63 Stravel

ĐB Sông Cửu Long Không khí tấp nập trên chợ nổi Ngã Bảy

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 25 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 671 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    Chợ nổi Ngã Bảy hay còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp hình thành từ năm 1915, là một trong những chợ nổi nhộn nhịp và nổi tiếng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
    Hình ảnh sinh hoạt của các chợ trên sông rất quen thuộc với cư dân đồng bằng, nhưng đối với du khách tour hè 2018 đó là nét văn hóa độc đáo, là “hồn sông nước” lưu dấu bước chân tiền nhân, thể hiện tập quán văn hóa thương hồ của ông cha đã gần một thế kỷ trên vùng đất phù sa.

    [​IMG]

    Người dân ĐBSCL sống gắn bó với sông nước, kênh rạch chằng chịt. Có rất nhiều chợ nổi trên sông rải rác khắp vùng đồng bằng này; trong đó, chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang) nổi tiếng nhất với quy mô sinh hoạt nhộn nhịp, thu hút nhiều du khách du lịch sông nước miền Tây tham quan. Chợ Ngã Bảy là chợ đầu mối với đủ loại hàng hóa, nông sản, vừa bán sỉ, vừa bán lẻ. Nông sản theo kênh rạch tập trung về đây và được bán đi khắp nơi, trong và ngoài nước.

    Chợ nổi Ngã Bảy – nơi gặp nhau của 7 tuyến sông: Cái Côn, Búng Tàu, Mang Cá, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn và Xẻo Dong. Hàng ngày, vào khoảng 2 – 3 giờ sáng, ghe thuyền khắp nơi tụ về, cảnh buôn bán bắt đầu diễn ra.

    Trên một mặt nước rộng lớn, ghe thuyền đủ cỡ cặp mạn san sát, việc mua bán diễn ra rộn ràng với nhiều màu sắc của trái cây, rau trái và các đồ dùng sinh hoạt miền sông nước.

    Các “cửa tiệm” nằm trên thuyền, người đi chợ cũng bằng thuyền và khách tham quan đến đây cũng dùng thuyền để ngoạn cảnh.

    [​IMG]

    Phục vụ cho người mua, kẻ bán, cũng như ở các chợ trên đất liền, chợ nổi có rất nhiều hàng ăn uông lưu động trên những chiếc xuồng nhỏ, bán đủ loại như hủ tiếu, bún bò, bánh canh, phở, cà phê, nước ngọt…

    Hàng hóa chủ yếu ở chợ nổi Ngã Bảy là nông sản, nhất là các loại trái cây; ngoài ra còn có các loại hàng gia dụng cho đến hàng gia cầm, thủy sản… cho tới cả đồ ăn, thức uống cũng không thiếu. Đặc biệt, quanh năm có bán các loại rắn, rùa, chim, chuột… là những loại đặc sản của miền Tây Nam bộ. Mùa tết đến, thì có thêm nhiều ghe chở hoa kiểng, mai vàng, bonsai… khoe sắc cả một đoạn sông.
     

Chia sẻ trang này

Loading...