63 Stravel

Đến Du Lịch Cô Tô Ăn Gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 4 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 635 Đọc
  1. Đến du lịch hòn đảo xinh đẹp Cô Tô ngoài việc bạn được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món ăn vô cùng hấp dẫn tại đây!
    1. Sá Sùng

    [​IMG]
    Là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển, chúng có hình dáng tương tự như một con giun khổng lồ đầy màu sắc. Là một trong những hải sản quý hiếm của du lịch Cô Tô. Từ ngày trước, sá sùng được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện sử dụng. Vì vậy giá của sá sùng rất đắt: 1kg sá sùng khô thường có giá trị tương đương 1 chỉ vàng.
    >> Tham khảo: Tour Quan Lạn - Minh Châu

    2. Cù Kỳ

    [​IMG]
    Cù kỳ, hay nhiều nơi còn gọi là cua đá, cùm vùm là một giống cua chỉ sinh trưởng ở những vùng biển ấm.Nhìn qua có vẻ “đáng sợ” như thế, nhưng ai đã ăn Cù Kỳ thì khó mà quên được vị ngon của nó. Cù Kỳ ngon lạ, ngọt thứ vị ngọt của biển và đặc biệt là ăn nhiều mà không ngán. Với món Cù Kỳ, người ta thích nhâm nhi hai chiếc càng lớn, chứa nhiều thịt hơn hẳn càng cua, ghẹ, cắn rất đã miệng.

    3. Tu Hài

    [​IMG]
    Nhắc đến cái tên Tu Hài chắc ít người biết đến loại hải sản này. Nó không có nhiều như các loại hải sản khác nhưng nếu ai đã từng ăn thử món này một lần thì sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc trưng rất riêng biệt của nó. ThịtTu Hài dòn và dai, ăn vào có vị ngọt đậm đà của biển.

    4. Bề Bề

    [​IMG]
    Bề Bề hay còn gọi là tôm tít, bọ ngựa biển, tôm thuyền, tôm búa,.. Đây là món hải sản bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Bề Bề không chỉ có thịt thơm ngon mà còn cung cấp dinh dưỡng rất tốt.Thịt Bề bề dai, chắc thịt và rất ngọt nên chế biến được nhiều món ăn khác nhau như: nướng, hấp, rang muối, rang me.. tất cả đều vô cùng hấp dẫn.
    >> Tham khảo: Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

    5. Mực

    [​IMG]
    Mực thì vùng biển nào cũng có, nhưng mực Cô Tô vẫn được nhiều du khách ưa chuộng nhờ mình dày, có độ ngọt, vị đậm đà, vừa dai lại mềm hơn hẳn mực ở nhiều vùng biển khác. Mực Cô Tô sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết. Vì thế, mực Cô Tô là món quà không thể thiếu khi bạn mang về đất liền hoặc thưởng thức ngay trên đảo cùng làn gió mát rượi từ biển.
     

Chia sẻ trang này

Loading...