63 Stravel

Đặc sản Bình Thuận là gì? 5 địa chỉ mua đặc sản Bình Thuận làm quà chất lượng

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 27 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 547 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Ngoài các địa điểm du lịch nổi tiếng cùng những bãi biển hoang sơ sạch đẹp thì Bình Thuận còn có khá nhiều đặc sản vừa ngon vừa thích hợp để mang về làm quà cho gia đình. Nếu chưa biết đặc sản Bình Thuận là gì hay nên mua ở đâu chất lượng thì hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!


    Nội dung

    Đặc sản Bình Thuận là gì?

    Các loại cá khô


    Với vị trí ven biển cùng nhiều bãi biển đẹp, không lạ gì khi Bình Thuận có nhiều món đặc sản cá khô dủ loại chẳng hạn như cá thu, cá basa, khô cá đuối, cá chỉ vàng, cá bò, v.v. Những loại cá này thường được người dân phơi khô theo phương pháp thủ công nên hương vị mặn của muối ở từng lát thịt rất đậm đà, khác hoàn toàn với những loại khô làm bằng máy móc đấy!

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, còn có khá nhiều loại khô cá được tẩm ướp với nhiều gia vị khác nhau để tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn. Chẳng hạn như khô cá rim me, cá rim nước mắm,… những món này đều có vị khá lạ miệng khó có thể chối từ được. Chắc chắn món cá khô này sẽ là lựa chọn rất thích hợp để bạn mua về làm quà đấy.

    Mực một nắng


    Ngoài cá khô thì mực một nắng sấy khô cũng là một món đặc sản Bình Thuận được khá nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà. Mực một nắng làm khô đúng chuẩn phải là những con thịt chắc nhất, đem làm sạch và phơi một nắng. Vì món mực này chỉ phơi qua một nắng nên thịt mực vẫn tươi và ngon ngọt cực kì.

    [​IMG]

    Hơn nữa, mực một nắng ở Bình Thuận đều được bảo quản trong túi ni lông nên đảm bảo sạch sẽ và thích hợp mua về để làm quà. Với món đặc sản này, bạn có thể chế biến thành những món ngon thưởng thức cùng gia đình như mực nướng muối ớt, mực xào, mực nướng,…

    Chả cá Phan Thiết


    Nếu bạn đang băn khoăn không biết đặc sản Bình Thuận làm quà nào thích hợp cho bạn bè thì chả cá là lựa chọn lý tưởng nhất. Bởi chả cá không cần phải bảo quản lạnh và còn có thể để được trong thời gian nếu chọn loại chả cá chiên.

    [​IMG]

    Chả cá Phan Thiết thường được làm từ cá tươi như cá rựa, cá thu, cá mối nên hương vị hấp dẫn, dai ngọt hơn hẳn những loại chả cá thông thường. Hơn nữa vì thực phẩm này hoàn toàn không sử dụng hàn the nên đảm bảo vệ sinh và an toàn cực kì. Gợi ý cho các bạn một số món ngon chế biến cùng chả cá như chả cá hấp, ăn kèm cũng với lẩu, nấu cùng với bánh canh, cuốn với bánh tráng và rau xanh, v.v.

    Nước mắm Phan Thiết


    Khác với nước mắm thông thường, nước mắm Phan Thiết có hương bị đặc biệt đậm đà cùng mùi hương biển quyến rũ. Có thể nói nước mắm Phan Thiết là một trong những món quà đáng giá nhất, rất lý tưởng để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

    [​IMG]

    Điểm đặc biệt của nước mắm này là được chiết xuất từ cốt của cá cơm ngâm trong muối. Chính vì vậy mà hương thơm của nước mắm Phan Thiết có vị mặn và nồng nàn như mùi gió biển vậy. Đặc biệt khi thưởng thức món đặc sản Bình Thuận này, các bạn chỉ nên khẽ nhúng nhẹ thay vì chấm nhiều lần. Như vậy bạn sẽ cảm nhận được hương vị trọn vẹn của nước mắm mà lại không thấy quá mặn.

