63 Stravel

Dabet đưa tin: Những ai sẽ được hưởng lợi khi UEFA trừng phạt Nga ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuamom6, 5 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      an giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 232 Đọc
  1. chuamom6

    chuamom6 Member

    UEFA vừa thông báo lệnh cấm tất cả các CLB Nga tham gia các giải đấu cấp châu lục sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2022-23 vào ngày 2 tháng 5 vừa qua.
    Trên trang chủ của mình cách đây ít giờ, UEFA vừa chính thức xác nhận lệnh cấm các CLB Nga tham gia các giải đấu cấp châu lục sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2022-23. Đồng thời, họ cũng không được phép tham gia vào các mùa giải kết tiếp tại các giải đấu ở Châu Âu.
    Trước đó, vào ngày 28 tháng 2, Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu cũng ra quyết định về việc đình chỉ vô thời hạn Nga và các CLB của nước này khỏi tất cả các giải đấu thuộc quyền quản lý của UEFA, vì cuộc xung đột của nước này với Ukraine.
    Về mặt logic, động thái đình chỉ các CLB xứ Bạch dương đã tạo ra những lỗ hổng vị trí trong các giải đấu của UEFA. Cơ quan bóng đá Châu Âu đã ra thông báo về việc giải quyết vấn đề này.
    Xem thêm: soi kèo trực tiếp
    Đáng chú ý, các đội bóng thuộc giải vô địch Scotland là những người được hưởng lợi lớn, khi họ “nghiễm nhiên” có một suất tham dự thẳng vòng bảng tại Champions League. Các đội bóng từ Ukraine cũng được hưởng lợi ít nhiều từ các quyết định này.
    Nga bị loại giúp cho Celtic hoặc Rangers có suất ở vòng bảng như thế nào ?
    Ở bảng trên, chúng ta có thể thấy Nga ở vị trí thứ 8 trước đó sẽ có được hai suất tham dự Champions League 2022-23, với một suất vào vòng bảng và một suất ở vòng sơ loại thứ 3.
    Khi bị khuyết hai vị trí này, các nỗ lực cải tổ đã được diễn ra. Có thể hiểu nôm na theo cách chia bảng của UEFA như sau:
    “Vị trí vòng bảng thuộc về quốc gia có thứ hạng cao nhất kế tiếp theo hệ số UEFA mà giải đấu đó chưa có một suất nào ở vòng bảng (Scotland). Các quốc gia khác tiến lên một bậc để lấp lại khoảng trống trước đó”
    Những ai sẽ được hưởng lợi khi UEFA cấm Nga 132935
    Celtic hoặc Rangers sẽ trực tiếp có suất tại vòng bảng Champions League nếu vô địch mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)
    Trước đây, nhà vô địch giải bóng đá Scotland thi đấu theo cách tham dự một trận play-off ở vòng loại. Hiện tại, các nhà vô địch sẽ chiến đấu cho một suất trực tiếp vào vòng bảng. Rangers và Celtic vẫn đang có khoảng cách 6 điểm. Và khi giải đấu chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, nhiều khả năng đội bóng cũ của HLV Steven Gerrard sẽ lên ngôi, đồng nghĩa với một suất trực tiếp tại vòng bảng Champions League năm sau.
     

Chia sẻ trang này

Loading...