63 Stravel

đầu tư tiền điện tử top đầu Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 11 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 329 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    1. Phân biệt tiền điện tử với tiền ảo và tiền công nghệ số

    những khái niệm về hướng dẫn đăng ký sàn huobi (electronic money/e-money) hiện nay trên thế giới thường được hiểu ở khuôn khổ hơi rộng. Thí dụ, nhà băng Trung ương Châu Âu (ECB) biểu hiện tiền điện tử là giá trị tiền tệ được lưu trữ trên một trang bị điện tử được dùng rộng rãi để thực hiện giao dịch thanh toán cho những đơn vị khác không phải là đơn vị phát hành. Còn ngân hàng trả tiền quốc tế (BIS) khái niệm tiền điện tử là giá trị được lưu trữ hoặc sản phẩm trả trước, trong đó thông tin về khoản tiền hoặc giá trị khả dụng của quý khách được lưu trữ trên một thiết bị điện tử thuộc sở hữu của khách hàng. Các định nghĩa này khá phức tạp, có thể gây ra nhầm lẫn về nội hàm của tiền điện tử, khó phân biệt với tiền ảo, tiền công nghệ số và thậm chí là cả tiền di động (mobile money).

    [​IMG]

    Xem thêm: sàn tiền ảo uy tín trên thế giới

    Trong thực tiễn, tiền điện tử đã được xác định và phân biệt rõ ràng với những loại tiền khác thông qua 4 đặc điểm chính. Trước nhất, tiền điện tử phải là tiền pháp định (legal tender). Theo đấy, tiền điện tử có tất cả 3 chức năng của tiền là dự trữ (store value), luận bàn (medium of exchange) và hạch toán (unit of account). Cùng lúc, tiền điện tử cũng luôn được miêu tả dưới dạng giá trị của tiền pháp định của một đất nước (thí dụ VND, đô la Mỹ, SGD...). Không chỉ vậy, tiền điện tử cũng được ngân hàng Trung ương (NHTW) đảm bảo.

    Thứ 2, tiền điện tử có thể do nhà băng phát hành hoặc cũng có thể do doanh nghiệp phi nhà băng phát hành. Vậy nên, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, tất cả các nước luôn có quy định rất chặt chẽ đối với các doanh nghiệp phát hành tiền điện tử. Đối với những nhà băng, NHTW có hệ thống những quy định chặt chẽ về an toàn hoạt động, quản trị rủi ro, tỷ lệ dữ trữ bắt buộc, bảo hiểm tiền gửi… Đối với những công ty phi ngân hàng, NHTW có các quy định về cấp phép, về giám sát… và bình thường phải tiến hành ký quỹ tại hệ thống ngân hàng (tương ứng với số tiền phát hành với một tỷ lệ nhất định).

    Thứ ba, tiền điện tử có công thức bảo đảm tiền tệ (monetary regimes) của NHTW. Theo ấy, tiền điện tử do những nhà băng phát hành sẽ được đảm bảo bằng tỷ lệ dữ trữ buộc phải tại NHTW, còn tiền điện tử do những doanh nghiệp phi nhà băng phát hành sẽ được đảm bảo bằng công thức ký quỹ tại hệ thống ngân hàng (với một tỷ lệ ký quỹ nhất định). Thường ngày, tỷ lệ ký quỹ này sẽ cao hơn nhiều so với tỷ lệ dự trữ buộc phải do các quy định an toàn áp dụng đối với những công ty này thấp hơn phổ thông so với nhà băng. Tỷ lệ ký quỹ tại 1 vài đất nước theo cách tiếp cận cẩn trọng ở mức 100%. Đây cũng là điểm khác biệt mấu chốt giữa tiền nhà băng (bank notes) với tiền điện tử (e-money).

    Thứ tư, tiền điện tử chỉ được lưu trữ trong các sản phẩm điện tử gồm hai loại: (i) phần cứng (hard-ware based products) như thẻ chíp, điện thoại thông minh gắn chíp và (ii) dữ liệu dựa trên phần mềm (soft-ware based) như ví điện tử Paypal.

    Xem thêm: huobi pro

    Đối với tiền ảo (virtual currency), ECB định nghĩa như sau: “Đồng tiền ảo là một loại tiền công nghệ số ko chịu sự quản lý, được phát hành bởi những người vững mạnh phần mềm (developers) thường cùng lúc là người kiểm soát hệ thống; được dùng và bằng lòng thanh toán giữa các thành viên của một cùng đồng ảo một mực”. Thí dụ, tiền ảo Pokecoins trong trò chơi Pokemon GO hoặc khoản tiền Facebook được dùng cho quảng bá hay các trò chơi trên app Facebook... Theo ấy, có thể thấy tiền ảo và tiền điện tử rất không giống nhau. Tiền ảo không hề là tiền pháp định nên ko gắn với quyền mặc định được chuyển đổi sang tiền pháp định và được NHTW bảo đảm. Các đơn vị phát hành tiền ảo cũng không chịu sự điều hành, giám sát chặt chẽ của NHTW. Đồng thời, khuôn khổ hoạt động của tiền ảo thường khá hẹp chỉ trong phạm một cộng đồng và dùng cho mục đích nhất mực (thí dụ, game online). Nói cách khác, tiền ảo mang phổ quát đặc điểm của hàng hóa thảo luận hơn là một đồng tiền. Mặc dù vậy, hiện nay tiền ảo đang từng bước phát triển với loại tiền ảo có thể quy đổi (convertible virtual currency) nhưng chỉ gắn phận sự của công ty phát hành mà không gắn với phận sự của NHTW và khuôn khổ hoạt động cũng chỉ ở khuôn khổ một cộng đồng như nêu trên.

