63 Stravel

Đà Nẵng | Hội An Review Cù Lao Chàm - vì sao được hàng triệu du khách ghé thăm

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi mecuasoo, 19 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 589 Đọc
  1. mecuasoo

    mecuasoo Guest

    Cù Lao Chàm đang trở thành một điểm đến du lịch thu hút hàng triệu khách mỗi năm. Nơi đây được xem là hòn ngọc xanh của tỉnh Quảng Nam, là điểm du lịch mà bất kỳ ai cũng ước 1 lần được đặt chân đến. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn, tại sao du lịch Cù Lao Chàm lại thu hút nhiều khách du lịch đến thế
    Cù Lao Chàm - biển làm mê đắm lòng người.
    Cù Lao không chỉ đơn thuần là biển để thỏa sức vùng vẫy ngâm mình giữa làn nước mát rượi mà nơi đây có những rặng san hô với vô vàn màu sắc chỉ cần bạn ngụp mặt xuống biển là 1 thế giới sinh vật biển kỳ diệu hiện trước mắt bạn. Một bên là biển, một bên là núi rừng xanh một màu làm cho Cù Lao đặc biệt hơn bất cứ bãi biển nào ở Việt Nam.[​IMG]
    Nếu bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, nếu Phú Quốc được xem là Hòn Ngọc của Việt Nam thì Cù Lao Chàm hay còn được gọi là Cù Lao Xanh lại có nét hấp dẫn mê người bởi chính vẻ hoang sơ, nguyên thủy của bãi biển. Nước biển trong xanh đến nỗi bạn bước chân xuống biển là bạn có thể nhìn rõ mồn một 10 đầu ngón chân của mình. Và tất nhiên cát ở Cù Lào mịn vô cùng mà một số du khách còn ví von bước đi trên cát như “bước đi trên lụa”.
    Những món ngon đặc sản chỉ có tại đây
    Vẻ đẹp mê hồn của biển Cù Lao hút hồn du khách 1 thì những món ngon ở đây laị làm mê đắm những vị khách du lịch 10. Đến Cù Lao nhất định phải thưởng thức những món ngon Cù Lao Chàm này nếu không bạn sẽ tiếc ngẩn nhé:
    Mực một nắng Cù Lao Chàm – Ngư dân chọn những con mực vừa mang từ biển về hãy còn tươi rói, sau đó chỉ phơi duy nhất một lần nắng giòn thân ngoài đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt vẫn còn tươi. Biển nào cũng có mực một nắng nhưng chỉ có tại Cù Lao mực mới ngọt được đến như vậy.
    Cua Đá là một món ngon dân dã của xứ đảo Cù Lao mà ai từng đến đây cũng mong được nếm thử. Cua có vị thịt ngọt, thanh chứ không phảng phất vị tanh thường thấy của động vật miền biển. Do cua đá ăn các loại cỏ cây trên núi, nên thịt cua nồng một mùi cây rừng, thơm đến lạ
    [​IMG]
    Ốc Vú Nàng là đặc sản lạ tai, lạ mắt đối với nhiều du khách và lạ vị đối với cả những vị khách sành ăn. Chỉ với tên gọi thôi, loài ốc độc đáo này đã khiến nhiều người muốn tò mò, tìm hiểu. Thật ra vú nàng là loài ốc hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ trông tựa như bầu vú của cô gái dậy thì, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ.
    Bào ngư Cù Lao Chàm là một loại ốc cực hiếm, được biết đến với nhiều tên gọi như ốc cửu không (do có 9 lỗ trống) hay hải nhĩ (do có hình dạng giống cái tai). Để bắt được bào ngư Cù Lao Chàm, ngư dân có kinh nghiệm phải lặn sâu xuống biển và khó khăn lắm mới tách chúng ra khỏi những tảng đá. Và tất nhiên với tài chế biến của ngư dân thì món ăn hiếm này lại trở thành món hút khách nhất.
    Rau rừng Cù Lao Chàm tập hợp gồm 16 loại cây lá rừng mang hương vị của thuốc nam rau rừng mọc hoang ở các chân núi, khá phong phú về chủng loại. Chỉ cần luộc thôi và 1 ít nước mắm là bạn có thể đánh chén liền mấy bát cơm.
    Nhiều dịch vụ mới lạ hấp dẫn

    1) Cano cao tốc:
    + Bến Cửa Đại – Cù Lao Chàm: 300.000vnd/khách/khứ hồi (dành cho khách đi về trong ngày)
    + Bến Cửa Đại – Cù Lao Chàm: 350.000vnd/khách/khứ hồi (dành cho khách đi về khác ngày)
    2) Tàu gỗ:
    + Bến Bạch Đằng – Cù Lao Chàm: 50.000vnd/chiều/khách (dành cho khách Việt Nam)
    + Bến Bạch Đằng – Cù Lao Chàm: 100.000vnd/chiều/khách (dành cho khách quốc tế)
    + Gửi xe máy ra Cù Lao Chàm: 30.000vnd/xe
    3) Giá phòng homestay:
    + Mức giá khoảng 50.000 – 100.000vnd/khách hoặc 150.000vnd/2 khách
    4) Lều du lịch:
    +100.000vnd/lều
    5) Thuyền tham quan các đảo:
    +600.000vnd/thuyền/buổi sáng hoặc chiều (thuyền chở được 10 người)
    6) Đặt ăn tại Homestay:
    + Mức giá từ 50.000 – 80.000vnd/suất
    + Phí nhờ chủ nhà chế biến thức ăn: 50.000vnd (phí này dành cho những khách nào mua sẵn thức ăn, nhờ chủ nhà chế biến thì thường chủ nhà sẽ lấy giá đó)
    7) Phí tour đi bộ dưới biển:
    + 950.000vnd/khách
    8) Phí lặn ngắm san hô:
    + 150.000vnd/khách
    Còn nhiều điều đặc biệt khác mà chỉ khi bạn đến cù Lao chàm mới có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp nơi đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...