63 Stravel

ĐB Sông Cửu Long Chia sẻ những điểm du lịch Long Xuyên mà bạn không thể bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi ngocvanly01, 28 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 603 Đọc
  1. ngocvanly01

    ngocvanly01 Guest

    Với những người con của An Giang thì có lẽ sẽ không quá xa lạ với thành phố Long Xuyên này rồi. Tuy vậy, với những khách du lịch thập phương thì sao? Khi đến với thành phố Long Xuyên này, bạn sẽ khám phá những điểm du lịch nào, ăn gì? ở đâu?. Hãy cùng khám phá du lịch Long Xuyên nhé.
    Tham quan gì ở Long Xuyên?

    Du lịch Long Xuyên hấp dẫn du khách bởi đa đạng các địa điểm du lịch, các loại hình du lịch, trong đó nổi bật nhất là có lẽ là du lịch sinh thái.

    Chợ nổi Long Xuyên – bồng bềnh con nước

    Nhóm bọn mình có mặt ở chợ nổi Long Xuyên lúc 5 giờ sáng – đây cũng là thời gian thích hợp nhất để khám phá chợ nổi, vừa được ngắm bình minh vừa được hòa vào không khí buôn bán trên chợ buổi sớm.

    [​IMG]
    Chợ nổi Long Xuyên, Ảnh: Internet

    Nếu để ý bạn sẽ thấy ở mỗi ghe sẽ có một cây sào “cây bẹo” treo những mặt hàng mà mỗi ghe bán để khách hàng có thể biết. Du khách có thể mua hàng tại chợ nổi mà không sợ bị mua đắt vì người bán hàng không hề nói thách, chỉ nói đúng giá.

    Ngồi trên ghe bạn cũng có thể thưởng thức những món bánh hay nước uống hết sức là bình dị như bánh canh ngọt, lạt, bánh tầm, bánh bò, hủ tiếu, chè đậu đỏ, cà phê,…

    Vườn dâu Mỹ Khánh

    Nếu không có điều kiện du lịch Đà Lạt thì đặt chân đến vườn dâu Mỹ Khánh chắc chắn cũng khiến bạn choáng ngợp bởi không gian bạt ngàn toàn dâu tằm là dâu tằm. Vườn dâu tằm hơn trăm gốc, cây nào trái cũng chín mọng.

    [​IMG]
    Tham quan Vườn Dâu Mỹ Khánh tại Long Xuyên, Ảnh: Internet
    Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn tận hưởng hương đồng gió nội, vừa được ăn lại vừa được sống ảo hết ý. Nếu bạn muốn mua về giá cũng rất rẻ chỉ từ 40k một ký.

    Cù lao Mỹ Hòa Hưng- Vườn trái cây – Khu lưu niệm Tôn Đức Thắng

    Ngôi nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng nằm ở Cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hoà Hưng cách thành phố Long Xuyên 20 phút đi đò.

    Đến đây, du khách được thăm ngôi nhà sàn kỷ niệm của Bác Tôn lúc sinh thời, đền thờ Bác Tôn, nhà trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn… Ở đây có các homestay du khách có thể nghỉ lại sinh hoạt cùng người dân và nghe đàn ca tài tử.

    [​IMG]
    Ngôi nhà sàn kỷ niệm của chủ tịch Tôn Đức Thắng, Ảnh: Internet
    Mỹ Hòa Hưng không chỉ nổi tiếng với khu lưu niệm Tôn Đức Thắng mà còn hấp dẫn du khách bởi các loại hình du lịch sinh thái. Các vườn trái cây như vườn táo hồng, vườn ổi, vườn cóc, vườn sơri,… với giá vào cửa chỉ 20k bạn tha hồ được ăn trái và tạo dáng sống ảo.

    Ngoài ra khi đến tham quan du lịch tại Long Xuyên, bạn có thể ghé thăm đình Mỹ Phước, di tích chùa Ông Bắc,…
    Ở đâu khi du lịch Long Xuyên

    Ở Long Xuyên không hiếm các khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Một số khách sạn bạn cho các bạn chọn lựa:

    • Khách sạn Hòa Bình 1: Số 130 – Đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, thành Phố Long Xuyên. Đây là khách sạn tốt nhất ở Long Xuyên nên mức giá khá cao khoảng 700 nghìn một phòng.
    • Khách sạn Hòa Bình 2: Số 8 – Đường Lê Hồng Phong, phường Mỹ Bình, thành Phố Long Xuyên.
    • Khách sạn Phương Nam: 75 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên.
    • Khách sạn An Long: 279 – 281 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên.

    Ăn gì ở Long Xuyên?
    Nếu bạn vẫn còn vương vấn với món bún cá Châu Đốc thì đến Long Xuyên mình đảm bảo món cơm tấm sẽ “hạ gục” bạn trong vòng một nốt nhạc.
    Một đĩa cơm tấm thơm ngon nức mũi với đầy đủ sườn, trứng, bì và đồ chua nghĩ đến thôi đã chảy nước miếng. Cơm tấm Long Xuyên ngon nhất ở quán cơm tấm Cây điệp số 67 Lý Tự Trọng, thành phố Long Xuyên với giá 28.000 đồng/đĩa.

    [​IMG]
    Cơm tấm Long Xuyên, Ảnh: Internet
    Nếu có thời gian bạn nhất đính phải thử hết:

    • Bún cá Long Xuyên: các quán dọc theo đường Lê Lợi, phường Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, tỉnh An Giang
    • Bánh tằm bì: quán Bình Minh,…
    • Bánh mì Thanh Lan: bánh mì Thanh Lan ngon nức tiếng Long Xuyên với bánh mì pate gan, chả lụa, thịt nguội.
    • Cháo lá dứa: bạn có thể ghé qua chợ đêm Long Xuyên để thưởng thức món này.
    • Lẩu mắm: quán lẩu mắm Cây Dừa – 95 Trần Hưng Đạo, thành phố Long Xuyên hay các quán gần bến xe Long Xuyên. Mỗi nồi lẩu có giá chỉ từ 150 đến 200 nghìn đồng.

    Đừng quên mua quà lưu niệm
    Nếu như đến Châu Đốc mắm và đồ khô là những đồ bạn có thể mua về làm quà thì đến với Long Xuyên bạn có thể mua rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ. Bạn có thể ghé qua chợ Long Xuyên ở Phương Mỹ Long để được tha hồ lựa chọn nhé.

    Nguồn bài viết: https://blogdocbao.com/du-lich-long-xuyen/
     

Chia sẻ trang này

Loading...