63 Stravel

Dabet đưa tin: Barca trút giận ở La Liga

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuamom6, 15 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      an giang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 251 Đọc
  1. chuamom6

    chuamom6 Member

    Sau bốn trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn và chỉ lọt lưới bốn bàn, Barca khựng lại khi bị Galatasaray cầm hoà 0-0 ngay tại Camp Nou ở lượt đi vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần. Nhưng họ nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng đó. Trước Osasuna, Barca áp đảo với 73% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 24 cú - gấp sáu lần đối thủ, trong đó có chín lần trúng đích và ghi bốn bàn.

    Nhờ đó, Barca vươn lên thứ ba với 51 điểm, bằng Atletico và kém Sevilla bốn điểm, nhưng còn một trận chưa đấu.

    Xem thêm: cá cược bóng đá

    Đây là lần thứ tư Barca thắng với bốn bàn trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường, sau khi đè bẹp Valencia 4-1, Bilbao 4-0 tại La Liga và Napoli 4-2 tại Europa League. Họ cũng nối dài mạch bất bại tại La Liga lên 11 trận, với ba trận hòa, tám thắng. Lần gần nhất họ thất bại là trận thua Betis 0-1 ngay tại Camp Nou ngày 4/12/2021.

    Từng hòa Barca 2-2 ở lượt đi, và thậm chí thắng 2-1 ngay tại Camp Nou hồi tháng 7/2020, nhưng Osasuna không thể làm nên bất ngờ hôm qua. Đội khách chịu trận, chỉ cầm bóng 27%, hưởng một phạt góc và dứt điểm ba cú trúng đích. Tình huống đáng kể nhất là pha phản công ở phút 34, khi Iker Benito vượt qua Jordi Alba nhưng lại dứt điểm nhẹ, và đi đúng vào vị trí của Ter Stegen.

    Barca đẩy cao đội hình ngay sau khai cuộc, và mở tỷ số từ phút 14. Sergio Busquets chuyền một chạm để Gavi xâm nhập vòng cấm địa, trước khi bị cản ngã bởi Nacho Vidal. Trọng tài De Burgos cho Barca hưởng phạt đền, và Ferran Torres không bỏ lỡ cơ hội với cú sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ thành Sergio Herrera.

    Ferran Torres đá phạt đền mở tỷ số ở phút 14. Ảnh: Twitter / FC Barcelona
    Ferran Torres đá phạt đền mở tỷ số ở phút 14. Ảnh: Twitter / FC Barcelona

    Tiền đạo Tây Ban Nha hoàn tất cú đúp ở phút 21. Ousmane Dembele chọc khe xé toang hàng thủ đội khách để Torres thoát xuống, đỡ một nhịp rồi đặt lòng hạ Herrera. Đây là cú đúp đầu tiên của Torres tại La Liga, sau 78 lần ra sân trong màu áo Valencia trước đây rồi Barca từ tháng 1/2022.

    Sáu phút sau, Dembele tiếp tục để lại dấu ấn với đường căng ngang để Pierre-Emerick Aubameyang nhoài người dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0. Tiền đạo Gabon ghi năm bàn qua sáu trận tại La Liga, chỉ kém Samuel Eto'o năm 2004 và Zlatan Ibrahimovic năm 2009 - hai tiền đạo cán mốc năm bàn trong năm trận đầu cho Barca. Với Dembele, anh có năm kiến tạo trong bốn trận gần nhất tại La Liga, thông số bằng cả 45 trận trước đó cho Barca.

    Gerard Pique - trong ngày cán mốc 600 trận khoác áo Barca - xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách phút 55. Nhưng trung vệ người Catalonia không được mừng bàn thắng vì lỗi việt vị.

    Puig ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 75. Ảnh: AP
    Puig ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 75. Ảnh: AP

    Có lợi thế dẫn ba bàn, Xavi liên tiếp thay đổi nhân sự để hướng tới trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Galatasaray vào giữa tuần. Clement Lenglet, Riqui Puig, Memphis Depay, Oscar Mingueza và Martin Braithwaite lần lượt được trao cơ hội. Trong đó, Puig ấn định chiến thắng cho Barca ở phút 75. Từ đường căng ngang của Dembele, Puig dứt điểm một chạm về góc gần, nhưng bị Herrera cản phá. Tiền vệ Tây Ban Nha 22 tuổi sau đó ập vào cướp bóng, lừa qua thủ thành đội khách trước khi dứt điểm vào lưới trống. Đây là bàn đầu tiên của Puig qua 11 trận tại La Liga mùa này.

    Nhờ bàn của Puig vào lưới Osasuna, Barca lập kỷ lục khi có 22 cầu thủ ghi bàn khác nhau tại La Liga, xô đổ kỷ lục trước đó được Real thiết lập mùa 2019-2020, với 21 cái tên khác nhau nổ súng.

    Sau trận lượt về với Galatasaray ngày 17/3, Barca liên tiếp chạm trán hai đội đầu bảng La Liga Real ngày 20/3 và Sevilla 3/4.
     

Chia sẻ trang này

Loading...