63 Stravel

Đặc sản bánh tét mật cật tại hòn đảo Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi phuquocxanh, 30 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      114/129 To Ngoc Van , Go Vap->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 928 Đọc
  1. phuquocxanh

    phuquocxanh Member

    Phú Quốc có rất nhiều món ăn rất quen thuộc với thực khách như cơm ghẹ, gỏi cá trích, mực om mắm, nhum nướng, v.v và cũng có những món ăn nghe tên rất xa lạ, điển hình là bánh tét mật cật. Vẫn là bánh tét nhưng nó không giống với bất kỳ đòn bánh tét nào mà bạn từng được ăn. Nào, hãy cùng công ty du lịch Phú Quốc Xanh tìm hiểu xem nó khác nhau như thế nào và vì sao lại có tên là bánh tét mật cật nhé!
    Vì sao gọi là bánh tét mật cật?
    Nếu như ở Cần Thơ có bánh tét lá cẩm, thì Phú Quốc có bánh tét mật cật. Bánh tét mật cật Phú Quốc khác biệt với các loại bánh tét khác bởi nét đặc trưng nhất là được gói bằng lá mật cật. Không phải chỉ có Hàm Ninh Phú Quốc mới có nhiều mật cật, các vùng khác ở miền tây cũng có loại cây này, song người ta dùng lá của nó để làm nón còn ở Phú Quốc lại dùng để gói bánh tét.

    • Cẩm nang cần thiết khi chụp ảnh cưới kết hợp tuần trăng mật.
    • Xu hướng mới: chụp hình cưới kết hợp tuần trăng mật ở Phú Quốc
    • Những khung cảnh đẹp như phim Hàn ở đảo Phú Quốc
    • Đi Phú Quốc một mình – cô gái nào dám thử?
    • Chữa cháy nắng hiệu quả sau khi đi du lịch Phú Quốc
    [​IMG]

    Có rất nhiều thắc mắc về việc này nhưng không phải lời giải thích nào cũng thỏa đáng, chỉ biết rõ nhất một điều, lá mật cật đã trở thành thành phần quan trọng làm nên thương hiệu bánh tét nổi tiếng cho Phú Quốc mà thôi.

    Cách gói một đòn bánh tét đúng chuẩn
    Trước tiên, các bà phơi lá mật cật hơi héo cho cọng và lá mềm, không rách khi gói. Sau thời gian ấy , lá được rửa, lau sạch, bôi lớp dầu. Gói đòn bánh tét bằng lá mật cật là một việc làm “tử công phu” vì mặt lá hẹp, không to bản như lá chuối. Càng phải giỏi hoặc chuyên nghiệp khi làm gì đó hơn vì bánh được cột bằng gân lá mật cật, không mềm như dây lát. Bánh ngon còn nhờ kỹ thuật buộc dây. Buộc chặt: bánh không chín đều; buộc lỏng: bánh nong nước, nhão nhoẹt, ăn mất ngon. Khó hơn là đòn bánh dài khoảng 30cm này được gói theo hình tam giác.

    [​IMG]
    Đòn bánh tét hình tam giác khá lạ mắt

    Vì có hình dạng như lá cọ, tán lá xòe rộng vừa có độ giòn vừa dai, khổ lá hẹp nên việc gói bánh cũng đòi hỏi những kỹ năng nhất định thì mới có thể cho ra đời những đòn bánh thực sự hoàn thiện. Nguyên liệu làm bánh tét mật cật Phú Quốc cũng như nhiều loại bánh tét khác, có gạo nếp loại ngon, đậu xanh thật bở cùng thịt mỡ.. nhưng độc đáo ở chỗ, trộn cùng gạo có nước cốt lá ngót, cốt lá dứa thơm và không dùng nước dừa như một số loại bánh tét phổ biến của miền Tây nói chung, nhưng vẫn ngậy béo và thơm ngon một cách đặc biệt.

    [​IMG]

    Để thưởng thức đặc sản này, vào buổi chiều ở Chợ Đêm Dinh Cậu tại thị trấn Dương Đông, bà con cư dân bán loại bánh này rất nhiều. Du khách đến đây tham quan cũng không chần chừ mà mua về vài đòn bánh tét biếu gia đình. Vị thơm ngọt, béo ngậy hòa quyện cùng vị bùi bùi của đậu xanh, kết hợp với mùi thơm nhẹ của lá mật cật, đây hứa hẹn sẽ là món ăn được nhiều người yêu thích khi tham quan du lịch đảo Phú Quốc.

    [​IMG]

    Xem thêm:

    • Đặc sản bánh tét mật cật tại hòn đảo Phú Quốc
    • Bánh tét Mật Cật bạn đã thử chưa?
    • Cách gói bánh tét mật cật Phú Quốc cho dịp Tết
    • Độc đáo món bánh tét mật cật đảo Phú Quốc
     

Chia sẻ trang này

Loading...