63 Stravel

ĐÀ NẴNG - LẶN NGẮM SAN HÔ SƠN TRÀ

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng' bắt đầu bởi Thu Thủy, 28 Tháng sáu 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng sáu 2019, 0 Trả lời, 571 Đọc
  1. Thu Thủy

    Thu Thủy New Member

    Hôm qua mình và các anh chị trong phòng làm việc được Sếp cho đi trải nghiệm “Lặn ngắm san hô Sơn Trà”. Nghe cái tên là các bạn biết chúng mình sẽ được phiêu du và lênh đênh ở miền đất nào rồi chứ :))) có chị còn gọi đấy là “Miền Tây của Sơn Trà” vì nơi lặn này khác với những địa điểm lặn ngắm trước đây mình đã thử. Nói thẳng ra là xa.
    Nếu các bạn là những người yêu thích môn thể thao lặn biển cũng như thích khám phá những điều tự nhiên thì mình chắc chắn trải nghiệm “Lặn ngắm san hô” sẽ là một trải nghiệm thú vị và rất đáng nhớ.
    Những vật dụng cần mang theo:
    - Điện thoại hoặc máy ảnh + túi zip chống nước: cảnh đẹp, mọi thứ bao đẹp nên cần phải lưu lại.
    - Đồ bơi, đồ lặn: thoải mái, dễ di chuyển, dễ vận động.
    - Thuốc chống say: dành cho những bạn không chịu được độ lắc lư của thuyền.
    - Kem chống nắng, xà phòng tắm, khăn lau, đồ thay...

    Chúng mình khởi hành từ công ty lúc 4h chiều, chạy về phía Bán đảo Sơn Trà. Các bạn biết rồi đấy, Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng sở hữu những khung cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc với vẻ đẹp hoang sơ có, phong phú có. Đứng ở bất kì điểm dừng chân nào trên đường chạy lên núi, bạn cũng đều có thể cho ra đời một bức selfie đẹp. Mình đi vào buổi chiều nên từ trên nhìn xuống có thể thấy rất rõ màu xanh của nước, trong kinh khủng, thêm nắng rọi xuống nữa, một khung cảnh phải nói là rất đẹp, vậy mà là người Đà Nẵng, nhưng từ trước đến giờ mình ít khi chú ý và ngắm nhìn nó lâu như thế. Nhưng vừa chạy xe lên núi, vừa ngắm cảnh khá là nguy hiểm nên các bạn đừng chơi liều như mình nhé!

    Sau tầm 30 - 40ph chạy xe, mình dừng lại ở Resort Biển đông. Thay đồ lặn và đợi cano vào đón thôi, chuẩn bị cho một trải nghiệm sẽ thú vị lắm đây. Đợi tầm khoảng 15ph nữa thì lên thuyền, à trước đó bọn mình đã được phát cho mỗi người một cái áo phao rồi, và phải mang trước khi lên thuyền nhé. Có vẻ hình như hôm nay sóng hơi lớn, nên mới lên thuyền đã hơi bị chao đảo nhẹ một chút, chỉ lo bạn nào mà say sóng hay sợ việc đi tàu thì mình khuyên là không nên thử. Vì đi cả 1 đoạn đường tầm hơn 20ph, đi là để vui và trải nghiệm, mà say xong là không biết trời trăng gì nữa luôn. Nhưng nếu các bạn liều như mình thì cứ triển thôi, tại hay mà!

    Suốt cả quãng đường, mình mới thấy biển Đà Nẵng đẹp lắm hỡi, nước trong mà thấy được bao nhiêu con cá đang bơi phía dưới luôn ấy, vừa trong vừa mát. Sóng hơi lớn nên được dăm ba đoạn là nước biển tạt vào mặt, nhưng chú lái thuyền rất nhiệt tình và đáng yêu nhé, hỏi thăm có bạn nào say không, dặn mọi người ngồi cẩn thận. Thường thì mọi người khi đến Bán đảo Sơn Trà thì sẽ tắm ở Bãi Rạng trước, sau đó có cano đón đến chỗ lặn san hô cách đó không xa. Đi dạo bạn có thể thấy các bãi: Bãi Rạng, Bãi Obama... Đến gần địa điểm ngắm san hô thì chúng mình dừng lại, được phát cho mỗi người một mặt nạ ống thở. Rồi lại tiếp tục di chuyển. Đến nơi, trước khi trải nghiệm, chú lái thuyền và các bạn hướng dẫn dặn chúng mình kiểm tra đầy đủ áo phao có chưa? ống thở có chưa? Hướng dẫn cách sử dụng như thế nào? Và rồi...

    Phải nói thật sự rất đẹp các bạn ạ. Trời xanh, nước mát thì không nói rồi, nhưng san hô ở đây rất đẹp, đẹp hơn rất nhiều địa điểm mình đã thử trước đó ở địa điểm cũ. Sếp mình nói đây là địa điểm trong thời gian sắp đến sẽ triển khai hoạt động “lặn ngắm” này. Cảm thấy mình thật là may mắn khi được biết đến trước. Vì trước đây mình cũng có học bơi rồi, lại đang mang áo phao nữa nên thỏa sức lặn ngắm và chụp hình. Những rặn san hô với đầy đủ màu sắc dần hiện ra trước mắt, rất là nhiều hình dạng luôn, không biết có nhìn nhầm hay không nhưng mình thấy có rặn nhìn trông như cái đài sen ấy. Cá nhỏ bơi xung quanh. San hô ở đây phải nói là đẹp hơn và đa dạng hơn rất nhiều. Lặn tầm hơn 30ph thì chú lái thuyền ra hiệu là lên thuyền thôi. Trên đoạn đường về, chúng mình được dừng chân tại 1 hang nhỏ ngắm khỉ :))) Các bạn biết tiếp theo, mình thấy gì không? Cảnh hoàng hôn đó, mình biết hoàng hôn rất đẹp, và từ đây có thể thấy những tòa nhà cao ở thành phố, những ngọn núi bao xung quanh đó. Đà Nẵng rất đẹp, thật sự rất đẹp! Đặc biệt khi lặn ngắm san hô xong, các bạn còn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh hơn với trò chơi như Kéo phao chuối, Lướt dù bay trên biển, Lướt cano.... Mình là đứa thích mạo hiểm nên mấy trò này đều sẽ không bỏ lỡ. Sau đó thì là tắm rửa, nghỉ ngơi và ăn tối.

    Vậy là kết thúc một chuyến đi ngắn nhưng thú vị, một trải nghiêm không quá mới mẻ nhưng rất đáng nhớ.

    Và chợt mình nhận ra một điều rằng: “Đà Nẵng của mình thật sự rất rất đẹp”.

     

Chia sẻ trang này

Loading...