63 Stravel

Đại Nội Huế: Hành Trình Đến Vương Triều Cổ Kính

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Du lịch Việt Nam, 6 Tháng mười một 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thừa Thiên Huế ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười một 2023, 0 Trả lời, 198 Đọc
  1. Đại Nội Huế, còn được gọi là Hoàng Thành Huế, là một phần trong Quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn. Đây là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia.

    Đại Nội Huế được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX đến nửa đầu thế kỷ XX. Khu vực này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ cung điện, miếu thờ và Tử Cẩm Thành mà giờ đây còn trở thành điểm đến hấp dẫn bật nhất tại Huế. Đại Nội Huế được xem là một công trình xây dựng có giá trị rất cao về mặt kiến trúc và văn hóa của nước nhà.

    Địa chỉ của Đại Nội Huế là đường 23/8, phường Thuận Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đại Nội Huế nằm ở bên bờ dòng sông Hương thơ mộng trữ tình. Khu Đại Nội Huế được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX đến nửa đầu thế kỷ XX, là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới UNESCO từ năm 1993.

    Đại Nội Huế chính là nơi sinh hoạt và diễn ra các hoạt động của vua chúa Nguyễn cùng triều đình phong kiến cuối cùng của nước ta. Đại Nội Huế có thể xem là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến nay. Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, bên cạnh đó là khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.

    Khu quần thể di tích Đại Nội Huế có hàng trăm công trình với sự dày công xây dựng của nhân dân ta, với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đặc sắc đến cuốn hút lòng người về với xứ Huế. Đại Nội là vòng thành thứ hai trong Kinh thành Huế, bao gồm Hoàng thành và Tử Cấm Thành. Khu vực Đại Nội Huế xưa kia là nơi làm việc, thiết triều và sinh sống của vua cùng hoàng gia với hàng trăm công trình lớn nhỏ được xây dựng.
    [​IMG] [​IMG]

    Để tìm hiểu sâu hơn về Đại Nội Huế, bạn có thể khám phá thông qua bài viết "Khám Phá Đại Nội Huế: Hành Trình Đến Vương Triều Cổ Kính". Đây là một cơ hội để khám phá về cuộc sống và vương triều cổ kính của người vua Nguyễn. Ngoài ra, để hiểu rõ hơn về các lăng mộ của triều đình Nguyễn và quan niệm về lăng thời xưa, bạn có thể tham khảo bài viết "Lăng Gia Long: Tình Yêu Sâu Đậm Giữa Vua Gia Long và Hoàng Hậu". Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá sâu hơn về tình cảm và ý nghĩa lịch sử đằng sau những ngôi lăng của vua Gia Long và Hoàng hậu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...