63 Stravel

Đến mùa rụng lông: Chăm sóc lông chó như thế nào cho đúng cách?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 17 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      20,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 211 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Với mùa thu, hầu hết các bộ lông đều rụng và hầu hết các chủ sở hữu đều phát điên. Cách tốt nhất để chăm sóc lông trong giai đoạn khó khăn này là gì và làm thế nào để loại bỏ lông trong căn hộ càng nhiều càng tốt?
    “Lông như một rào cản quan trọng chống lại những tác động từ bên ngoài. Nó bảo vệ khỏi nóng, cháy nắng, lạnh, nước, sâu bệnh và cũng là một chỉ số về sức khỏe tổng thể của con chó. Do đó, điều quan trọng là phải chăm sóc nó cẩn thận. Ngay cả trong quá trình lột xác. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nói là rụng lông là biểu hiện tự nhiên của chó không thể ngăn chặn hoặc loại bỏ. Chúng tôi chỉ có thể đẩy nhanh tốc độ," bác sĩ thú y Renáta Valášková nói.
    Rụng theo giống
    Cường độ rụng lông không chỉ phụ thuộc vào sức khỏe của chó mà còn phụ thuộc vào giống chó.
    * các giống chó lông dài (collie, sheltie) rụng lông gần như quanh năm
    * các giống chó có bộ lông xoăn (poodle, bolognese) hầu như không rụng lông, nhưng cần phải chải lông liên tục nếu không sẽ bị xơ.
    * Các giống chó lông ngắn (chó bulgie, pug, chó đốm, v.v.) rụng lông quanh năm, nếu nuôi trong nhà, ngoài trời chỉ 2 lần/năm.
    * Chó sống trong vườn rụng lông nhiều hơn. Đó là môi trường tự nhiên hơn đối với chúng, vì vậy chúng thay mới bộ lông đáng kể trước mùa đông và mùa hè so với những con sống trong nhà có nhiệt độ tương tự quanh năm.
    Dinh dưỡng là quan trọng
    Chọn chế độ ăn nhiều thịt. Tốt nhất là bổ sung men vi sinh. Bổ sung các chất bổ sung dinh dưỡng vào thức ăn sẽ hỗ trợ quá trình thay lông “từ trong ra ngoài”. Dầu cá hồi hoặc dầu hạt lanh là tuyệt vời, chúng hỗ trợ bộ lông khỏe mạnh và sáng bóng. Men bia cũng phù hợp, cung cấp cho lớp phủ các khoáng chất cần thiết và cải thiện chất lượng tổng thể của cấu trúc lớp phủ.
    Chải lên
    Điều quan trọng là phải chải lông cho chó thường xuyên, đặc biệt là trong thời gian rụng lông. Điều này không chỉ giúp loại bỏ lông "chết". Lý tưởng nhất là chải lông cho chó của bạn bên ngoài khi đi dạo buổi tối. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn không cho căn hộ hoặc ngôi nhà trở nên "có lông". Thời gian đánh răng lý tưởng ít nhất là 10 phút. Trong năm, 1 lần một tuần là đủ và trong thời gian thay lông, cần ít nhất 3 lần một tuần. Đối với những giống lông dài, hãy sử dụng bàn chải hoặc lược cắt tỉa. Đối với những chú chó lông ngắn, công cụ tốt nhất là một chiếc găng tay cao su có gai, loại găng tay này cũng giúp xoa bóp cho chú chó một cách dễ chịu.
    Tắm thường xuyên hơn
    Tắm cũng là một biện pháp hỗ trợ đắc lực trong quá trình thay lông ở chó, giúp cải thiện chất lượng lông và loại bỏ lông chết cho chó, đồng thời nó cũng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Trong thời gian rụng lông, nên tắm cho chó ít nhất hai lần, vào giữa chu kỳ và cuối chu kỳ. Khi gội, bạn cũng sẽ loại bỏ gàu có thể xuất hiện trên người chó vào thời điểm này. Sử dụng mỹ phẩm dành cho chó không gây kích ứng, không làm khô và được thiết kế để hỗ trợ sức khỏe và độ bóng của bộ lông. Hãy chắc chắn tránh mỹ phẩm của con người không phù hợp với chó.
    Xem thêm: cửa hàng thú cưng uy tín
     

Chia sẻ trang này

Loading...