63 Stravel

Đặc Sản Bún Quậy Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 22 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
    1. [​IMG]
      phuonghoangdulich Thành viên tập sự

      Tham gia:
      22/3/2020
      Bài viết:
      15
      Đã được thích:
      0
      Điểm thành tích:
      1
      Bất kì du khách nào khi đi Tour du lịch Phú Quốc đều không thể không biết đến món đặc sản Bún Quậy. Vì sao món ăn bình dân này lại trở nên nổi tiếng ở Phú Quốc đến thế thì hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng tìm hiểu nhé.
      Bún Quậy là một biến thể đặc biệt của bún tôm Bình Định . Ban đầu bún tôm chỉ được nấu ở một số gia đình, theo kiểu làm để nhà ăn hoặc bán trong thôn xóm. Sau đó, một số người dân Bình Định ra Phú Quốc ở, mang theo món này và kết hợp với hải sản ở đó cho ra món bún quậy như bây giờ. So với món Bún Tôm ban đầu, Bún quậy đã được biến tấu nên có phần khác biệt từ khâu chế biến, nguyên liệu thêm thắt hay cách thưởng thức của người ăn.
      Bún ở đây đặc biệt ở chỗ, nó không được mua ở chợ mà được quán làm tại chỗ. Từ thành phần bột gạo đã được ngâm, xay nhuyễn, vo thành khối rồi đưa vào máy ép và đi thẳng vào nồi nước luộc đang sôi, khi chín thì bỏ vào từng tô.Khách đến đây có thể chứng kiến quy trình làm ra tô bún từ đầu tới cuối luôn nhé.
      Chả thì được làm từ tôm, cá biển như cá trích, cá thu tươi ngon. Tôm cá được bóc vỏ sau đó lọc xương và giã nhuyễn, thêm gia vị rồi quậy đều để làm chín phần cá tôm. Cho thêm hành và ngò thái nhỏ vào thì thật tuyệt rồi đó.
      Một điều nữa chắc chỉ có tại du lịch Phú Quốc đấy là trải nghiệm “Muốn ăn thì lăn vào bếp”. Khi gọi được tô bún, khách sẽ phải tự chế ra món nước chấm tùy vào khẩu vị của bản thân mình. Trên bàn bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các nguyên liệu như muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt… Sau khi pha chế, nước chấm sẽ có màu cam, một muỗng sẽ cho vào tô bún, còn lại sẽ chấm ăn cùng với bún.
      Nguyên liệu của một “tộ” bún quậy được làm thủ công 100% như đã được mô tả ở trên đây. Bún được làm tại quán từ khi còn trong hình dáng của bột gạo, tôm cá thì hoàn toàn được đánh bắt ở Phú Quốc, cực kì tươi ngon và đảm bảo. Đến ngay cả phần nguyên liệu như hạt tiêu cũng được trồng, thu hoạch và chế biến ngay tại đây.
      Hành trình từ “trang trại đến bàn ăn” ấy sẽ cho ra một tô bún quậy ngọt ngào vị hải sản “đúng chuẩn” Phú Quốc.
      Để một lần được thưởng thức món ăn giản dị nhưng mùi vị tuyệt vời này, hãy đặt tour du lịch Phú Quốc của du lịch Phượng Hoàng nhé.
      DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG
      Liên hệ: Ms. Mai Liên – 0389.066.466
      Địa chỉ: Tòa Licogi 13, Số 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

      Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonghoangdulich
      -
     

Chia sẻ trang này

Loading...