63 Stravel

Để có chuyến du lịch Côn Đảo tự túc hoàn hảo cần làm gì?

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 8 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 670 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hấp dẫn cùng ý nghĩa tâm linh, Côn Đảo là điểm du lịch hút khách được nhiều người quan tâm. Số lượng du khách từ trong nước và ngoài nước tìm đến Côn Đảo tìm hiểu ngày càng nhiều. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc sẽ giúp bạn khám phá những điều thú vị từ mảnh đất này.

    I. Thời gian nên đi du lịch Côn Đảo

    Từ vị trí địa lí để thấy du lịch Côn Đảo thuộc loại hình du lịch biển đảo. Chính vì vậy mà thời gian du lịch đến Côn Đảo thích hợp nhất là khoảng thời gian từ ra tết đến hết mùa hè, từ tháng 3 đến hết tháng 9. Đây là khoảng thời gian biển êm, dù đang là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo không lớn chủ yếu là mưa rào thời gian mưa không quá dài, thời tiết sẽ được hanh khô ngay khi mưa tạnh.

    Các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng, bạn có thể thỏa thích tìm hiểu và khám phá mảnh đất này. Tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau, do vị trí địa lý ảnh hưởng của gió Đông Bắc, nên nơi đây thường có sóng lớn, biển động mạnh, thời gian này các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển cũng hạn chế hoạt động, du khách cũng nên tránh du lịch Côn Đảo tự túc trong thời gian này để đảm bảo sự an toàn.

    II. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo

    Đến với Côn Đảo là đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, là điểm đến được yêu thích với những bãi cát trắng trải dài và một hệ sinh thái biển đa dạng bậc nhất Việt Nam. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất của quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc khi đến với Côn Đảo, bạn không thể không đi lặn biển ngắm san hô. Nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam tại các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau.[​IMG]

    Đây là nơi lý tưởng để khám phá những điều kỳ thú của đại dương bao la. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại như: dạng phiến, dạng bàn, dạng cành… đều thuộc sách đỏ của Việt Nam. San hô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái, là vật phẩm tuyệt mỹ ẩn mình dưới đại dương sâu thẳm, là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

    1. Khám phá Bãi Nhát

    Bãi Nhát Côn Đảo là một bãi biển chìm trong nước khi thủy triều lên và chỉ hiện ra khi thủy triều xuống. Bạn sẽ thật sự may mắn khi được tận mắt ngắm nhìn kì quan của thiên nhiên tại vùng biển này. Bãi cát trắng mịn trải dài, còn nguyên nét hoang sơ tự nhiên, đây là một trong những địa điểm tại Côn Đảo chưa bị tác động bởi bàn tay của con người. Du khách đi Côn Đảo tự túc còn được đắm mình trong làn nước biển trong mát và trải nghiệm những vẻ đẹp hiếm có của bãi biển lúc ẩn lúc hiện cùng thủy triều này.

    2. Hòn Bảy Cạnh

    Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Đến với nơi đây, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng và chứng kiến rùa biển lên bờ đào tổ đẻ trứng. Đây là nơi có số lượng rùa biển đẻ trứng cao nhất tại Việt Nam và được cho là khu bảo tồn thiên nhiên dành riêng cho loài rùa biển.

    Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khám phá thiên nhiên, đặc biệt với những du khách nhỏ tuổi cũng sẽ là những kiến thức quý báu về thiên nhiên. Ở Hòn Bảy Cạnh, bạn còn có thể khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lội, lặn ngắm san hô hay khám phá cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh, gồm động vật và thực vật vô cùng phong phú.

    III. Những điều cần lưu ý khi du lịch Côn Đảo tự túc

    Đến với Côn Đảo, bạn cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi thêm trọn vẹn và đáng nhớ. Những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Tự đi du lịch Côn Đảo ngoài việc bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, trải nghiệm những điều thú vị không nơi nào có được, sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển đảo này. Đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo phải kể đến là ốc vú nàng. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc cho những ai lần đầu đặt chân đến vùng đất này đó chính là nên thưởng thức món đặc sản chỉ có ở Côn Đảo này.

