63 Stravel

Dabet đưa tin: MU bổ nhiệm HLV Ten Hag, nối gót Arsenal - Barca cầu cứu "môn đệ" của Pep

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuamom6, 1 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      an giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 245 Đọc
  1. chuamom6

    chuamom6 Member

    Từ Arteta tới Ten Hag: Khi "ông lớn sa cơ" cầu cứu môn đệ của Pep
    Sau quãng thời gian đắn đo, MU đã chính thức bổ nhiệm Erik Ten Hag làm HLV trưởng từ mùa giải tới. Bên cạnh giai đoạn thành công rực rỡ với Ajax, bản CV của nhà cầm quân 52 tuổi còn gây chú ý nhờ quãng thời gian dẫn dắt đội dự bị Bayern Munich (2013-2015). Thú vị hơn, đó là giai đoạn Pep Guardiola nắm quyền ở "Gã khổng lồ" bóng đá Đức (2013-2016).
    Xem thêm: nhà cái số 1
    Tân HLV trưởng MU, Ten Hag chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Pep Guardiola sau quãng thời gian làm việc chung ở Bayern Munich
    Theo lời những người đã và đang làm việc với Ten Hag, ông là mẫu HLV bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, luôn đòi hỏi rất cao về mọi yếu tố trong bóng đá.
    Tính cách này tương đồng Pep. Âu cũng dễ hiểu bởi Ten Hag chịu ảnh hưởng sâu sắc từ chính tiền bối (Ten Hag lớn hơn Pep 1 tuổi nhưng bắt đầu sự nghiệp HLV chuyên nghiệp muộn hơn 4 năm). Trang Sporting News thống kê, từ tháng 2/2019 tới cuối năm 2020, nhà cầm quân 52 tuổi ít nhất 2 lần nhắc tới Pep trong các buổi họp báo.
    "Tôi học được nhiều điều từ Guardiola. Triết lý của anh ta thật phi thường, những gì anh ta đã làm ở Barcelona, Bayern và giờ là Man City, phong cách bóng đá hấp dẫn, giàu sức tấn công giúp anh ta giành vô số chiến thắng. Đó cũng là khuôn mẫu mà tôi cố gắng thực hiện với Ajax", Ten Hag bộc bạch trong cuộc họp báo trước bán kết Champions League 2018/19.
    Về phía Pep, ông thậm chí từng công khai tuyên bố Ten Hag có thể kế nhiệm mình dẫn dắt Man City vào đầu tháng 4 năm nay (thời điểm MU chưa chính thức bổ nhiệm Ten Hag).
    Trong quá khứ, MU từng thất bại khi mời Pep về kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Giờ đây, "Quỷ đỏ" lại đặt niềm tin vào người từng gắn bó, hiểu rõ Pep để giúp họ thoát khỏi cái bóng của "gã hàng xóm" Man City dưới thời nhà cầm quân 51 tuổi.
    MU không phải "ông lớn sa cơ" đầu tiên cầu cứu những môn đệ của Pep. Năm 2019, Arsenal thay thế Unai Emery bằng Mikel Arteta, đàn em của Pep ở Barcelona kiêm trợ lí ở Man CIty giai đoạn 2016-2019.
    Cuối năm 2021, Barcelona sa thải HLV trưởng Ronald Koeman để đón Xavi Hernandez, người được mệnh danh "truyền nhân Pep" ở sân Nou Camp, sát cánh cùng ông trên cương vị đồng đội (1998-2001) lẫn học trò (2008-2012).
    Pep Guardiola và hành trình "truyền giáo" vĩ đại
    Suốt 14 năm cầm quân, Pep liên tục tìm tòi, đổi mới để bản thân không bị "lỗi thời", cũng như hoàn thiện thứ triết lí bóng đá độc đáo của mình thay vì chìm đắm vào tiki-taka. Nhờ vậy, ông không chỉ thích ứng, mà còn góp phần thay đổi bộ mặt các nền bóng đá từng đi qua, từ Tây Ban Nha, Đức tới Anh.
    Đó chính là yếu tố đưa Pep vươn tầm trở thành "nhà truyền giáo" như người thầy Johan Cruyff, khơi gợi nguồn cảm hứng cho lớp hậu bối, bên cạnh bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ.
    MU bổ nhiệm HLV Ten Hag, nối gót Arsenal - Barca cầu cứu "môn đệ" của Pep - 3
    Pep âm thầm truyền bá triết lí bóng đá của mình thông qua những "môn đệ" tâm đắc
    Ten Hag, Arteta hay Xavi không hoàn toàn "sao chép" triết lí của Pep, nhưng vẫn dựa trên những nguyên tắc cơ bản về cự li đội hình, sự linh hoạt giữa các vị trí để tìm lối đi riêng. Kết quả, từng người trong số họ lần lượt gặt hái trái ngọt.
    Arteta giúp tập thể non trẻ của Arsenal đoạt siêu cúp Anh, FA Cup và chiếm ưu thế trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22. Sau giai đoạn thống trị Qatar cùng Al Sadd, Xavi chấp nhận gánh vác trọng trách đưa Barca thoát khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ bậc nhất lịch sử đội bóng. Dù phải đối mặt viễn cảnh trắng tay cuối mùa, những gì ông làm cho "Gã khổng lồ xứ Catalunya" giá trị không kém danh hiệu.
    Với Ten Hag, 5 danh hiệu quốc nội Hà Lan và kỳ tích vào bán kết Champions League với Ajax là cơ sở để MU chiêu mộ ông. Đi chủ sân Old Trafford tin rằng phong cách cầm quân, triết lí bóng đá độc đáo mà Ten Hag ít nhiều chịu ảnh hưởng từ Pep sẽ giúp ích cho quá trình phục hưng.
    Johan Cruyff đi vào ngôi đền huyền thoại nhờ những phát kiến vĩ đại, còn Pep cũng xứng đáng được tôn vinh nếu "môn đệ" của ông thành công trong hành trình hồi sinh MU, Arsenal, Barca.
     

Chia sẻ trang này

Loading...