63 Stravel

Dabet đưa tin: De Gea vắng mặt World Cup, nguy cơ sắp mất chỗ ở MU vào tay SAO Porto

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuamom6, 29 Tháng mười 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      an giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười 2022, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. chuamom6

    chuamom6 Member

    De Gea bị ngó lơ trong danh sách dự World Cup 2022 vì có 5 thủ môn được đánh giá cao hơn anh.
    David De Gea sẽ không được dự World Cup 2022 sau khi HLV Luis Enrique công bố danh sách sơ bộ 55 cầu thủ cho giải đấu. Mặc dù thủ môn của MU đã có kinh nghiệm trên ĐTQG nhưng trong danh sách của Enrique có tới 5 thủ môn được xếp trên anh.
    Quyết định của Enrique không gây nhiều tranh cãi lắm tại Tây Ban Nha khi những điều dư luận trong nước quan tâm nhất là việc Sergio Busquets có xứng đáng được dự giải, hay sự xứng đáng của Sergio Ramos và Iago Aspas. Nhưng De Gea bắt cho MU và sự vắng mặt của thủ môn này gây nhiều xì xào từ các fan “Quỷ Đỏ” lẫn Ngoại hạng Anh.

    Xem thêm: cá cược bóng đá

    Nhân nói đến Ngoại hạng Anh, Premier League mới đây đã thống kê tỷ lệ cứu thua thành công của các thủ môn tại giải đấu này, căn cứ vào số cú dứt điểm trúng đích mà họ phải đối mặt. Kepa của Chelsea, 1 trong những thủ môn được Enrique triệu tập, đang dẫn đầu với tỷ lệ 91,3%. Thực tế Kepa vẫn chưa chắc suất đi World Cup nhưng phong độ cứu thua của anh đã khiến Enrique cân nhắc.
    Trong top 5 thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất World Cup thì ngoài Kepa, các thủ môn còn lại đều đá cho những đội chơi với hàng thủ lùi tương đối sâu. Chỉ có Kepa và Nick Pope của Newcastle là đang thuộc những đội nằm trong top 6.
    De Gea vắng mặt World Cup, nguy cơ sắp mất chỗ ở MU vào tay SAO Porto - 1
    De Gea là thủ môn có tỷ lệ cứu thua kém nhất trong các thủ môn TBN ở Premier League (thông số bởi FBRef)
    Khả năng cứu thua của Kepa giúp anh có cửa đi Qatar, vậy De Gea thì sao? Trong 22 thủ môn đã bắt hơn 400 phút ở Premier League mùa này, tỷ lệ cứu thua của De Gea ở mức 64,3% chỉ đứng thứ 16. Cả 3 thủ môn TBN đang chơi ở Anh được Enrique triệu tập là Kepa, David Raya (Brentford – xếp thứ 9) và Robert Sanchez (Brighton – xếp thứ 15 ngay trên De Gea) đều đứng cao hơn De Gea.
    Cứu thua chỉ là một khía cạnh và Enrique ngoài ra còn cần thủ môn của mình xử lý chân tốt lẫn biết cách đối phó với các quả tạt. Raya là thủ môn xử lý chân và băng ra ngoài vòng cấm tốt nhất trong các thủ môn TBN ở Premier League, anh xếp thứ 7 trong 22 thủ môn về độ chính xác của các đường chuyền (cự ly hơn 40m) và xếp thứ 13 về số lần băng ra ngoài vòng cấm (De Gea xếp thứ 17).
    Về các quả tạt, Raya xếp thứ 2 Premier League trong khi Sanchez xếp thứ 13, trong khi mặt này cả Kepa và De Gea đều tệ khi họ lần lượt xếp thứ 20 và 22, tức sau 1 thập kỷ với bóng đá Anh De Gea giờ vẫn là thủ môn đứng bét về khả năng xử lý các quả tạt. Như vậy De Gea xử lý chân tệ, bắt quả tạt tệ, ít băng ra ngoài vòng cấm và cái được xem là thế mạnh của anh (khả năng phản xạ cứu thua) cũng kém các thủ môn TBN còn lại.
    De Gea vắng mặt World Cup, nguy cơ sắp mất chỗ ở MU vào tay SAO Porto - 3
    De Gea và Pickford là 2 thủ môn bắt quả tạt tệ nhất Premier League
    Unai Simon của Athletic Bilbao và David Soria của Getafe là 2 thủ môn còn lại Enrique gọi lên tuyển. Simon thực ra có tỷ lệ cứu thua thấp hơn De Gea (57% so với 64%), trong khi Soria là 69%. Cả 2 thủ môn ở La Liga này đều nằm trong top 7 của giải về tỷ lệ bắt các quả tạt (Soria xếp thứ 7 và Simon xếp thứ 7), còn về khâu băng ra vòng cấm Simon tốt thứ 3 tại La Liga.
    Như vậy có thể thấy Kepa chỉ được cân nhắc bởi Enrique nhờ khả năng cứu thua, cái mà giờ De Gea chẳng sánh được. Chưa kể ở một giải đấu cúp khả năng bắt 11m tệ của anh đã được chứng minh, nên thực sự thủ môn số 1 của MU không có phẩm chất nào xứng đáng để hy vọng có suất ở World Cup.
    Mà sau mùa này chưa chắc De Gea sẽ còn là thủ môn của MU. Hiện đã có tin "Quỷ Đỏ" quan tâm tới Diogo Costa sau màn trình diễn ấn tượng của thủ thành này cho Porto ở vòng bảng UEFA Champions League mùa này. Về tỷ lệ cứu thua Costa xếp thứ 11 trong 41 thủ môn ở Cúp C1, xếp thứ 13/41 về tỷ lệ chuyền bóng, xếp thứ 20/41 về tỷ lệ bắt các quả tạt và 21/41 về khả năng băng ra vòng cấm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...