    Du khách truyền tai nhau nếu đã từng đặt chân đến Côn Đảo mà chưa được thưởng thức các món chế biến từ ốc vú nàng thì coi như chưa biết đến “vị ngon” của biển cả. Ốc vú nàng là một đặc sản quý hiếm của vùng biển Côn Đảo. Loại ốc này có hình chóp lệch, hơi tròn, trên đỉnh ốc tạo thành một núm nhỏ. Ốc vú nàng bên ngoài có màu đen xám nhưng mặt trong được bao phủ bởi lớp xà cừ lấp lánh đẹp mắt. Thông thường ốc chỉ to bằng ba ngón tay nhưng ốc vú nàng ở Côn Đảo có con to gần bằng bàn tay, ốc to tròn và nhiều thịt hơn so với các vùng khác. Đây là một đặc sản của riêng Côn Đảo mà không phải nơi nào cũng có.

    Cua mặt trăng là một loại cua trên lưng có nhiều đốm đỏ màu đậm pha lẫn màu hồng tươi. Hình dáng kì lạ của loài cua này dễ cho bạn liên tưởng đến cũng gần giống với hình mặt trăng. Có lẽ cũng chính vì vậy mà nó có cái tên này. Cua Mặt trăng là một loài hải sản quý và khan hiếm nhất trên đảo hiện nay. Thịt của nó săn chắc, nhiều đạm và rất thơm ngon. Thông thường người dân trên đảo chỉ dùng Cua mặt trăng để tiếp khách quý, nên rất ít khi đưa vào đất liền.
    Cá thu Côn Đảo còn có cái tên “cá thu một nắng”. Ngư dân sau khi đánh bắt sẽ rửa cá cho nhạt nước muối rồi phơi cá trong một lần nắng duy nhất và không tẩm ướp chất bảo quản. Cá không có mùi tanh, nhưng cũng không quá khô cứng như cá khô thường thấy. Những món ăn như kho, rán đặc biệt cá thu sốt cà chua là những món ăn rất được ưa thích khi đến vùng đảo này.

    1. Chuẩn bị đồ trước khi đi du lịch

    Để khám phá đảo hoang Côn Đảo, du khách nên chuẩn bị đồ kỹ và chuẩn bị các vật dụng cần thiết và một số món đồ đặc biệt như: nếu bạn tham quan rừng nguyên sinh, nên mang theo giày cao cổ hoặc giày chuyên dụng dành riêng cho việc đi rừng hay địa hình rậm rạp, đồi núi. Nên chuẩn bị đồ sinh hoạt trước khi lên đảo vì các dịch vụ trên đảo còn thiếu thốn nhiều.

    Chuẩn bị đồ cá nhân, các vật dụng thiết yếu như một số loại thuốc chuyên dụng, kem chống nắng, mũ nón, đồ ăn sẵn, lương khô. Nếu bạn muốn khám phá đảo bằng xe máy, nên chuẩn bị sẵn xăng dự trữ vì trên đảo chỉ có 1 cây xăng duy nhất. Nên đặt vé tàu khứ hồi khi đi du lịch vì thường vào mùa du lịch, bạn rất khó có thể đặt được vé tàu.

    2. Thuê khách sạn nhà nghỉ tự túc tại Côn Đảo

    Côn Đảo ngày càng thu hút những du khách từ mọi vùng miền đến tìm hiểu, khám phá, tham quan và nghỉ dưỡng ở vùng biển mộng mơ này. Tuy nhiên, để lưu giữ những nét đẹp nguyên sơ nhất, trên Côn Đảo không có quá nhiều khách sạn và nhà nghỉ như những khi du lịch khác. Lượng nhà nghỉ, khách sạn mới được xây dựng từ nhu cầu thị trường cũng tăng dần lên. Các nhà nghỉ đều đảm bảo cơ sở vật chất đầy đủ nhằm đem đến cho du khách những phút giây nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc xin tư vấn các nhà nghỉ chất lượng giá rẻ khi đến Côn Đảo đó chính là nhà nghỉ Thanh Xuân, nhà nghỉ Thanh Ngọc, nhà nghỉ Ba Đoàn, nhà Nghỉ Bảo tàng – Phú Hải Resort, …có mức chi phí cũng vô cùng hợp lý.

    3. Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

    Côn Đảo cách Vũng Tàu 180km, vì là đảo ngoài khơi xa nên chỉ có thể đi bằng đường thủy hoặc đường hàng không là tàu hay máy bay. Bạn có thể bay từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi trên và sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống cách 12 km. Đi bằng tàu sẽ đến cảng Bến Đầm cách thị trấn 12 km. Tại đây, có dịch vụ thuê xe máy tham quan quanh đảo, cũng có thể đi taxi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...