63 Stravel

Đầu dò gas và công dụng của nó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 15 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 211 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Đầu dò gas là gì ?
    [​IMG]

    Đầu dò gas hay còn gọi máy dò rò rỉ (https://tktech.vn/may-do-ro-ri/) khí gas là một trang bị phát hiện sự hiện diện của khí gas trong một khu vực, thường là 1 phần của hệ thống an toàn. Dòng vật dụng này được dùng để phát hiện rò rỉ khí hoặc các khí công nghiệp khác và có thể giao tiếp với hệ thống điều khiển để giai đoạn chắc chắn tự động tắt.

    trang bị dò khí có thể phát ra âm thanh báo động cho người vận hành trong khu vực xảy ra rò rỉ, tạo cơ hội cho họ rời đi. Mẫu máy này vô cùng rất cần thiết vì mang nhiều kiểu khí có thể gây hại cho đời sống hữu cơ, chẳng hạn như con người hoặc động vật.

    vật dụng dò khí chắc chắn được sử dụng để phát hiện những khí dễ cháy, dễ bắt lửa và độc hại, và sự suy giảm oxy. Loại máy này được chú ý trong công nghiệp và có thể được tìm thấy ở những vị trí, chẳng hạn như trên giàn khoan dầu, để giám sát quá trình cung cấp và những khoa học mới nổi như quang điện. Chúng có thể được sử dụng trong chữa cháy.

    Đầu dò gas có thật sự an toàn?
    Về nguyên tắc, trang bị báo rò rỉ gas hay còn gọi là đầu dò gas là vật dụng cắm bằng điện hoặc chạy bằng pin. Và yêu cầu đặt cách bếp gas 1-1,5m, biện pháp mặt đất 20-30cm (vì khí gas đi thấp dưới mặt đất). Nên sẽ ko thể đảm bảo an toàn 100% cho người mua. Bởi khi trang bị được cắm sắp bình gas bị rò rỉ. Thì khả năng cháy nổ cũng rất cao.

    Trên thị trường, hiện có 2 dòng vật dụng đầu dò gas. Một là dòng máy cảnh báo dạng đơn lẻ (Còn gọi là vật dụng báo gas độc lập) mang hình hộp bằng bàn tay nhỏ gọn. Thường được sử dụng trong các gia đình, bắt vít. Hoặc đóng đinh treo trên tường dễ dàng.

    các máy này thực sự phát huy tác dụng trong trường hợp vắng người giám sát, kiểm tra. Tính năng hot là những khu vực công nghiệp, nhà kho, cửa hàng gas… lúc phát hiện có khí gas rò rỉ, máy sẽ báo động chuông để nhân viên kỹ thuật tới xử lý kịp thời. Tuy nhiên, khi sử dụng, những hộ gia đình vẫn cần cảnh giác, đề phòng.

    >>> Tham khảo về vòng bi

    Hướng dẫn biện pháp lắp đặt và thực hiện đầu dò gas
    [​IMG]

    • Tháo mặt trươc của máy bằng 1 vít phía trước
    • Nối dây cáp điện cấp nguồn điện 220v vào 2 điểm nối N & L
    • Trong trường hợp sử dụng chức năng khóa gas tự động dùng van điện từ, nối N với (3), 1 đầu van điện từ nối với N, đầu còn lại nối với (4).
    • dùng 2 vít kem theo vật dụng lắp chặt vật dụng vào tường, máy đạt hiệu quả cao nhất lúc lắp tại vị trí sắp với nguồn gốc dễ phát sinh rò rỉ gas, với máy cảnh báo này yêu cầu được lắp gần bình gas từ 20 đến 50cm, và cách mặt sàn nhà hoặc tủ bếp khoảng 20 đến 30cm.
    triển khai
    • Đối với trang bị trước tiên sau khi cấp nguồn điện 220V, thiết bị sẽ tự động nhận biết môi trường xung quanh, đèn nguồn, đèn vàng sẽ báo sáng khoảng 30 giây, tiếp theo đèn đỏ báo sáng tất nhiên tiếng còi.
    • lúc sở hữu hiện tượng rò rỉ gas, trường hợp ở mức độ thoáng qua không nguy hiểm đèn vàng sẽ cảnh báo, và bạn cần kiểm tra lại hiện tượng rò rỉ gas.
    • ví như hiện tượng rò rỉ gas nghiêm trọng đèn đỏ sẽ báo sáng và còi kêu.
    >>> Xem thêm thiết bị tương tự máy đo áp suất chân không

    ngay lập tức bạn bắt buộc khóa chặt van gas tại bình gas. Ko để phát sinh bất cứ tia lửa, như khởi động bếp gas, bật lửa, thao tác đóng cắt các máy điện trong nhà. Đề nghị liên hệ trực tiếp với bên sản xuất gas, hoặc bên có chuyên môn đến kiểm tra và sửa chữa triệt để.
     

Chia sẻ trang này

Loading...