63 Stravel

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi mintmintonline, 17 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      426 Châu Văn Liêm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 379 Đọc
  1. Nhận biết dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới như thế nào là thắc mắc của không ít người đang gặp phải tình trạng này. Viêm nhiễm xảy ra ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, gây ra ngứa ngáy, khó chịu và có nguy cơ bị biến chứng nếu không điều trị kịp thời.


    DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI
    Việc nhận biết được đâu là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu sẽ giúp người bệnh phát hiện và điều trị đạt hiệu quả. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý này qua các thông tin bên dưới.


    [​IMG]


    Tìm hiểu dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới


    Tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu
    Đây là tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra. Thông thường, ở giai đoạn đầu của bệnh, tình trạng viêm nhiễm sẽ sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đời sống. Thế nhưng, tình trạng đau rát, khó chịu cũng sẽ phần nào tác động đến chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh.


    Viêm đường tiết niệu thường xảy ra ở phụ nữ hơn so với nam giới. Nhưng nếu nam giới mắc bệnh và không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là vô sinh. Chính vì vậy, việc tìm hiểu dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới là vấn đề cần thiết.


    Một số dấu hiệu nam giới bị viêm đường tiết niệu
    Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà các triệu chứng lâm sàng của bệnh sẽ có sự khác nhau. Không phải ai cũng xuất hiện dấu hiệu đầy đủ và rõ rệt của bệnh. Nhưng chung quy lại, nam giới bị viêm đường tiết niệu có thể xuất hiện một số dấu hiệu sau:


    ♦ Đi tiểu nhiều lần và luôn trong tình trạng cảm thấy mắc tiểu.


    ♦ Tiểu rắt, dòng tiểu nhỏ, mỗi lần đi tiểu chỉ được một chút.


    ♦ Bị tiểu buốt, trong lúc tiểu có cảm giác bị bỏng rát.


    ♦ Đi tiểu ra máu, nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ do có lẫn máu.


    ♦ Màu sắc của nước tiểu bị đục và có mùi hôi bất thường.


    [​IMG]


    Triệu chứng của viêm đường tiết niệu là tiểu buốt, tiểu rắt


    Bên cạnh đó, tùy thuộc vào bộ phận nào ở đường tiết niệu xảy ra viêm nhiễm mà có thể kèm theo một số triệu chứng khác. Cụ thể như sau:


    ♦ Trường hợp bị viêm bể thận cấp tính: Lúc này, bệnh nhân sẽ bị đau vùng lưng, hông, mạn sườn. Kèm theo đó là tình trạng run, sốt cao, buồn nôn và nôn.


    ♦ Khi bị viêm bàng quang: Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau tức và khó chịu vùng hạ vị, nặng vùng bụng dưới.


    ♦ Bị viêm niệu đạo: Đôi khi dương vật sẽ bị chảy dịch mủ ở lỗ sáo, tiểu tiện bị đau rát.


    Sự nguy hiểm của viêm đường tiết niệu
    Ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, viêm đường tiết niệu còn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Điển hình như viêm túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn,... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.


    Ngoài ra, chức năng tình dục sẽ bị suy giảm do bị đau khi xuất tinh. Không những thế, viêm đường tiết niệu còn là dấu hiệu của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu,... Chính vì thế, cánh mày râu không nên bỏ qua dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới.


    [​IMG]


    Viêm đường tiết niệu ở nam giới ảnh hưởng đến đời sống tình dục


    Cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới
    Để điều trị viêm đường tiết niệu xảy ra ở nam giới, nguyên tắc đó là tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh và loại trừ các nguy cơ gây bệnh. Sau khi điều trị, các triệu chứng viêm nhiễm sẽ biến mất sau một vài ngày. Ở một số bệnh nhân có thể sẽ phải sử dụng kháng sinh trong thời gian lâu hơn.


    Nếu bị tát phát sau khi điều trị nhiều lần, bệnh nhân sẽ được điều trị thêm nhiều đợt kháng sinh mặc dù đã không còn triệu chứng nào của bệnh. Còn khi bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng, bệnh nhân cần phải được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Cách điều trị lúc này là tiêm truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch.


    Đối với các nam giới bị viêm đường tiết niệu mãn tính, lúc này cần phải gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám định kỳ và điều trị các triệu chứng của đường tiết niệu. Đặc biệt là phải học cách kiểm soát khi các biến chứng có thể xảy ra như suy thận.


    Xem thêm:

    #mintmintonline #thuocdieutri #health

    https://bom.to/9beHCFRk
     

Chia sẻ trang này

Loading...