63 Stravel

Đầu tư chứng khoán: 4 sai lầm các nhà đầu tư mới cần tránh xa

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi myhoanguyen, 7 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Đầu tư chứng khoán không chỉ là học hỏi từ những người thành công mà còn phải học hỏi những sai lầm dẫn đến thất bại của người khác để tránh đi vào vết xe đổ đó. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến 4 sai lầm mà các nhà đầu tư mới thường gặp.

    4 sai lầm trong đầu tư chứng khoán khiến nhiều nhà đầu tư mất nhiều hơn được
    Đầu tư chứng khoán cũng có thể một phát ăn may, nhưng để thành công lâu dài, các nhà đầu tư cần liên tục cập nhật và học hỏi. Đồng thời, tránh xa các sai lầm mà nhiều người mắc phải cũng giúp bạn tiến đến thành công dễ dàng hơn.


    • Không nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư: với một thị trường luôn biến động, các nhà đầu tư không thể chỉ bỏ tiền theo cảm giác hay hên xui. Đầu tư theo cảm tính cũng là một nguyên nhân dẫn đến thất bại của vô số người. Hãy dành thời gian để đọc, phân tích các báo cáo tài chính doanh nghiệp và tín hiệu thị trường để đưa ra các quyết định đầu tư tiềm năng nhất.

    • Mua cổ phiếu theo phong trào: thay vì nghe lời đồn thổi hay quan điểm cá nhân của một ai đó trên các phương tiện truyền thông để đầu tư, hãy tin vào những bảng phân tích và đánh giá chi tiết của bản thân. Đi theo số đông cũng hiếm khi thu về được quả ngọt đáng giá.
    [​IMG]

    • Mua số lượng lớn cổ phiếu giá thấp: một số nhà đầu tư chứng khoán gặp sai lầm khi mua số lượng lớn cổ phiếu giá trị thấp thay vì mua lượng nhỏ cổ phiếu giá cao hơn. Điều này tạo cảm giác họ đã mua được nhiều cổ phiếu hơn từ số tiền vốn ban đầu. Đa số các cổ phiếu được bán với mức giá rẻ đều có lý do. Cũng như hàng hoá, không có cổ phiếu tốt nhất với mức giá rẻ nhất. Hãy đầu tư vào những cổ phiếu có giá trị và tiềm năng phát triển cao.

    • Không chịu cắt lỗ: nhiều nhà đầu tư không muốn chịu lỗ và cương quyết giữ lại cổ phiếu chịu lỗ. Tình trạng giảm giá cổ phiếu tạm thời xuất hiện ở rất nhiều công ty, thế nhưng cũng không có ít công ty thua lỗ đến mức phá sản. Vì vậy nhà đầu tư nên đưa ra các nguyên tắc cắt lỗ - chốt lời và nghiêm túc thực hiện để tránh mất trắng trong nhiều trường hợp.

    Trên đây chỉ là 1 trong số ít các sai lầm mà không chỉ nhà đầu tư mới, mà ngay cả những nhà đầu tư lâu năm cũng gặp phải. Việc tránh được những sai lầm không đáng có trước khi đưa ra các quyết định đầu tư chứng khoán sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu được rủi ro.
     

Chia sẻ trang này

Loading...