63 Stravel

Đặc sản không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 27 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 606 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Những năm gần đây chắc không ai là không biết đến vùng biển Quy Nhơn, thành phố biển có nét hoang sơ, nét xinh đẹp đến nức lòng du khách trong và ngoài nước. Nhưng Quy Nhơn không chỉ được biết đến là địa danh du lịch mà còn làm say lòng người Do những món ăn đặc sản ấn tượng. Vậy đặc sản Quy Nhơn là gì, cửa hàng bán đặc sản Quy Nhơn ở đâu? Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý những món đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà cho gia đình, bạn hữu cùng trải nghiệm.

    1. Bánh hồng Tam Quan

    Bánh hồng Tam Quan là món bánh trứ danh của vùng đất Bình Định, rất phổ biến trong các dịp lễ tiệc, đặc biệt là lễ cưới. Bánh được làm từ nếp thơm loại ngon, đường và dừa, khi ăn có cảm giác mềm dẻo, hương vị thơm Bởi nếp mới và ngọt ngào Vì nước dừa.

    [​IMG]

    Bánh hồng nhiều nơi bán nhưng mà ngon nhất phải là ở Tam Quan. Bánh hồng dung dị nhưng ngon khó cưỡng. Món bánh này theo đúng truyền thống sẽ có màu trắng trong, nhưng mà Hình như người ta còn có thêm cho thêm một số chất liệu phụ gia để tạo cho bánh cho màu xanh, hồng đẹp mắt. Đi Du lịchQuy Nhơn, về xứ Nẫu, đây thực sự là món quà đáng mua cho người không biết mua gì.

    2. Mực ngào


    Mực ngào hay còn gọi là mực rim đây là một đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn mà được khá nhiều du khách lựa chọn làm qua sau mỗi chuyến du lịch thành phố biển nhỏ sinh này.

    Để làm được món đặc sản này, những nhà chế biến thu mua mực tươi được các ngư dân đi biển mang vào. Sau đó đem đi phơi khô vài nắng, tiếp theo mực kho sẽ được đem rim với các gia vị như đường, nước mắm, sa tế ớt,… cho đến khi keo lại và ngả sang màu vàng sậm.

    [​IMG]

    Chính Do là đặc sản được làm từ hải sản mực, nên mức giá của món này cũng thay đổi tùy theo mùa. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua món đặc sản này ở bất cứ một shop đặc sản nào tại Quy Nhơn.

    3. Nem chợ Huyện

    Việt Nam có nhiều địa phương làm nem chua, mà một trong số đó là nem chợ Huyện của Bình Định. Nem chợ Huyện làm bằng thịt heo nạc loại ngon và tươi nhất. Thịt đã giã nhuyễn rồi trộn với da heo, quết với tỏi muối, ít đường. Sau cùng, nem được gói cùng một miếng lá ổi rồi để vài ngày cho lên men chua là ăn được.

    Nem chợ Huyện không quá dày mình nhưng vuông vức, bóc nem thấy ngay màu hồng và mùi thơm của nem. Nem chợ huyện ăn giòn, ít ngọt hơn nem Lai Vung. Hiện thời, nem chợ Huyện được đóng thành từng túi 10 cái, hút chân không rất tiện để mua về làm quà.

    [​IMG]

    4. Rượu bàu đá


    Các chàng trai, các quý ông khi đến với Bình Định sẽ không thể không thưởng thức món rượu bầu đá nứt tiếng gần xa của xứ sở này.

    [​IMG]

    Rượu Bàu Đá nổi tiếng Vì sự thơm ngon, được chưng cất từ gạo và nhân tố chính là nước ngầm trong mát, ngọt lành từ những hộc đá ngầm xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn mới có. Đáng chú ý là rượu càng để lâu càng thơm ngon.

    5. Tré Bình Định

    Tré là món ăn quen thuộc của miền Trung Bộ nhưng mà nhiều người biết đến và phổ biến nhất là ở đất võ – Quy Nhơn (Bình Định). Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này không thể thiếu trong những ngày cần thiết như lễ Tết, giỗ chạp của người dân nơi đây.

    [​IMG]


    Tré được làm từ thịt lỗ tai, lỗ mũi, bì heo, có cả thịt ba chỉ nữa, được trộn cùng thính. Cũng để lên men cho có vị chua nhẹ, khi ăn có vị sần sật, dai, giòn. Tré ăn chơi hoặc nhâm nhi nhậu đều ngon cả. Đi Quy Nhơn, Bình Định, đây là món rất đáng mua mang về.
     

Chia sẻ trang này

Loading...