63 Stravel

Dạo chơi khu chợ Thái Lan nổi tiếng Chatuchak

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nhuoc_hy, 27 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 747 Đọc
  1. nhuoc_hy

    nhuoc_hy Guest

    Bạn có biết phiên chợ cuối tuần Chatuchak (Jatujak) còn được gọi là chợ JJ, là thiên đường cho những ai yêu thích trả giá. “Mua sắm cho đến khi bạn hết tiền” là câu hay nhất để mô tả bạn đã chi tiêu thế nào trong một ngày mua sắm tại đây. Đi một cuộc hành trình trong mê cung của các ngõ hẻm sẽ đem đến tất cả mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng ra, bao gồm cả quần áo hợp thời trang, phụ kiện, sách, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, tơ tằm, đồ nội thất, và thậm chí cả vật nuôi với giá rẻ.(cách cá độ bóng đá hiệu quả)
    [​IMG]

    Từ Chatuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ họp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ được xây dựng từ thập niên 40 của thế kỷ trước, sau nhiều thăng trầm, di chuyển, chợ giờ tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1 km² trên đường Phahonyothin, trung tâm thủ đô Bangkok thường thì người ta sẽ đi tàu điện ngầm đến đây. Chatuchak chính là thiên đường mua sắm vào dịp cuối tuần cho những ai đặt chân tới Bangkok.

    Đây cũng là điểm mua sắm nổi tiếng đối với người Thái và cả khách du lịch. Vì lý do đó người Thái từ khắp mọi miền đổ về đây để mua hàng và mang về bán tại các cửa hàng địa phương. Ước tính mỗi một ngày cuối tuần, có khoảng 200.000 người tới đây, trong đó 30% là khách du lịch đây là con số khá lớn.(cá độ bóng đá trực tuyến uy tin)

    Chợ trời Chatuchak được xây ngay bên cạnh khuôn viên của công viên cùng tên, công viên này khá rộng. Nếu bạn đi du lịch theo tour, chắc chắn sẽ không được giới thiệu về khu chợ này nhé. Hầu như khách tới đây đều không thể ra về tay không, khu chợ sầm uất bậc nhất này có rất nhiều cổng ra vào để thuận tiện cho việc mua sắm tuy nhiên cũng vì vậy là khách hàng cũng dễ đi nhầm đường. Vì thế, người ta đã bố trí những trạm thông tin, nơi bạn có thể hỏi đáp và nhận những tấm bản đồ khu chợ.

    [​IMG]

    Khu chợ trời Chatuchak được xây ngay bên cạnh khuôn viên của công viên cùng tên. Nếu như bạn đi du lịch theo tour, chắc chắn sẽ không được giới thiệu về khu chợ này. Đa số khách tới đây đều không thể ra về tay không. Khu chợ sầm uất bậc nhất này có rất nhiều cổng ra vào để thuận tiện cho việc mua sắm. Thêm vào đó người ta còn bố trí những trạm thông tin, nơi bạn có thể hỏi đáp và nhận những tấm bản đồ khu chợ.

    Tại Chatuchak, nếu bạn thích đồ gì và thấy giá cả hợp lý, hãy mua luôn, bởi bạn hầu như không thể tìm lại đúng vị trí cửa hàng mình đã từng đi qua.

    Khung giờ hoạt động của chợ là thứ 6: từ 6h chiều – nửa đêm; Thứ 7 và CN: 9h sáng – 6h chiều.
    Khung giờ hoạt động của chợ là thứ 6: từ 6h chiều – nửa đêm; thứ 7 và CN: 9h sáng – 6h chiều.

    Có rất nhiều cách để tới chợ Chatuchak từ bất cứ nơi nào của thủ đô Bangkok như xe buýt, tuk tuk, taxi, tàu điện ngầm và tàu điện trên không. Nếu bạn đi tàu điện ngầm, nên mua vé tới ga Chatuchak Park, vì ra khỏi ga bạn sẽ nhìn thấy chợ Chatuchak ở phía bên kia đường. Còn nếu đi tàu điện trên không, đến ga Mochit (ga cuối), xuống cầu thang, đi dọc công viên Chatuchak chừng vài phút là tới chợ.

    Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món Luk chup ở khắp mọi nơi tại Bangkok, tuy nhiên những quầy hàng bán Luk chup ở chợ đêm cuối tuần Chatuchak thì được đánh giá là thơm ngon hơn cả hơn nữa giá cả hợp lý không đắt đỏ.

    Điểm khá đặc biệt ở chợ Chatuchak là không có ăn xin mà chỉ có các nghệ sĩ đường phố kiếm tiền bằng cách biểu diễn các tiết mục nghệ thuật, các trò giải trí và nhận tiền thưởng từ khách ngang đường. Biểu tượng của chợ chính là tháp đồng hồ, nằm ở ngay trung tâm. Nơi đây thường được người ta dùng làm điểm hẹn vì rất dễ.(kinh nghiệm chơi poker )

    [​IMG]nhìn thấy.

    Vào ngày cuối tuần trong chuyến du lịch Bangkok, nếu bạn chưa biết đi đâu, hãy khám phá chợ phiên Chatuchak, mỏi chân trong khu chợ lớn nhất thế giới và mua về thật nhiều món đồ ưng ý nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...