    Còn tiền kỹ thuật số hay tiền mã hóa (crytocurrency): được cho ra bởi các thuật toán mã hóa phức tạp, được đàm phán, đàm luận hoàn toàn trên môi trường Internet và hiện nay chưa chịu sự quản lý của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào (trừ lúc được NHTW trực tiếp phát hành). Tỉ dụ tiêu biểu của tiền kỹ thuật số là Bitcoin, Ethereum... Có thể xác định gốc của tiền mã hóa là tiền ảo nhưng đang tăng trưởng để có rộng rãi đặc điểm của tiền điện tử như khả năng chuyển đổi thành tiền pháp định, khả năng trả tiền, còn khả năng tích trữ giá trị thì ít hơn (do luôn biến động nhiều)... Mặc dầu vậy, tiền phương pháp số vẫn còn khoảng cách rất xa để trở thành tiền điện tử với lý do quan yếu nhất là sự công nhận của NHTW các quốc gia. Khi NHTW tất cả các nước ko thừa nhận, đồng bạc phương pháp số sẽ không được đảm bảo và không có khả năng quy đổi ở khuôn khổ rộng như tiền điện tử. Hiện nay tiền công nghệ số đang được tăng trưởng theo hướng khai thác các lợi thế, Ưu điểm của kỹ thuật chuỗi khối - blockchain (như giá cả thương lượng thấp, độ an toàn bảo mật cao, dễ dàng, chóng vánh...) hơn là theo hướng dùng đồng bạc kỹ thuật số như 1 đồng bạc thực sự.

    Một loại tiền khác cũng thường bị hiểu nhầm đó là tiền di động (mobile money), quan niệm rằng tiền di động và tiền điện tử khác nhau. Tuy vậy, theo định nghĩa của Hiệp hội thông tin di động thế giới (GSMA), Mobile money có thể được hiểu ngắn gọn là tiếp cận nhà sản xuất vốn đầu tư qua điện thoại di động. định nghĩa này rộng và bao hàm tất cả ý nghĩa của dịch vụ này, nhất là từ giác độ người tiêu dùng. Theo đấy, với thực chất là tiền pháp định, tiền di động có thể hiểu là một dạng thức tiền điện tử do doanh nghiệp (thường là nhà mạng) sản xuất nhà cung cấp trung gian trả tiền phát hành và định danh khách hàng ưng chuẩn hạ tầng dữ liệu thuê bao di động. Dạng thức này chính là ví điện tử trên thuê bao di động, không cần liên kết với tài khoản nhà băng. Doanh nghiệp vốn đầu tư quốc tế (IFC) cũng cho rằng, mobile money là một dạng tiền điện tử, trong đó các thương lượng thanh toán và nguồn vốn được thực hiện trên điện thoại di động, có thể trực tiếp hoặc ko trực tiếp gắn với account ngân hàng.

    hai. Quy định về tiền điện tử tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, hiện nay vẫn chưa có một văn bản pháp lý nào quy định khái niệm tiền điện tử. Tuy nhiên, 1 số văn bản đã quy định các dạng thức của tiền điện tử gồm ví điện tử, thẻ trả trước… như tại Luật nhà băng Nhà nước (2010), Luật những tổ chức tín dụng (2010), Nghị định số 101/2012/NĐ-CP của Chính phủ về thanh toán ko sử dụng tiền mặt và Nghị định số 80/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2012/NĐ-CP, Thông tư số 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ nhà băng (được sửa đổi bởi Thông tư số 26/2017/TT-NHNN). Hiện nay, Dự thảo Nghị định quy định về thanh toán ko sử dụng tiền mặt sửa đổi đã hợp nhất đưa ra định nghĩa rõ ràng về tiền điện tử:“Tiền điện tử là giá trị tiền tệ lưu trữ trên các công cụ điện tử được trả trước bởi khách hàng cho nhà băng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, đơn vị phân phối nhà cung cấp trung gian trả tiền để tiến hành thương lượng trả tiền và được đảm bảo giá trị tương ứng tại nhà băng, bao gồm: thẻ trả trước, ví điện tử, tiền di động”.

    So sánh với các khái niệm trên toàn cầu, có thể thấy định nghĩa trong dự thảo khá phù hợp và có phần dễ hiểu, rõ ràng và dễ phân biệt hơn. Quan trọng hơn là việc hợp nhất đưa cả 3 loại hình tiền điện tử vào văn bản pháp lý không chỉ giúp dừng rõ ràng khuôn khổ của tiền điện tử mà còn giúp công tác quản lý được thống nhất về một làm mai là NHNN, trong khoảng đấy lấp được lỗ hổng trong công tác điều hành đối với mobile money hiện vẫn đang để trống.

    song song, những quy định trong dự thảo can dự đến tổ chức phi ngân hàng cũng giúp phân biệt rõ đơn vị phát hành tiền điện tử hợp pháp (được cấp phép, giám sát hoạt động) với công ty hoạt động không phép, phạm pháp. Qua đấy, giúp phân biệt rõ giữa tiền điện tử “hợp pháp” với tiền ảo, tiền điện tử “bất hợp pháp”, giúp các cơ quan có thẩm quyền trong ngăn phòng ngừa những hành vi tù hãm trong lĩnh vực này vốn dĩ diễn biến phức tạp thời gian qua.



    Nắm bắt thiên hướng, cập nhật thông báo về đào tiền ảo bằng điện thoại tại Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...