63 Stravel

Dabet đưa tin: Milan tăng tốc ở Serie A

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuamom6, 2 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      an giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 261 Đọc
  1. chuamom6

    chuamom6 Member

    Phút 82, khi tỷ số đang là 0-0, Milan nhận món quà khi thủ thành Pietro Terracciano phá bóng đến vị trí của Rafael Leao. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dẫn vài nhịp vào vòng cấm, ngoặt sang chân phải sút vào góc gần để ghi bàn duy nhất trận đấu. Nhờ đó, Milan xây chắc đỉnh bảng với 77 điểm, hơn Inter - đội sẽ làm khách của Udinese ở trận đấu muộn - năm điểm.
    Bên cạnh lợi thế điểm số, Milan còn hơn thành tích đối đầu so với CLB cùng thành phố, do hòa 1-1 ở giai đoạn một và thắng 2-1 ở giai đoạn hai. Tại Serie A, nếu hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên được xét đến. Vì vậy, nếu thắng hai và hòa một trong ba trận còn lại, lần lượt trước Verona ngày 8/5, Atalanta 15/5 và Sassuolo 22/5, Milan sẽ vô địch. Lần gần nhất đội bóng áo đỏ-đen đoạt Scudetto là mùa 2010-2011, khi đạt 82 điểm - nhiều hơn chính Inter sáu điểm.
    Xem thêm: nhà cái uy tín
    Trận này, Milan không có lực lượng mạnh nhất, do Simon Kjaer và Alessandro Florenzi vắng mặt vì chấn thương, còn Ismael Bennacer không đạt thể trạng tốt nhất. Vì thế HLV Stefano Pioli kéo Franck Kessie về đá tiền vệ trung tâm, và xếp Brahim Diaz chơi phía sau trung phong Olivier Giroud. Fiorentina cũng có nhiều thay đổi so với thất bại 0-4 trước Udinese ở trận đá bù vòng 20 Serie A cách đây ít ngày. Alvaro Odriozola và Gaetano Castrovilli vắng mặt vì chấn thương, Giacomo Bonaventura và Lucas Torreira dự bị, còn Arthur Cabral trở lại đá cắm.
    Được chơi tại San Siro, Milan đẩy cao đội hình và tìm được mành lưới đội khách ngay phút 7. Junior Messias dứt điểm đập người cầu thủ Fiorentina đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ Pháp dẫn bóng vào trung lộ rồi sút tung nóc lưới thủ thành Pietro Terracciano. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì Hernandez đã việt vị. Gần mười phút sau, đến lượt Giroud lỡ cơ hội. Cựu tiền đạo Arsenal nhận đường chọc khe của Franck Kessie và xâm nhập vòng cấm, nhưng cú bấm bóng chéo góc của anh đi chệch cột.
    CĐV Milan đang mong chờ chức vô địch Serie A đầu tiên sau 12 mùa giải. Ảnh: Reuters
    CĐV Milan đang mong chờ chức vô địch Serie A đầu tiên sau 12 mùa giải. Ảnh: Reuters
    Phía đối diện, Fiorentina chủ động phòng ngự và không ít lần tạo sóng gió về phía khung thành chủ nhà. Phút 11, trong tình huống phối hợp phạt góc, trung vệ Igor bắt vô-lê chệch cột trong thế không người kèm. Chừng 10 phút sau, Riccardo Saponara đi bóng vào trung lộ rồi cứa lòng chân phải sở trường. Thủ thành Mike Maignan phải mất hai nhịp, cùng sự trợ giúp của Pierre Kalulu để bắt dính bóng.
    Sang hiệp hai, Milan liên tục tăng cường cho hàng công, từ Ante Rebic, Rade Krunic cho đến Zlatan Ibrahimovic và Ismael Bennacer. Nhưng họ vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí lưới của đội chủ nhà đã có thể tung lên phút 76 từ pha băng cắt đánh đầu cận thành của Cabral, nếu như thủ thành Maignan không kịp bắt dính bóng sau hai nhịp xử lý.
    Leao dứt điểm qua chân các cầu thủ Fiorentina thành bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Reuters
    Leao dứt điểm qua chân các cầu thủ Fiorentina thành bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Reuters
    Niềm vui chỉ tìm đến với Milan nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của Leao cuối trận. Trước đó, chính Leao đã lỡ cơ hội ngon ăn đầu hiệp hai. Từ pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang của Giroud, Leao loại bỏ hậu vệ Fiorentina nhưng mất trụ và đá vọt xà trong thế đối mặt với thủ thành Pietro Terracciano.
    Nhờ bàn thắng trận này, Leao trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ năm ghi ít nhất mười bàn trong một mùa Serie A, sau Cristiano Ronaldo, Rui Barros, Rui Costa và Beto, nhưng là người đầu tiên cán mốc này trước khi sang tuổi 23. Tính trên mọi đấu trường, Leao ghi 13 bàn qua 39 trận, gồm 10 tại Serie A, một tại Champions League và hai tại Cup Italy.
    Đội hình thi đấu
    Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Theo Hernandez; Tonali, Kessie (Bennacer 79); Messias (Krunic 56), Brahim Diaz (Rebic 56), Leao; Giroud (Ibrahimovic 67).
    Fiorentina: Terracciano; Venuti (Martinez 46), Milenkovic, Igor, Biraghi; Duncan (Torreira 67), Amrabat, Maleh (Bonaventura 59); Nico Gonzalez (Ikone 67), Cabral, Saponara (Sottil 81).
     

Chia sẻ trang này

Loading...