    Bánh rế Phan Thiết


    Thêm một món ngon Bình Thuận vừa đáng để thưởng thức vừa thích hợp làm quà cho người thân và đồng nghiệp. Đó chính là món bánh rế trứ danh. Tuy chỉ là món bánh dân dã và mộc mạc nhưng hương vị của bánh rế thực sự rất “gây thương nhớ”. Vị thơm giòn tan khi cắn vào hòa cùng vị béo ngậy của khoai lang, khoai mì và vị ngọt của đường thực sự rất tuyệt.

    [​IMG]

    Để tránh bị ngấy, các bạn có thể thưởng thức cùng với trà nóng, đảm bảo sẽ không thua kém những món bánh nổi tiếng khác đâu. Hơn nữa giá của món bánh rế này cũng khá rẻ, khoảng 20-25k/gói 5 cái. Thật lý tưởng để mua về làm quà đúng không nào!

    Bánh cốm sữa


    Nằm trong danh sách các món ngon Bình Thuận nên thử một lần, bánh cốm sữa hay còn gọi là bánh cốm hộc được làm bằng gạo nếp rang nở bung cùng với đường, sữa, dứa và gừng. Tuy nghe có vẻ đơn giản những món bánh này đòi hỏi sự tỉ mỉ trong công đoạn chế biến và chọn lọc.

    [​IMG]

    Bắt buộc khi làm bánh cốm, người dân phải chọn gạo nếp phùng ngon dẻo để giúp bánh có hương vị thơm ngon hơn. Sau đó được hòa cùng đường, sữa, dứa và gừng trên chảo gang lớn cho đến khi cốm bắt đầu đặc và dính lại với nhau.

    Cuối cùng là đợi cốm khô thì đóng gói trong túi ni lông để bảo quản. Thông thường món bánh này có thể bảo quản trong thời gian dài từ 1 đến 3 tháng. Nên các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn món đặc sản này cho người thân và bạn bè. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn của bánh cốm, vị béo của sữa, vị ngọt nhẹ và mùi thơm đặc trưng của dứa và gừng.

    Bánh quai vạc


    Nhắc đến các món bánh đặc sản Bình Thuận thì không thể không kể đến món bánh quai vạc thơm ngon, hấp dẫn. Đặc trưng của món bánh này là có lớp vỏ ngoài trong veo để lộ phần nhân tôm thịt màu đỏ au bắt mắt.

    [​IMG]

    Nghe có vẻ giống bánh bột lọc ở Huế đúng không nào? Thật ra món bánh này cũng khiến không ít người nhầm lẫn với bánh bột lọc. Tuy nhiên hương vị của món bánh này có phần dai hơn và vị tôm thịt cũng đậm đà hơn hẳn. Chỉ cần thêm một chút nước mắm Phan Thiết pha tỏi ớt, đảm bảo các bạn sẽ nghiện luôn đấy!

    Thanh long Bình Thuận


    Món đặc sản Bình Thuận cuối cùng mà chúng mình muốn gợi ý đến các bạn trong bài viết này chính là thanh long. Thanh long trắng có hương vị chua nhè nhẹ, hậu ngọt trong khi thanh long đỏ lại ngọt sắc và dịu mát. Được thưởng thức những trái thanh long mát lạnh giữa những ngày hè nắng nóng thì còn gì tuyệt vời hơn!

    [​IMG]

    Một tips nhỏ khi mua thanh long về làm quà cho người thân, các bạn nên nhờ người bán gói giấy báo bên ngoài để tránh bị mất độ tươi ngon. Và cuối cùng đóng gói trong thùng xốp để tránh bị dập trong quá trình di chuyển.

