63 Stravel

ĐB Sông Cửu Long Một Ngày Thú Vị Ở Chợ Nổi Cái Răng

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nucuoimekong, 28 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 722 Đọc
  1. nucuoimekong

    nucuoimekong Guest

    Chợ Nổi Cái Răng ở Cần Thơ là một trong 3 chợ nổi lớn nhất miền Tây. Nó đại diện cho nền văn hóa sông nước miền Tây thời xưa đến nay. Nếu đã đến miền Tây vui chơi, bạn không nên bỏ qua địa điểm này.
    Sáng dậy sớm từ lúc 5h. Tôi bắt tàu đã đặt ngày hôm trước, bắt đầu hành trình tham quan Chợ Nổi Cái Răng từ bến Ninh Kiều. Một trải nghiệm thú vị, mới lạ đậm nét văn hóa Việt Nam của tôi bắt đầu.

    Khung cảnh đầu tiên khiến tôi bị choáng ngợp. Hàng trăm nghìn chiếc tàu thuyền khác nhau nô nức qua lại. Những chiếc thuyền lớn chất đầy những nông phẩm khác nhau.
    [​IMG]

    Tuy còn rất sớm (Khoảng 5h40) nhưng cũng có một số tàu chở khách du lịch giống như tôi tham quan Chợ Nổi Cái Răng

    [​IMG]

    Đặc trưng của Chợ Nổi Cái Răng là bán gì thì treo cái đó lên. Những tàu thuyền bán dưa hấu thì treo quả dưa hấu lên, bán bưởi thì treo quả bưởi lên, hay bán sầu riêng thì treo quả sầu riêng lên.

    [​IMG]

    Những tàu thuyền chất đầy nông sản để chuẩn bị giao cho khách. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi nhìn ngắm chúng.

    [​IMG]

    Thỉnh thoảng ta lại bắt gặp những cô gái với chiếc áo bà bà đi thăm Chợ Nổi. Họ hòa mình vào văn hóa miền Tây với chiếc áo bà ba và ghe thuyền sông nước.

    [​IMG]

    Cũng có những cô gái với nụ cười tươi rói tay cầm camera chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Chợ Nổi.

    [​IMG]

    Những thuyền ghe nhỏ chở nông sản lấy từ thuyền lớn ra chợ bán lại cho các tiểu thương. Họ chuẩn bị tất bật cho một ngày mới đông đúc ở chợ.

    [​IMG]

    Đôi khi có những chiếc ghe nhỏ chở đầy trái cây bán cho chính khách du lịch trên Chợ Nổi Cái Răng. Những trái cây tươi rói vừa bẻ trên cây bao ăn tại chỗ.

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy một rổ cam ngọt tươi...

    [​IMG]

    Hay sầu riêng vừa chín tới...

    [​IMG]

    Những trái xoài giống chín đỏ ngọt lịm...

    [​IMG]

    Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp kiểu họp chợ như thế này. Hai thuyền đậu sát và neo vào nhau. Người ta không dễ dàng đi bộ để gặp nói chuyện như trên đất liền.

    [​IMG]

    Chợ Nổi Cái Răng cũng là địa điểm vô cùng thu hút với khách nước ngoài. Ước tính hàng năm có hàng chục nghìn lượt khách đến check in địa điểm này.

    [​IMG]

    Những bà thím, bà cô ở đây đều là tay lái thuyền số một. Những cảnh sắc giản dị chèo thuyền len qua những chiếc tàu lớn làm tôi yêu quí nơi này vô cùng

    [​IMG]

    Du khách có những phút tận hưởng thoải mái một buổi sáng đẹp trời...

    [​IMG]

    Ăn ngay trên những "quán ăn di động" trên ghe tàu là một thứ rất đặc trưng của Chợ Nổi Cái Răng. Bạn phải canh theo những con sóng nhỏ của dòng sông khi ăn. Và hương vị hủ tiếu mì ở những thuyền trên đấy rất ngon. Tôi có một dấu ấn riêng về hương vị của những tô bún hay hủ tiếu trên tàu ở Chợ Nổi Cái Răng.

    [​IMG]

    Bên cạnh một Chợ Nổi đông đúc là những hoạt động thường nhật của người dân. Họ sinh hoạt, sử dụng nước bên dòng sông.

    [​IMG]

    Marketing bán hàng ở Chợ Nổi Cái Răng cũng vô cùng lý thú. Những bà cô hát những điệu cải lương, cười nụ cười tươi rói mời mọc mua trái cây.

    [​IMG]

    Sau khi tham quan thích thú tôi đi thuyền trở về bến Ninh Kiều. Kết thúc một ngày tuyệt vời ở Chợ Nổi Cái Răng. Tôi vô cùng thích thú hòa mình một ngày vào cùng không khí sôi động của Chợ Nổi Cái Răng ở đây. Ngắm nhìn cảnh chợ tấp nập vào sáng sương mai. Ăn và mua những trái cây tươi rói trên thuyền. Thưởng thức một tô hủ tiếu ngon lành trên ghe. Tôi lại được nghe hướng dẫn viên nói về những văn hóa, câu chuyện của vùng sông nước miền Tây. Tôi thật sự cảm ơn công ty du lịch Nụ Cười Mekong đã đưa tôi đi thăm Chợ Nổi Cái Răng trên một chuyến đi chất lượng.

    [​IMG]

    Bạn có thể đặt Tour Chợ Nổi và Miệt Vườn Cồn Sơn Cần Thơ 1 ngày: http://bit.ly/2J54fWC
    Hoặc tour chợ nổi + miệt vườn gần đó: http://bit.ly/2tJKkFV

    Chúc bạn có một ngày tận hưởng Chợ Nổi Cái Răng Miệt Vườn thú vị! Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số Tour miền Tây khác khi ở Cần Thơ: http://bit.ly/2BFTvt1
     

Chia sẻ trang này

Loading...