63 Stravel

Đau nhức chân tay – dấu hiệu đặc trưng của bệnh xương khớp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoahoancau198, 24 Tháng hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      3,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      81, Châu Văn Liêm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng hai 2021, 0 Trả lời, 350 Đọc
  1. Đau nhức chân tay và nhóm đối tượng dễ gặp phải tình trạng này
    Triệu chứng đau nhức chân tay
    Đau nhức chân tay là hiện tượng tay chân bị đau nhức một cách bất thường, có thể khởi phát một cách đột ngột hoặc đau âm ỉ kéo dài. Tình trạng này có thể được nhận biết quá một số biểu hiện sau:
    Ban đầu khi vừa khởi phát chỉ cảm thấy tê nhẹ ở các đầu ngón chân, ngón tay; dần dần mức độ tê buốt càng tăng.
    Cơn đau nhức chân tay có thể lan rộng ra khắp cánh tay, chân, mông và đến cả thắt lưng.
    Các khớp ở tay và chân có dấu hiệu bị khô, cứng, cử động bị hạn chế.
    Có cảm giác tê bì tay chân, nhức mỏi, đau nhói, đau dữ dội hoặc mất cảm giác… khi vừa ngủ dậy.
    Có thể kèm theo các cơn đau vai gáy, thắt lưng, thần kinh tọa hoặc đau tại các rễ thần kinh…
    [​IMG]
    Đau nhức chân tay là hiện tượng tay chân đau nhức một cách bất thường
    Nhóm đối tượng dễ bị nhức chân tay
    Nhức chân tay có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, tuy nhiên nhóm đối tượng sau có nguy cơ gặp phải tình trạng này cao hơn:
    Người cao tuổi: Khi về già thì nguy cơ mắc các bệnh xương khớp càng tăng, khiến các khớp chân tay dễ bị tổn thương và yếu hơn bình thường.
    Người mắc bệnh mạn tính: Mắc các bệnh xương khớp mạn tính, tiểu đường, mỡ trong máu cao… cũng có thể bị nhức chân tay.
    Những người ít vận động: Những người làm công việc có tính chất phải đứng hoặc ngồi lâu như: thợ may, tài xế, nhân viên văn phòng, bán hàng… thường dễ bị nhức chân tay.
    Người lao động nặng nhọc: Công việc phải mang vác vật nặng trong thời gian dài thường khiến các khớp chịu nhiều áp lực, dẫn đến nhức chân tay.
    Vận động viên: Nhóm đối tượng này cũng dễ bị nhức chân tay, đặc biệt là vận động viên bóng chuyền, quần vợt, điền kinh, bơi lội…
    Đau nhức chân tay – dấu hiệu đặc trưng của bệnh xương khớp
    Nhức chân tay không chỉ do tính chất công việc hoặc vận động quá sức mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo người bệnh bị chấn thương hoặc đang mắc các bệnh xương khớp nguy hiểm như:
    Chấn thương: Tại nạn giao thông, tai nạn lao động, chấn thương do té ngã hay chơi thể thao… có thể gây tụ máu bầm và tổn thương các khớp ở chân tay, khiến người bệnh bị đau mỏi và nhức chân tay.
    Loãng xương: Là bệnh xương khớp thường gặp ở người cao tuổi. Căn bệnh này cũng có thể gây ra những cơn đau mỏi và nhức chân tay. Nguyên nhân chính là do thiếu canxi, vitamin D và các khoáng chất khi bị loãng xương.
    Đặc biệt, thiếu canxi có thể gây ức chế hoạt động dẫn truyền thần kinh khiến thể lực suy nhược, cơ bắp yếu, thiếu sinh khí, chân tay đau nhức và mệt mỏi rã rời.
    [​IMG]
    Nhức chân tay là dấu hiệu đặc trưng của các bệnh viêm – thoái hóa khớp
    Bệnh Gout: Là bệnh lý do rối loạn chuyển hóa axit uric, gây lắng đọng tinh thể monosodium tại các bao hoạt dịch, tổ chức quanh khớp, ống thận, nhu mô thận.
    Bệnh gout có những triệu chứng sau: Các khớp gout sưng tấy đỏ và nóng, đau nhức chân tay và buốt ở khớp xương, cứng khớp khiến vận động trở nên khó khăn hơn, quan sát thấy được sự xuất hiện của các hạt tophi quanh khớp…
    Các bệnh viêm khớp – thoái hóa khớp: Nhức chân tay là triệu chứng chung của hầu hết các bệnh cơ xương khớp như: Viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa và hội chứng ống cổ tay…
    Nguyên nhân đau nhức chân tay là do các bệnh lý này có thể gây đau hoặc chèn ép lên dây thần kinh khiến bệnh nhân cảm thấy nhức chân tay.
    Nhức chân tay do mắc bệnh xương khớp không thể tự khỏi, và nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh như: Đau nhức gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt, khả năng vận động kém, suy giảm sức khỏe…
    {tuvan}
    Điều trị tình trạng nhức tay chân do bệnh xương khớp tại Đa Khoa Hoàn Cầu
    Khi bị đau nhức chân tay kéo dài thì khả năng người bệnh mắc các bệnh cơ xương khớp là rất cao. Lúc này, điều cần làm là đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và được điều trị kịp thời.
    Tại TPHCM, nếu có nhu cầu khám chữa bệnh xương khớp thì hãy tìm Đây là địa chỉ khám chữa bệnh xương khớp uy tín, hàng năm đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân.
    Đến với chúng tôi, bệnh nhân sẽ được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao với môi trường thăm khám khang trang và hiện đại, máy móc tối tân, đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, chi phí hợp lý và được liệt kê rõ ràng…
    Bên cạnh đó, thông qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây nhức chân tay, sau đó tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Một số phương pháp điều trị bệnh xương khớp đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là:
    [​IMG]
    Phương pháp điều trị bệnh xương khớp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu
    Điều trị bằng thuốc: Bao gồm các loại thuốc đặc trị, thuốc bôi, cao dán… với nhiều tác dụng như: giảm đau, chống viêm, đào thải chất độc hại và tái tạo tế bào mới. Từ đó giúp hạn chế quá trình thoái hoa xương khớp đồng thời phục hồi khả năng vận động.
    Lưu ý là dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn và quy định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc hoặc tăng/ giảm liều lượng vì có thể bị đau dạ dày, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch…
    Vật lý trị liệu: Tùy vào nguyên nhân gây nhức tay chân và thể trạng mà bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp vật lý trị liệu như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, chườm nóng, chiếu tia hồng quang, kéo giãn cột sống… giúp giãn cơ, khí huyết lưu thông tốt, tăng cường trao đổi chất giúp sức khỏe nhanh chóng phục hồi.
    Phương pháp dao châm He-ne: Là phương pháp tiên tiến có sự kết hợp giữa kim châm cứu truyền thống và dao tiểu phẫu laser hiện đại mang lại hiệu quả tối ưu cho quá trình điều trị bệnh xương khớp.
    Ưu điểm của phương pháp: An toàn, ít gây đau hay chảy máu và không để lại sẹo, thời gian thực hiện nhanh chóng, sau khi điều trị triệu chứng bệnh nhanh chóng thuyên giảm, nguy cơ tái phát thấp.
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

    Hotline: 028 3923 9999
    Thời gian làm việc: 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (bao gồm lễ, tết, Chủ Nhật)
    Website Phòng Kham Đa khoa Hoàn Cầu
    Xem thêm chi tiết tại: https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/da-...iep-tai-tp-ho-chi-minh-20210118162227909.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...