    5 địa chỉ mua đặc sản Bình Thuận làm quà chất lượng

    Chợ Phan Thiết


    Địa chỉ: 115 Lý Thường Kiệt, Đức Nghĩa, tp. Phan Thiết, Bình Thuận

    Với những bạn muốn mua đặc sản Bình thuận làm quà giá rẻ thì chợ Phan Thiết là lựa chọn lý tưởng nhất. Tại đây, bạn có thể dễ dàng đặt mua số lượng lớn hoặc mua lẻ những món đặc sản như bánh rế, bánh quai vạc, bánh cốm, chả cá, v.v. Không những thế khu mua bán của chợ Phan Thiết còn có rất nhiều quầy bán quần áo, hải sản tươi và cả khu ẩm thực để các bạn thưởng thức nữa đấy. Tuy nhiên các bạn nên đến đây vào sáng sớm để tránh tình trạng đông đúc, chen đẩy.

    [​IMG]

    Làng chài Mũi Né


    Địa chỉ: 321 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, tp. Phan Thiết, Bình Thuận

    Nếu bạn tìm một địa chỉ mua mực một nắng, chả cá, các loại cá khô đúng chuẩn thì làng chài Mũi Né là nơi hoàn hảo nhất. Vì gần với cảng biển nên các loại hải sản khô và chả cá ở đây đặc biệt tươi ngon hơn hẳn. Tuy nhiên điểm trừ của địa chỉ này là giá cả hơi cao hơn so với những quầy hàng bán rong. Nhưng bù lại đảm bảo chất lượng và sạch sẽ. Hơn nữa người dân địa phương còn giúp bạn đóng gói vào thùng để mang về nữa.

    [​IMG]

    Cửa hàng đặc sản số 66


    Địa chỉ: số 66 Huỳnh Thị Khá, Phú Thủy, tp. Phan Thiết, Bình Thuận

    Thêm một địa chỉ mua đặc sản làm quà chất lượng cho du khách lần đầu đến đây du lịch. Tại cửa hàng đặc sản này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả món đặc sản Bình Thuận được đóng gói sạch sẽ, gọn gàng. Hơn nữa cửa hàng này còn nhận giao hàng toàn quốc nữa đấy. Các bạn có thể đến đây chọn mua, thanh toán và nhờ nhân viên gửi về địa chỉ nhà của bạn, vừa đỡ tốn công vận chuyển vừa đảm bảo tươi ngon.

    Cửa hàng nước mắm Hải Thành


    Địa chỉ: 74 Nguyễn Thông, Phú Hài, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.

    Cửa hàng nước mắm Hải Thành là một trong những địa chỉ uy tín chất lượng nhất để ghé mua và thưởng thức thử nước mắm Phan Thiết. Đến với cửa hàng Hải Thành, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình làm nước mắm của người dân địa phương, thưởng thức những giọt nước mắm đầu tiên nhỏ xuống. Chính vì vậy nếu bạn muốn mua nước mắm chính gốc để mang về làm quà cho người thân thì hãy note ngay địa chỉ này vào cẩm nang du lịch của mình đi nào!

    [​IMG]

    Vườn Thanh Long Lâm Xuân Phúc


    Địa chỉ: thôn Đại Thành, Mường Mán, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

    Là một trong những địa chỉ mua thanh long tươi ngon và có view đẹp nhất Bình Thuận với diện tích rộng lớn cùng những vườn cây nặng trĩu thanh long mênh mông bạt ngàn. Ưu điểm khi ghé đến vườn Xuân Phúc là bạn có thể nhìn thấy cảnh sinh hoạt của những người nông dân, khéo léo gieo trồng và chăm chút cẩn thận. Vừa được tận tay hái những quả thanh long vừa chín tới vừa tha hồ sống ảo trong vườn thanh long bát ngát này thì còn gì tuyệt hơn!

    [​IMG]

    Trên đây là những đặc sản Bình Thuận nổi tiếng nhất cùng những địa chỉ mua đặc sản chất lượng, uy tín nhất. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà thích hợp để tặng gia đình và bạn bè nhé!

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận
     

Chia sẻ trang này

Loading...