. Bên cạnh tiền Campuchia, bạn cũng có thể đổi sang USD bởi ở đây họ cũng chấp nhận tiền dollar đó.

    [​IMG]

    Nếu bạn đi du lịch Campuchia bằng xe máy thì không đáng lo ngại. Thế nhưng nếu đi bằng xe khách thì không nên mua quá nhiều đồ để mang về bởi không phải nhà xe nào cũng có đủ chỗ chứa đồ, hành lý đâu.

    Trên đây là tổng hợp những món đăc sản Campuchia làm quà nổi tiếng để bạn tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đi Campuchia nên mua gì nữa nhé!

    - Kinh nghiệm du lịch phượt Campuchia tự túc 2020 giá rẻ từ A-Z

    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...