63 Stravel

Đến Nagasaki nhất định phải ghé thăm mười điểm tham quan này

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 21 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 575 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nagasaki là 1 trong 2 thành phố của Nhật Bản bị ném bom nguyên tử vào năm 1945. Ngày nay, Nagasaki đã được khôi phục và trở thành điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Nhật Bản. Đến Nagasaki, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các cảnh quan tuyệt đẹp, đặc biệt là Núi Inasa, Dốc Hà Lan, Khu phố tàu, Đền Kofukuji, Vườn Glover, Công viên chủ đề Huis Ten Bosch, Công viên Hòa bình Nagasaki, Đảo Dejima, Đảo Gunkanjima và Nhà thờ Oura,…
    1. Núi Inasa
    Núi Inasa cao 333 mét (1.093 feet) tọa lạc gần trung tâm của Nagasaki. Từ đỉnh núi Inasa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh của thành phố Nagasaki. Bạn có thể leo lên đỉnh Inasa bằng xe buýt, xe hơi hoặc bằng cáp treo.
    2. Dốc Hà Lan
    Oranda-zaka, còn được gọi là “Dốc Hà Lan” là một trong những con đường sườn núi đặc biệt nhất của Nagasaki. Đây là nơi sinh sống của các thương gia Châu Âu, đặc biệt là người Hà Lan vào nửa sau thế kỷ 19. Các dinh thự cổ của một số thương gia Châu Âu hiện được trưng bày tại Bảo tàng ngoài trời của Vườn Glover. Ở đây, bạn có thể đi dạo dọc theo con đường và thưởng ngoạn các ngôi nhà cổ tuyệt đẹp.
    3. Khu phố Tàu ở Nagasaki
    Khu phố Tàu là cảng duy nhất cho phép các thương lái và thủy thủ Trung Quốc vận chuyển hàng hóa tới Nhật Bản vào thế kỷ 15. Ngày nay, nơi đây là địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Nhật Bản, hấp dẫn các du khách tới tham quan và mua sắm, nhất là vào mùa hè.
    4. Đền Kofukuji
    Đền Kofukuji là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những người đam mê lịch sử và kiến trúc cổ mà ghét đi bộ nhiều. Ở đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan đền, chùa và tận hưởng khung cảnh thanh bình hiếm có.
    5. Vườn Glover
    Tọa lạc trên sườn đồi Minamiyate là Vườn Glover. Nơi đây được xây dựng và đặt theo tên của Thomas Blake Glover, 1 thương gia người Scotland, người đã đóng góp to lớn cho sự hiện đại hóa của Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như đóng tàu, khai thác than. Đặc biệt, Glover Residence là điểm du lịch nổi tiếng nhất và là ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc phương Tây lâu đời nhất còn tồn tại ở Nhật Bản.
    Vườn Glover được xây dựng bởi Hidenoshin Koyama và được hoàn thành vào năm 1863.
    6. Công viên chủ đề Huis Ten Bosch
    Công viên chủ đề Huis Ten Bosch là điểm dừng chân lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Nagasaki. Tên của công viên được đặt theo tên của Huis ten Bosch, một trong 3 biệt thự chính thức của Hoàng gia Hà Lan, quê hương của Công chúa Beatrix ở The Hague, Hà Lan.
    Nơi đây bao gồm khách sạn, biệt thự, nhà hát, viện bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng, kênh đào, cối xay gió, khu vui chơi giải trí và các loài hoa theo mùa. Nơi đây tượng trưng cho mối quan hệ lịch sử giữa Hà Lan và Nhật Bản.
    7. Công viên Hòa bình Nagasaki
    Tượng Hòa bình là biểu tượng của Công viên Hòa bình, nằm bên cạnh Bảo tàng Bom nguyên tử, gần Hội trường Tưởng niệm Hòa bình ở Nagasaki, một trong 2 thành phố bị ném bom nguyên tử vào tháng 8 năm 1945.
    Hiện nay, du khách vẫn có thể nhìn thấy những tàn tích của bức tường bê tông của Nhà thờ Urakami, nhà thờ lớn nhất ở Đông Á vào thời điểm đó. Tượng Hòa bình cao 10 mét ở phía bắc của công viên được chạm khắc bởi nhà điêu khắc Seibo Kitamura. Bức tượng là sự kết hợp của nghệ thuật, tôn giáo, tư tưởng phương Tây và phương Đông. Phía trước bức tượng là tấm bia bằng đá cẩm thạch màu đen, có khắc tên các nạn nhân đã hy sinh trong vụ ném bom nguyên tử.
    8. Dejima
    Dejima là một hòn đảo nhân tạo có hình dạng cánh quạt, được xây dựng vào năm 1634 bởi các thương gia địa phương ở vịnh Nagasaki. Dejima là nơi duy nhất giao thương hàng hóa giữa Nhật Bản và thế giới trong thời kỳ Edo. Đặc biệt, Dejima được công nhận là di tích lịch sử quốc gia của Nhật Bản từ năm 1922.
    9. Gunkanjima
    Đảo Hashima còn được biết đến là Gunkajima là một hòn đảo bị bỏ hoang nằm cách thành phố Nagasaki khoảng 15km. Hòn đảo này bao gồm các tòa nhà bị bỏ hoang và được bao quanh bởi các bãi biển. Hòn đảo là biểu tượng của sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp Nhật Bản. Nơi đây cũng gợi nhớ về lịch sử đen tối của Nhật Bản, nạn cưỡng bức lao động trước và trong Chiến tranh thế giới 2. Hòn đảo này chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 7 năm 2015, là 1 phần trong Cải cách Công nghiệp Minh Trị tại Nhật Bản: sắt, thép, đóng tàu và khai thác than.
    Hòn đảo rộng 6,3 ha này nổi tiếng với các mỏ than dưới đáy biển được khai thác từ năm 1887 trong quá trình công nghiệp hóa. Các mỏ than hầu hết đã bị khai thác cạn kiệt vào năm 1974, sau đó nó đã bị đóng cửa. Tất cả cư dân đã rời đảo và Gunkanjima bị bỏ hoang suốt ba thập kỷ sau đó. Nhờ những di tích lịch sử, Gunkanjima đã dần trở thành 1 địa điểm tham quan hấp dẫn du khách của Nhật Bản. Điều này đã giúp hòn đảo được bảo vệ như một di sản công nghiệp.
    10. Nhà thờ Oura
    Nhà thờ Oura là một nhà thờ Công giáo La mã nhỏ và được xây dựng vào năm 1853. Nơi đây còn được gọi là Giáo hội của 26 vị tử đạo Nhật Bản. Đây là tòa nhà được thiết kế theo phong cách Châu Âu đầu tiên tại Nhật Bản và là tòa nhà lâu đời nhất của Nhật Bản. Không chỉ vậy, nhà thờ Oura còn được công nhận là Kho báu quốc gia vào năm 1933.
    Được xây dựng theo nét kiến trúc Gothic bởi Fathers Louis Furet và Bernard Petitjean, nhà thờ Oura là công trình kiến trúc đại diện cho thời Trung cổ Châu Âu. Ghé thăm nhà thờ, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng Đức Trinh nữ Maria. Tiếng chuông của nhà thờ luôn ngân vang vào lúc buổi trưa và vào 6 giờ tối.
    Nguồn: Tràng An Travel
     

Chia sẻ trang này

Loading...